เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
The Internet of Things: อินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง By SAMUEL GREENGARD แปล ทีปกร วุฒิพิทยามงคล
  • รีวิวเว้ย (221) ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 20-30 ปีก่อน ความเชื่อในเรื่องของรถยนต์ไร้คนขับ บ้านอัจฉริยะที่สามารถบอกถึงสิ่งที่ต้องซ่อม เสริม สร้างตัวเองได้ รวมไปถึงเรื่องของการซื้อของโดยที่เราไม่ต้องไปเดินตลาด ไม่ต้องพกกระเป๋าเงิน คงเป็นเรื่องที่ดูพิลึก และดูจะเป็นไปไม่ได้ในโลกใบนี้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปกระทั่งปัจจุบัน เราจะเห็นว่าสิ่งที่คนเมื่อ 20-30 ปีก่อนเคยคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ ในโลกปัจจุบันทุกอย่างเป็นไปแล้วแทบทั้งนั้น ตั้งแต่รถยนต์ไร้คนขับ ยันการเลี้ยงสัตว์เทคโนโลยีหน้าแปลกอย่าตัวเฟอร์บี้ สิ่งเหล่านี้ คือ หมุดหมายและเครื่องเตือนใจที่บอกกับเราว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้บนโลกใบนี้ 

    หนังสือ : The Internet of Things: อินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง
    โดย : SAMUEL GREENGARD แปล ทีปกร วุฒิพิทยามงคล
    จำนวน : 192 หน้า
    ราคา : 250 บาท

    "The Internet of Things" เป็นหนังสือที่ว่าด้วยเรื่องของเรื่องราวของเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมาด้วยระบบโครงข่ายการสื่อสารระหว่างพื้นที่หนึ่งกัลพื้นที่อื่น ๆ หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่า "อินเทอร์เน็ต"

    โดย "The Internet of Things" บอกเล่าเรื่องราวของ "อินเทอร์เน็ต" ที่ทำหน้าที่มนการเปลี่ยนแปลงโลกทุกวันนี้ ไปอย่างสิ้นเชิงในแทบทุกเรื่อง นับตั้งแต่เรื่องของการเกษตร อุตสาหกรรม หนังสือ การศึกษา ความบันเทิง การแพทย์ การทำอาคาร ฯลฯ เท่าที่เราจะคิดได้ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมี "อินเทอร์เน็ต" เข้าไปเป็รองค์ประกอบหนึ่ง ๆ เสมอในยุคปัจจุบัน

    หนังสือเรื่อง "The Internet of Things" พาเราไปทำความรู้จัก และความเข้าใจ ในความหมาย มุมมอง รวมถึงพัฒนาการของอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องและผลักดันให้อินเทอร์เน็ต ถูกพัฒนากระทั่งกลายมาเป็น "The Internet of Things" หรือ "อินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง"

    ด้วยการนำเสนนเรื่องราวออกเป็นทั้งสิ้น 7 บท นับตั้งแต่พัฒนาการของอินเทอร์เน็ต การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ การก้าวเข้ามาของอินเทอร์เน็ตในภาคอุตสาหกรรม กระทั่งถึงภาคครัวเรือนดังที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

    รวมไปถึง "The Internet of Things" ยังพาเราตั้งคำถามต่อไปว่า "แล้วความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว ของเราในโลกของอินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง" นั้นจะเป็นอย่างไร เราและบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์รองรับการใช้งานของอินเทอร์เน็ตจะมีวิธีดารป้องกัน และมนุษย์เราจะมีวิธีการเรียนรู้ที่จะอยู่กับโลกที่เปลี่ยนไปนี้อย่างไร ในเมื่อ Internet of Things กำลังชี้ให้เราเห็นว่า "อินเทอร์เน็ต" กำลังเข้ามามีบทบาทกับชีวิตของเราอย่างเข้มข้นขึ้นตลอดเวลา

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in