เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
ปาฏิหาริย์แมวลายส้มผู้พิทักษ์หนังสือ By นัตสึคาวะ โชสุเกะ
  • รีวิวเว้ย (653) หนังสือและแมวดูจะเป็นสองสิ่งที่ในปัจจุบันกลายเป็นสิ่งของและสิ่งมีชีวิตที่ได้รับความนิยมทั้งในฐานะของสัตว์เลี้ยงและของตบแต่งที่หลายครั้งเรามักจะเห็นมันทั้งสองปรากฎบนโลกออนไลน์ทั้งใน Facebook, IG และ Twitter ช่วงเวลาหลายปีมานี้นอกจากสองสิ่งนี้จะอยู่แยกกันแต่ปี่กฎบ่อยครั้ง ในหลายครั้งมันก็มาอยู่ร่วมกันบางครั้งลงตัวบางครั้งดูจะไม่ลงตัว และหลายครั้งการอยู่ด้วยกันของสองสิ่งกลับสร้างความรับรู้ในมิติที่แปลกและแตกต่างออกไป โดยเฉพาะหนังสือเรื่องของ "แมว" ที่ในปัจจุบันมันเปิดโลกของแมวไปสู่มิติอื่นอีกมาก ทั้งเรื่องของการเลี้ยงแมว สงครามแมว วิทยาศาสตร์เกี่ยวกับแมว แมวคิดจะครองโลก หรือแม้กระทั่งนิยายเกี่ยวกับแมวที่มีแมวเป็นตัวเองของเรื่องเล่าหรือของหนังสือ 
    หนังสือ : ปาฏิหาริย์แมวลายส้มผู้พิทักษ์หนังสือ
    โดย : นัตสึคาวะ โชสุเกะ แปล ฉัตรขวัญ อดิศัย
    จำนวน : 232 หน้า
    ราคา : 279 บาท

    "ปาฏิหาริย์แมวลายส้มผู้พิทักษ์หนังสือ" เป็นหนึ่งในหนังสือกลุ่มดังกล่าวที่เอาทั้งสองสิ่งมาผสานเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ทั้งเรื่องของหนังสือและแมว ที่ได้ฉายให้เห็นโลกอีกใบของวงการหนังสือ ที่มีตัวเอกเป็นคนและแมวเป็นตัวเดินเรื่อง

    "ปาฏิหาริย์แมวลายส้มผู้พิทักษ์หนังสือ" ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้ได้รับสืบทอดร้านหนังสือมือสองที่มีหนังสือล้ำค่าของนักอ่านจากทั่วโลกบรรจุเอาไว้ และการได้รับสืบทอดร้านหนังสือแบบไม่ตั้งใจนี้เองทำให้เด็กหนุ่มได้พบกับแมวลายส้มที่ทำหน้าที่ในการพิทักษ์และปกป้องหนังสือ ทำให้เด็กหนุ่มต้องออกเดินทางร่วมกับแมวใยการทำหน้าที่เพื่อปกป้องหนังสือจากการกระทำแสนปกติธรรมดาในโลกจริงที่ถูกทำให้กลายเป็นเรื่องราวของการทำร้ายหนังสือในโลกของนิยาน "ปาฏิหาริย์แมวลายส้มผู้พิทักษ์หนังสือ"

    "ปาฏิหาริย์แมวลายส้มผู้พิทักษ์หนังสือ" ช่วยให้เราย้อนกลับมามองและตั้งคำถามต่อการอ่านหนังสือของเราอีกครั้งได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะคำถามที่ว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่เรากำลังทำนี่เรารักหนังสือจริง ๆ หรือว่าเราแค่กำลังทำร้ายมันเหมือนกับหลายเหตุการณ์ที่ทำให้ตัวเอกต้องออกเดินทางเพื่อพิทักษ์หนังสือกันแน่

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in