เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
OLD SCHOOL 2 By ณัฐชนน มหาอิทธิดล
  • รีวิวเว้ย (410) ช่วงหลัง ๆ มานี้เรามักใช้คำว่า "ความสุขของเด็กเล็กเท่าขนม" อยู่บ่อยครั้งและในหลายโอกาส แต่จำได้เลือน ๆ ว่าเจอมาจากที่ไหนสักที่หรืออ่านมาจากที่ไหนสักแห่งเนี่ยแหละ (?) กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เราเจอที่มาของข้อคสามดังกล่าว จากหนังสือเล่มที่เคยอ่านเมื่อหลายปีก่อน การนี้จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะหยิบเอามันมาอ่านอีกสักครั้ง ให้สมกับที่เราขโมยเอาข้อความบนคำโปรยปกของมันมาใช้อยู่ตั้งหลายปี 
    หนังสือ : OLD SCHOOL 2
    โดย : ณัฐชนน มหาอิทธิดล
    จำนวน : 216 หน้า
    ราคา : 195 บาท

    "OLD SCHOOL 2" เป็นหนังสือที่ว่าด้วยเรื่องราวของความทรงจำในวัยเด็ก (1970-1990) โดยประมาณ ที่เราหลายคนที่เกิดในช่วงเวลานี้ต้องเคยประสบพบเจอ และสำหรับหลายคน คสามทรงจำในช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงสำคัญและเป็นที่จดจำมากที่สุดสำหรับชีวิตในช่วงหนึ่ง ๆ เอาเข้าจริงสำหรับเราเองความทรงจำในวัยเด็ก ณ ช่วงเวลานั้น มันเป็นภาพของความทรงจำที่ปรากฏชัดที่สุด อาจจะด้วยเพราะความสุขหรืออาจจะด้วยเพราะเหตุผลกลไดก็ตามแต่ ความทรงจำช่วงนั้นเวลาคิดถึงมันทีไร มันมักจะชวนให้เรายิ้มออกมาได้ทุกที

    "OLD SCHOOL 2" เป็นหนังสือที่ดักจับเอาช่วงเวลาเหล่านั้นมาบอกเล่าได้อย่างน่าสนใจ และชวนให้เราย้อนกลับไปควานหาความทรงจำและหวนคิดถึงมันอีกครั้ง อาจจะเรียกได้ว่าความทรงจำที่ถูกเขียนขึ้นในหนังสือเล่มนี้ เป็นภาพความทรงจำรวนกันของใครหลาย ๆ คน ทั้งเรื่องของการเล่นบอลแบบเอาเป็นเอาตายในช่วงพักกลางวันและหลังเลิกเรียน กระบวนการในการเทินรองเท้านันยางที่จอดคู่ใหม่เอาไว้เสือกกลายร่างเป็นคู่เก่าของใครก็ไม่รู้ (ถูกเทินไปแล้วจ้า) หรือแม้กระทั่งรายการโทรทัศน์ในตำนานอย่างช่อง 9 การ์ตูน, วันนี้ที่รอคอย, ซุปเปอร์จิ๋ว ฯลฯ ที่หนังสือเล่มนี้บอกเล่าได้อย่างสนุกสนานและย้อนวันวานของเรากลับมาได้เป็นอย่างดี

    ก็อย่างที่เคยรีวิวเอาไว้แล้วในหนังสือหลาย ๆ เล่ม ว่าความทรงจำในวัยเด็กหลายครั้ง ความสุขที่เกิดขึ้น ณ ช่วงเวลานั้น มันก็เกิดขึ้นมาจากขนมชิ้นเล็ก ๆ เพียงชิ้นเดียว อย่างที่บอก "ความสุขของเด็กเล็กเท่าขนม" 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in