เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
การเมืองแห่งชีวิตประจำวัน By เอชิโอ มานซีนี่ แปล อนุสรณ์ ติปยานนท์
  • รีวิวเว้ย (514) ข้อความต่อไปนี้ คือ คำโปรยที่วางตัวอยู่บนปกหลังของหนังสือเล่มนี้ และอยู่ในเว็บขายหนังสือของร้านหนังสือชั้นนำต่าง ๆ ในไทย โดยข้อความดังกล่าวมีดังนี้ ... "ศ.ดร.เอซิโอ มานซินี่ ได้ชื่อว่าเป็นผู้บุกเบิกด้านกระบวนการร่วมออกแบบคนสำคัญคนหนึ่งของโลก  รวมทั้งแนวทางการออกแบบด้านชุมชนสร้างสรรค์ การออกแบบเมืองประสานความร่วมมือ และคุณลักษณะที่เราต่างเป็นนักออกแบบคือการนำกระบวนการออกแบบมาแก้ไขปัญหาและความท้าทายใหม่ๆ เป็นต้นไป อาจกล่าวได้ว่าท่านที่เป็นผู้เชี่ยวชาญชั้นนำที่สุดของโลกด้านการออกแบบเพื่อความยั่งยืนที่จุดประกายผู้คนและองค์กรต่างๆ แทบทุกภูมิภาคของโลกด้านพลเมืองและนวัตกรรมเพื่อสังคม ที่คนหนุ่มสาวได้มีส่วนร่วมทั้งในฐานะนักออกแบบและในฐานะผู้ประกอบการสังคม" ... หลังจากที่อ่านข้อความนี้จบลง เรายืนงงอยู่พักใหญ่กับความต้องการในการสื่อความหมายของข้อความดังกล่าว และหลังจากที่อ่านข้อความนี้จบลงเราพบว่าเราเองไม่ได้เข้าใจอะไรเพิ่มขึ้นเลยแม้แต่น้อยเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ ทำให้เราต้องซื้อหนังสือเล่มนี้กลับมาอ่านเพื่อทำความเข้าใจว่าหนังสือเล่มนี้นั้นต้องการสื่อสารถึงเรื่องใดกันแน่
    หนังสือ : การเมืองแห่งชีวิตประจำวัน
    โดย : เอชิโอ มานซีนี่ แปล อนุสรณ์ ติปยานนท์
    จำนวน : 248 หน้า
    ราคา : 340 บาท

    "การเมืองแห่งชีวิตประจำวัน" พาเราไปทำความรู้จักกับสิ่งที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็น "การออกแบบสังคม" ผ่านขนบและวิธีคิดที่มีความสัมพันธ์อยู่กับเรื่องของสิ่งที่หลายคนเรียกมันว่า "การเมืองในทุกช่วงของชีวิต" ที่พูดถึงเรื่องของการออกแบบที่ผูกโยงอยู่กัลปฏิสัมพันธ์ของปัจเจกบุคคล สังคม ชุมชน และระเบียบวิธีคิดบางประการที่หลอมรวมชุมชนหรือรัฐหนึ่ง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน

    "การเมืองแห่งชีวิตประจำวัน" ท้าทายให้เราลองตั้งคำถามกับความเป็นปกติ/ประจำวัน ของชีวิตของเราว่าในท้ายที่สุดแล้วในชีวิตปกติของเรา ๆ ท่าน ๆ นั้นมีปฏิสัมพันธ์ที่ต้องพึ่งพาอาศัยกลไกของการออกแบบปฏิสัมพันธ์เหล่านั้นอย่างไร และเราควรที่จะมีวิธีในการรับมือกับการเมืองที่เราพบเจออยู่ในชีวิตประจำวันทุก ๆ วันอย่างไรดี และเราควรที่จะปฏิบัติต่อมันอย่างไร รวมไปถึงแล้สเราควรปฏิบัติต่อตัวเองอย่างไรไปพร้อม ๆ กัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in