เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
เราทำงานแล้วได้อะไร By Dan Ariely แปล สฤณี อาชวานันทกุล
  • รีวิวเว้ย (488) เราคาดหวังอะไรจากการทำงานกันบ้าง (?) หลายคนได้ยินข้อคำถามนี้คงรู้สึกขำว่า "มึงถามห่าไรเนี่ย" แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้ว หลายคนทำงานโดยที่ไม่ตั้งคำถามกับตัวเองด้วยซ้ำไปว่า "เราทำงานแล้วได้อะไร" เพราะหลายคนคิดเพียงแค่ว่าพอถึงสิ้นเดือนก็รับเงินเดือน และชีวิตก็เริ่มต้นใหม่และวนไปแบบนี้ในทุก ๆ เดือน กระทั่งวันหนึ่งที่เรารู้สึกตัว มันอาจจะกลายเป็นวันที่สายไปเสียแล้วที่จะตั้งคำถามว่า "เราทำงานแล้วได้อะไร" และก็อาจจะสายไปเสียแล้วที่จะทำให้ใครสักคนกล้าที่จะลุกออกไปจากงานที่กำลังทำอยู่ เพื่อออกไปหางานที่เราทำแล้วมันให้อะไรกับเรา ถ้าเราไม่เริ่มตั้งคำถามและลองสำรวจดูดี ๆ เราอาจจะพลาดอะไรบางอย่างไปตลอดกาลก็เป็นได้
    หนังสือ : เราทำงานแล้วได้อะไร
    โดย : Dan Ariely แปล สฤณี อาชวานันทกุล
    จำนวน : 128 หน้า
    ราคา : 225 บาท

    "เราทำงานแล้วได้อะไร" ชื่อหนังสือก็บอกตรง ๆ อยู่แล้วว่าหนังสือเล่มนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะพาเราไปหาคำตอบของคำถามที่ว่า "เราทำงานแล้วได้อะไร" โดยเนื้อความในหนังสือเล่มนี้จะค่อย ๆ พาเราไปหาคำตอบของคำถามผ่านงานวิจัย งานศึกษา ทั้งทางด้านวิทยาศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ สังคมศาสตร์ ปรัชญาและประวัติศาสตร์ ว่าในสภาวะของการทำงานหรือแม้กระทั่งสภาวะของความเป็นคนที่ขับเคลื่อนไปบนโลกทุนนิยมนั้น การทำงานจำเป็นกับเราอย่างไร และมันช่วยให้เราค้นพบอะไรที่ได้จากการลงมือทำงาน ทั้ง ๆ ที่งานหลาย ๆ งานไม่ใช่งานที่เราอยากทำ ที่ทนทำไปก็เพียงเพราะจะได้มีเงินเพื่อเอาไปซื้อสิ่งที่เราต้องการ คล้ายกับที่หลาย ๆ คนเคยพูดเอาไว้ว่า "เราทนทำงานที่ไม่มีความสุข เพื่อเอาเงินที่ได้มาไปหาซื้อความสุข" และเราก็ทำมันวนซ้ำ ๆ เป็นวงจรที่ดูแล้วจะไม่มีวันจบสิ้นและไม่มีจุดสิ้นสุดของวงจรดังกล่าว

    "เราทำงานแล้วได้อะไร" จะพาเรากลับมาทบทวนและตั้งคำถามในเรื่องของการทำงานว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่นั้นมันให้อะไรกับเราบ้างที่นอกเหนือไปกว่าเงินรายได้ และตัวเราเองควรที่จะทำอะไรดี อย่างไรดี เพื่อในท้ายที่สุดเราจะสามารถตอบตัวเราเองได้ว่า "เราทำงานแล้วได้อะไร"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in