เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
STAY BUSY STAY FOOLISH สตาร์ทอัพนับหนึ่ง By โสภณ ศุภมั่งมี
  • รีวิวเว้ย (493) "มีใครอยากรวยบ้างครับ" (?) "ใครในห้องนี้ที่คิดว่าตัวเองอยากมีอิสระภาพทางการเงินบ้าง" (?) "มีใครที่อยากจะเกษียณตัวเองตั้งแต่ก่อน 40 บ้าง" (?) "เราจะรวย เราจะรวย เราจะรวย" อ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนคงคิดว่านี่กูแดกดันใครบางคน หรือกลุ่มคนกลุ่มใดหรือเปล่า เอาเข้าจริงเราไม่ได้คิดที่จะแดกดันใครทั้งนั้น เพราะคำพูดและข้อความเหล่านั้นล้วนเป็นความคิดและความต้องการของใครหลาย ๆ คน ที่ซ่อนหลบอยู่ในส่วนลึกของจิตใจจริง ๆ ถ้าไม่เชื่อเราลองค้นเข้าไปในจิตใจของเราให้ดี ๆ ค้นโดยที่ปราศจากอคติ การปิดบังและการบิดเบื้อความรู้สึกทั้งปวง เราจะพบว่าในท้ายที่สุดแล้ว เราทุกคนล้วนมีความอยากตามข้อความด้านบนอย่างแน่นอน ไม่ข้อความใดก็ต้องข้อความหนึ่ง และข้อความเหล่านั้นที่หลบซ่อนอยู่ภายในใจนั้นเอง ที่ในท้ายที่สุดแล้วมันเป็นตัวผลักดันให้เราลงมือทำอะไรบางอย่าง เพื่อแสวงหาและตอบความต้องการเหล่านั้นให้มันเป็นจริงขึ้นมาได้ ทุกวันนี้หลายคนพยายามที่จะทำให้ได้ดันข้อความเหล่านั้นด้วยการลงมือทำ ผ่านกรอบคิดของการเป็นผู้ประกอบการ เจ้าของกิจการ ผ่านกลไกทางธุรกิจแบบต่าง ๆ และหนึ่งในช่องทางที่ถูกพูดถึงและให้น้ำหนักมากที่สุดในทุกวันนี้ คือ ช่องทางของการเป็นสตาร์ทอัพเพราะทุกคนมักคิดว่าการได้ทำบริษัทสตาร์ทอัพของตัวเองจะทำให้เราสามารถตอบความต้องการของสังคมด้านบนได้
    หนังสือ : STAY BUSY STAY FOOLISH สตาร์ทอัพนับหนึ่ง
    โดย : โสภณ ศุภมั่งมี
    จำนวน : 272 หน้า
    ราคา : 310 บาท

    "STAY BUSY STAY FOOLISH สตาร์ทอัพนับหนึ่ง" บอกเล่าเรื่องราวของการทำธุรกิจสตาร์ทอัพ ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการขนส่ง ตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการก่อตั้งที่ทุกสิ่งอย่างเริ่มต้นขึ้นมาจากความต้องการบางประการของผู้ประกอบธุรกิจ บ้างคนอาจจะเริ่มต้นเพราะทำตามฝัน บางคนอาจจะเริ่มต้นเพราะอยากรวย อย่างผู้เขียนของหนังสือเล่มนี้ก็มีมูลเหตุของการเริ่มต้นที่แตกต่างออกไปตามเหตุผลของตนเอง

    "STAY BUSY STAY FOOLISH สตาร์ทอัพนับหนึ่ง" บอกเล่าเรื่องราวของการสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพตั้งแต่ขั้นตอนแรกเนิ่ม ตั้งแต่การเริ่มวางแนวทาง คิดถึงสิ่งที่ต้องการจะทำ และรวมไปถึงบอกเล่าถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างทางของการเดินไปตามแนวทางที่วางเอาไว้ ซึ่งแน่นอนว่ามันมีปัญหาและสิ่งที่ต้องตามแก้ไขอยู่แทบตลอดเวลา

    แต่นอกจากเรื่องราวของการทำบริษัทสตาร์ทอัพของตัวเจ้าของเองแล้ว หนังสือเล่มนี้ยังบอกเล่าถึงเรื่องราวและความรู้ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวงการสตาร์ทอัพในโลกให้เราได้รับรู้กัน ตั้งแต่นิยามความหมายของสตาร์ทอัพ ประเภทของการทำธุรกิจและเกร็ดความรู้อื่น ๆ อีกมากมายที่ถูกบอกเล่าผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ในหนังสือเล่มนี้

    หลังจากอ่าน "STAY BUSY STAY FOOLISH สตาร์ทอัพนับหนึ่ง" จบลง หลายคนอาจจะมีประกายของความหวังและลุกขึ้นทำตามฝันของการอยากเปิดสตาร์ทอัพ และอีกหลายคนเมื่ออ่านจบก็อาจจะค้นพบว่าบางทีทางเดิยเส้นดังกล่าวอาจจะไม่ใช่ทางของเราหรอก แน่นอนว่าคุณูปการณ์สำคัญของหนังสือเล่มหนึ่ง ๆ คือการให้คำตอบของคำถามบางประการณ์ที่เกิดจากการคิดทบทวนของตัวผู้อ่านที่ได้ลงมืออ่านชีวิตและประสบการณ์ของผู้เขียนที่ได้ดำเนินไปและเอาประสบการณ์เหล่านั้นมาปรับใช้กับตัวตนและชีวิตของเราในฐานะผู้อ่านอีกทีหนึ่ง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in