เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
IMAGINE IS MORE "จินตนาการ สำคัญกับรอยยิ้ม" By BUNLUE
  • รีวิวเว้ย (401) "ทำเพราะคิดถึง" วัตถุประสงค์ข้อที่ 4 ของการจัดทำหนังสือเล่มนี้ เป็นข้อความในบทคำนำที่เราเปิดไปเจอระหว่างยืนเลือกหนังสือเล่มนี้อยู่ในร้าน และมันเองก็เป็นข้อความที่ทำให้เราตัดสินใจเลือกซื้อหนังสือเล่มนี้มาอ่าน ด้วยความที่ตอนเด็ก ๆ เราเองเติบโตมากับหนังสือในเครือของ "บันลือ" ไม่ว่าจะเป็น "ขายหัวเราะ" "มหาสนุก" "ปังปอนด์" ฯลฯ เรามักมีโอกาสได้อ่านหนังสือเหล่านี้อยู่บ่อยครั้ง อาจจะด้วยราคาที่ไม่สูงมากสำหรับเด็กวัยนั้น และมันเป็นหยังสือที่ไม่ต้องใช้ความรู้และอาศัยความเข้าใจอะไรมากนัก เนื่องจากมันเป็นการ์ตูนแก๊กเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้หลายครั้งเวลาอ่านเราก็สามารถเข้าใจมันได้โดยไม่จำเป็นต้องมีพื้นความรู้มาก่อนหน้าเท่าไหร่นัก และแน่นอนว่าในบรรดาการ์ตูนแก๊กเหล่านั้น ย่อมมีตัวแสดงสำคัญที่เป็นที่ติดอกติดใจของเด็กช่วงวัยนั้นเสมอ อย่างเราเองก็มี ปังปอนด์ ไก่วัลลภ เป็นตัวละครที่เราสนใจเป็นพิเศษ และตัวละครไก่วัลลภนี้เองผู้สร้างสรรค์มันขึ้นมาคือ "ต้อม ขายหัวเราะ" ชายผู้มีลายเส้นและลายเซ็นในการวาดเนื้อเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง
    หนังสือ : IMAGINE IS MORE "จินตนาการ สำคัญกับรอยยิ้ม"
    โดย : BUNLUE
    จำนวน : 176 หน้า
    ราคา : 255 บาท

    IMAGINE IS MORE "จินตนาการ สำคัญกับรอยยิ้ม" เป็นหนังสือที่ถูกจัดทำขึ้นเพื่อระลึกถึงการจากไปอย่างกระทันหันของ "ต้อม ขายหัวเราะ" โดยเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวการทำงานของเขา และบอกเล่าถึงพัฒนาการและความเป็นมาของลายเส้น ตัวละคร และแก๊กต่าง ๆ ที่ถูกคิดขึ้นโดยอาศัย "จินตนาการ" ของ ต้อม ขายหัวเราะ เป็นตัวขับดันให้เกิดผลงานระดับตำนานขึ้นมา 
    อาจจะเรียกได้ว่า IMAGINE IS MORE "จินตนาการ สำคัญกับรอยยิ้ม" ช่วยให้เราทำความรู้จักกับตัวตนของ ต้อม ขายหัวเราะ ผู้ให้กำเนิดไก่วัลลภและแก๊งค์ลูกกวาด ได้มากขึ้น และอีกประการที่เป็นคุณูปการณ์สำคัญของหนังสือเล่มนี้คือ "มันช่วยให้เราย้อนคิดถึงความทรงจำวัยเด็กได้อีกครั้งหนึ่ง" ซึ่งความทรงจำตอนนั้นมันชัดเจนว่ามีตัวละครและตัวการ์ตูนจากบันลือสารเป็นส่วนประกอบสำคัญของความทรงจำในช่วงเวลานั้นด้วย "ทำเพราะคิดถึง" จึงเป็นถ้อยความสั้น ๆ ที่สื่อความหมายและความสำคัญของหนังสือเล่มนี้ได้อย่างลงตัวและทรงพลังเป็นอย่างยิ่ง สุดท้ายนี้เราเองในฐานะคนอ่านก็ "อ่านเพราะคิดถึง" เช่นเดียวกัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in