เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
YOU SADLY SMILE IN THE PROFILE PICTURE By ธนชาติ ศิริภัทราชัย
  • รีวิวเว้ย (467) จำได้ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่นัก กับคลิป "BKK 1st Time" ของ "ลุงเนลสัน" ว่าเนื้อความของคลิปมีอะไรบ้าง แต่ที่จำได้ชัดเจนสุด ๆ มีอยู่ 2 อย่าง คือ "ควย" คำที่ลุงเนลแกด่าตอนท้ายคลิบ และ (2) ชื่อของ "ธนชาติ " มือทำคลิป "BKK 1st Time" ที่ตอนนั้นกำลังจะเปิดตัวหนังสือเล่มแรกในชีวิตอย่าง "NY 1st Time" ที่เปิดตัวมาได้อย่างถล่มทลาย และทำให้ชื่อของ "ธาน้าชาติ" กลายเป็นที่รู้จักของทั้งวงการนักเขียนและนักทำ VDO (เด็กรุ่นใหม่จะรู้จัก VDO มั้ยวะ) และส่งให้ "ธนชาติ" กลายมาเป็นผู้กำกับที่มักทำอะไรแปลก ๆ แต่สนุกเคียงคู่กับ "วิชัย" ในนามของ "SALMON HOUSE" 
    หนังสือ : YOU SADLY SMILE IN THE PROFILE PICTURE
    โดย : ธนชาติ ศิริภัทราชัย
    จำนวน : 160 หน้า
    ราคา : 210 บาท

    "YOU SADLY SMILE IN THE PROFILE PICTURE" หนังสือเล่มใหม่ของ "ธนชาติ" ที่แปลกแต่ไม่ธรรมดา เพราะมันเป็นการฉีกกรอบและขอบกางเกงในของธนชาติอย่างสิ้นเชิงจากเหล่างานเขียนต่าง ๆ ก่อนหน้า เพราะครั้งนี้ "YOU SADLY SMILE IN THE PROFILE PICTURE" เป็นหนังสือที่ว่าด้วยเรื่องราวขนาดสั้น หรือที่คนเรามักเรียกกันว่า "เรื่องสั้นสั้น" จำนวนทั้งสิ้น 25 เรื่อง ที่วางตัวอยู่บนฐานของ ความสัมพันธ์ ความรัก ความเศร้า ความเหงา ความสุขและความทรงจำ อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนที่ตามอ่านงานของธนชาติ เริ่มตัเงข้องสงสัยว่า "มันใช่งานของธนชาติจริง ๆ หรือวะ" (จริง)

    "YOU SADLY SMILE IN THE PROFILE PICTURE" เรื่องสั้นทั้ง 25 เรื่องอัดแน่นไปด้วยสิ่งที่เราไม่คาดคิด ทั้งเนื้อหา และตัวแสดงในหนังสือเหล่านั้น ที่ธนชาติหยิบเอาชื่อและเรื่องราวของคนใกล้ตัวมาเสริมและเติมแต่งให้กลายเป็นเรื่องสั้นที่มีสีสั้น และเรื่องราวต่าง ๆ ที่บรรจุไว้ด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย แต่คสามฉิบหายและความคาดไม่ถึงที่เป็นลายเซ็นของธนชาติ ยังคงชัดเจนอยู่ในเรื่องเล่าของเขาในแทบทุกเรื่อง

    ถ้าใครคิดว่า "YOU SADLY SMILE IN THE PROFILE PICTURE" จะไม่สนุกเหมือนเล่มอื่น ๆ ของธนชาติ เราขอท้าให้ลอง เพราะหนังสือเล่มนี้ แม่งยังโคตรเป็น "ธนชาติ" และทำให้เรานึกย้อนถึงคำของลุงเนลสัน เมื่ออ่านจบลง คำของลุงที่ว่า "ควย" เป็นคำที่แสดงให้เห็นถึงความสนุกของงานชิ้นนี้ได้อย่างชัดเจน 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Benz Siripatrachai (@benz.siripatrac)
เย้ : ))
Chaitawat Marc Seephongsai (@fb1020358829388)
@benz.siripatrac รออ่านเล่มต่อ ๆ ไปอยู่นะพี่