เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
เพราะเราก้าวเดินจึงเกิดทาง By หนุ่มเมืองจันท์
  • รีวิวเว้ย (679) คำพูดที่เราได้ยินกันบ่อยครั้งจนคิดว่ามันไม่ได้สลักสำคัญอะไร ใครที่หยิบขึ้นมาพูดก็เพื่อจะทำให้ตัวเองดูเท่ห์ ดูคูลก็เพียงเท่านั้นเพราะเราได้ยินมันบ่อยครั้งเสียจนมันแทบไม่ต่างกับคำธรรมดา ๆ คำหนึ่ง อย่าง "หนทางนับหมื่นลี้เริ่มต้นที่ก้าวแรก" เราเชื่อว่าในชีวิตของคนหนึ่งคนน่าจะเคยเห็นและเคยได้ยินคำคำนี้มาแล้วอย่างน้อย ๆ น่าจะมากกว่า 3 ครั้งในชีวิต เพราะมันเป็นวลียอดฮิตของการทำให้ผู้พูดดูคูล แต่ก็แน่นอนว่าภายใต้วลีคูลคูลแบบนี้มันก็เก็บซ้อนความจริงที่ยาก "ปฏิเสธ" เอาไง้จริง ๆ เพราะถ้าไม่เริ่มขั้นแรกมันก็จะไม่มีขั้นต่อ ๆ ไป ซึ่งมันอาจจะไม่ได้หมายคสามถึงเฉพาะแค่การเดินทาง การใช้ชีวิตเท่านั้น หากแต่ "ครั้งแรก" มันเริ่มต้นได้กับแทบทุกสิ่งทั้งดีและไม่ดี และครั้งแรกอีกนั่นแหละที่จะเป็นตัวตัดสินว่าจะมี "ครั้งต่อไป"  และทำจนมันกลายเป็นนิสัยและหนทางหลักของชีวิตไปในท้ายที่สุดหรือป่าว ถึงเราจะต่อต้านความคูลของวลีดังกล่าวสักเท่าไหร่ อย่างไรเสียทุกสิ่งสุดอย่างมันก็ต้องเริ่มต้นจาก "จุดเริ่มต้น" ด้วยกันทั้งนั้นจริง ๆ ซึ่งอาจจะมีข้อยกเว้นบ้างแต่อย่างให้ต้องเขียนถึงมันเลย เพราะถ้า "เริ่มต้น" เขียนแล้วเดี๋ยวมันจะยาว 
    หนังสือ : เพราะเราก้าวเดินจึงเกิดทาง
    โดย : หนุ่มเมืองจันท์
    จำนวน : 204 หน้า
    ราคา : 150 บาท

    "เพราะเราก้าวเดินจึงเกิดทาง" หนังสือเล่มพิเศษที่นับเป็นหนึ่งในหนังสือชุด "ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ" ของ "หนุ่มเมืองจันท์" ที่ได้ทำการรวบรวมเอาข้อเขียนที่ได้รับการคัดเลือกมาจากหนังสือฟาสต์ฟู้ดธุรกิจตั้งแต่เล่มที่ 14 - 24 มาทำการคัดเอาบทความที่มีเนื้อหาไปในแนวทางที่สอดรับกับทีมหลักของเล่ม ที่อาจจะเรียกได้ว่าก็คือ "ชื่อเล่ม" อย่าง "เพราะเราก้าวเดินจึงเกิดทาง" มารวมเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อทำหน้าที่เป็นหนังสือสำหรับรวบรวมข้อคิดและข้อเขียนที่จะช่วยให้คนอ่านได้คิดถึง "ทางที่เราเดิน" ว่าในท้ายที่สุดแล้วหนทางที่เรากำลังเดินอยู่ เดินผ่านมา และกำลังมุ่งหน้าเดินไปนั้น เราจะเตรียมตัวเตรียมใจอย่างไรต่อไปบนเส้นทางสายนี้ และหากวันหนึ่งข้างหน้ามีความเปลี่ยนแปลง ความท้าทาย อะไรบางอย่างเกิดขึ้นบนเส้นทางที่เรากำลังก้าวเดิน เราจะจัดการกับมัน เรียนรู้มัน ทำความเข้าใจมัน และอยู่ร่วมกับมันอย่างไรดี หรือแม้กระทั่งหากวันหนึ่งเราหมดกำลังจะกเาวเดินไปข้างหน้า เราจะทำเช่นไรกับมันดี หากพิจาราณาจากข้อเขียนที่ถูกหยิบเลือกมารวมเอาไว้ใน "เพราะเราก้าวเดินจึงเกิดทาง" เราในฐานะของผู้อ่านคิดว่าไม่วันใดก็วันหนึ่ง "เพราะเราก้าวเดินจึงเกิดทาง" อาจจะช่วยให้เราผ่านเรื่องราวบางอย่างในวันข้างหน้าไปได้เป็นอย่างดี เหมือนกับที่ปี ค.ศ. 2020 ที่หนักหน่วงกำลังจะผ่านไป แต่ก็ใช่ว่า ค.ศ. 2021 จะเบาบาง แฮปปี้ และเฟรนส์ลี่เสียเมื่อไหร่ ก็ในเมื่อมันยังมาไม่ถึงก็คงไม่มีใครรู้ว่าในปีหน้า ๆ จะมีเรื่องราวอะไรให้ชีวิตของเราได้เผชิญ แต่อย่างไรเสียในท้ายที่สุดแล้ว "เพราะเราก้าวเดินจึงเกิดทาง"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in