เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
The Michelin Guide กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา By Michelin
  • รีวิวเว้ย (503) หลายคนที่ได้ยินชื่อของ "มิชลิน" คงเข้าใจว่ามิชลินทำอย่างเดียวคือทำอุสาหกรรมยางรถยนต์ แต่เอาเข้าจริงแล้วมิชลินยังมีกิจการอื่น ๆ อีกที่ทำมาเนิ่นนานและได้รับการยอมรับจากทั่วทุกมุมของโลก โดยเฉพาะกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของอาหาร อย่างการให้ "ดาวมิชลิน" และการทำคู่มือแนะนำร้านอาหารต่าง ๆ อย่าง Michelin Guide เพื่อเป็นการบอกเล่าถึงร้านอาหารที่อร่อย อร่อยมากและอร่อยเหี้ย ๆ อร่อยจนต้องบอกต่อและร้องขอชีวิต โดยที่มิชลินได้มีเกณฑ์ของการให้ดาวและการจัดอันดับต่าง ๆ โดยมิชลินดังนี้

    (*) ร้าน 1 ดาว คือ ร้านอาหารคุณภาพสูงที่เหมาะแก่การแวะชิม

    (**) ร้าน 2 ดาว คือ ร้านอาหารยอดเยี่ยม ที่ควรค่าต่อการขับรถออกนอกเส้นทางเพื่อแวะชิม

    (***) ร้าน 3 ดาว คือ สุดยอดร้านอาหาร ที่ควรค่าแก่การเดินทางไกลเพื่อไปชิมสักครั้ง

    "บิบกูร์มองค์" คือ ร้านอาหารที่ได้รับสัญลักษณ์รูปบิเบนดัม ถือเป็นร้านโปรดของผู้ตรวจสอบรางวัลมิชลินที่เสิร์ฟอาหารคุณภาพดีในราคาไม่เกิน 1,000 บาท

    "มิชลินเพลท" ร้านอาหารคุณภาพดีที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่และปรุงอย่างพิถีพิถัน

    เราจะเห็นได้ว่ามิชลินไม่ได้มุ่งเน้นไปที่เรื่องของร้านอาหารราคาสูงแต่เพียงอย่างเดียว แต่จากการจัดแบ่งหมวดหมู่ของการจัดอันดับของมิชลิน เราจะพบว่าอาหารที่ถูกจัดอันดับนั้นมีหลายหลาย ทั้งที่ราคาแพงไปจนถึงอาหารริมทางที่ใคร ๆ ก็สามารถจับต้องได้
    หนังสือ : The Michelin Guide กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา
    โดย : Michelin
    จำนวน : 415 หน้า
    ราคา : 650 บาท

    "The Michelin Guide กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา" เป็นหนังสือเล่มล่าสุดของมิชลินในการจัดอันดับร้านอาหารในประเทศไทย ที่ก่อนหน้านี้มิชลินได้จัดอันดับร้านอาหารต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ออกมาจนเกิดเป็นกระแสของร้านอาหารริมทางอยู่พักใหญ่ และเมืองไม่นานมานี้มิชลินได้ทำการประการผลการจัดอันดับรางวัลดาวมิชลินในประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง โดยที่ครั้งนี้มิชลินได้ขยายตัวออกไปในพื้นที่อื่นนอกเหนือไปจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ครั้งนี้มิชลินได้ขยายตัวออกไปทำการสำรวจและจัดอันดับให้กับร้านอาหารในพื้นที่จังหวัด เชียงใหม่, ภูเก็ต และพังงาน ทำให้เกิดเป็นหนังสือเล่นนี้ขึ้นมา โดย concept สำคัญคือ "The Michelin Guide: ฉบับล่องใต้ขึ้นเหนือ"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in