เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
BEATING COVID-19 By ศุภวุฒิ สายเชื้อ
  • รีวิวเว้ย (558) หนังสือเล่มนี้น่าจะเป็นเล่มสุดท้ายในชุด "โรคระบาด" ที่เราจะทำการรีวิว เพราะหนังสือที่เกี่ยวกับโรคระบาดที่สั่งซื้อมาก่อนหน้านี้หมดลงแล้ว แน่นอนว่าในภาวะของการระบาดของโรค COVID-19 ได้สร้างความแปลกใหม่ หรือที่ถูกเรียกกันแบบกึ่งจริงกึ่งเล่นว่า "ความปกติใหม่" ในการใช้ชีวิตของมนุษย์ทั่วทั้งโลก และแน่นอนว่าสิ่งสำคัญอีกประการที่สำคัญไม่แพ้การทำความเข้าใจในที่มาของโรคระบาด หรือการทำความเข้าใจค่า Ro ก็คือการทำความเข้าใจในเรื่องของวิธีการปฏิบัติตัวที่เราจะทำได้และควรที่จะกระทำในช่วงเวลาของการแพร่ระบาดของ COVID-19 นี้
    หนังสือ : BEATING COVID-19
    โดย : ศุภวุฒิ สายเชื้อ
    จำนวน : 110 หน้า
    ราคา : บาท

    "BEATING COVID-19" ถ้าเข้าใจไม่ผิดหนังสือเล่มนี้น่าจะเป็นหนังสือที่บอกเล่าเพื่อให้เราทำความเข้าใจการแพร่ระยาดของ COVID-19 เป็นเล่มแรก ๆ ในประเทศไทย ที่ตีพิมพ์ออกมาในช่วงเวลา 1-2 เดือนหลังจากการพบการแพร่ระบาดในช่วงวันสิ้นปีของปี 2019 และที่พิเศษไปกว่านั้นคือหนังสือเล่มนี้ถูกทำขึ้นมาเพื่อแจกจ่ายให้กับทุก ๆ คนได้เรียนรู้และทำความเข้าใจในโรคระบาดดังกล่าว โดยมีการแจกจ่ายในลักษณะของ PDF ให้ทุกคนที่มีความสามารถในการเข้าถึง สามารถเข้าถึงได้ และรูปแบบของตัวเล่มที่จะแถมให้กับผู้ที่สั่งซื้อหนังสือจากสำนักพิมพ์ openbooks

    "BEATING COVID-19" ได้มีการรวบรวมข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับโรค COVID-19 จากข้อมูลเท่าที่สามารถหาได้ในช่วงเวลานั้น และได้ถูกกรั่นกรองออกมาโดยผู้เขียนและทีมบรรณาธิการเล่ม เพื่อทำให้ข้อมูลงานวิจัย และข่าวสารภาษาต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับโรคดังกล่าวถูกนำมาเรียบเลียงและบอกเล่าเสียใหม่เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้อ่าน เพื่อเตรียมข้อมูลในขั้นตอนของการเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับสภาวะของการระบากที่กำลังแพร่กระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งแน่นอนว่าประเทศไทยเองก็หนีไม่พ้นสภาวะดังกล่าวด้วยเช่นกัน

    อาจจะเรียกได้ว่า "BEATING COVID-19" คือหนังสือเล่มแรกที่พูดถึงเรื่อง COVID-19 ในภาษาไทย และยังเป็นหนังสือเล่มแรกที่เห็นถึงคุณค่าของการเตรียมการรับมือ ผ่านองค์คสามรู้ที่ถูกศึกษาและทำให้เป็นระบบ อาจจะด้วยสภาวะของข้อมูลข่าวสารที่ล้นเกิน ทำให้เราอาจจะยากในการมำการแยกเรื่องจริงหรือเรื่องเท็จ ทั้งที่มีศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมที่ทำหน้าที่ได้ห่วยบรมเมื่อเทียบกับภาษีที่เสียไปให้กับการทำหน้าที่ของหน่วยงานดังกล่าว กระทั่งไปจนถึงรัฐบาล และด้วยสภาวะของความไร้ประสิทธิภาพนี้เอง ที่ทำให้ประชาชนต้องลุกขึ้นมาปกป้องตัวเอง เพราะอย่างน้อย ๆ ในวันที่โรคระบาดนี้สงบลง เราจะได้มีแรงมากพอที่จะทำในสิ่งที่ต้องทำ ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนมีรายการของสิ่งที่อยากทำอยู่เยอะมาก และเราก็เชื่อว่าหนึ่งในนั้นต้องมีรายการของการคิดบัญชีรัฐบาลที่ไร้ประสิทธิภาพอยู่ด้วยอย่างแน่นอน แต่ด้วยวิธีการใดก็สุดแท้จะหยั่งถึง #ผนงรจตกม

    ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดหนังสือได้ที่: https://www.kiatnakin.co.th/th/news-activities/2020040249115

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in