เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
ดอกรัก By ตินกานต์
  • รีวิวเว้ย (387) ดอกไม้หลายคนมักมีคำบอกว่ามันมักอยู่คู่กับ "ความรักและผู้หญิง" แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วมันอาจจะไม่เป็นเช่นนั้นก็ได้ หลายครั้งเราสามารถเห็นดอกไม้ในกิจกรรมสำคัญ ๆ ได้ในหลายโอกาส บางครั้งมันก็แทรกตัวอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของความรัก ความสุข ความอบอุ่น และในหลายครั้งมันก็แซมตัวอยู่ภายใต้เงาของคสามเศร้าและการสูญเสีย ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า "ดอกไม้" ไม่ได้เป็นตัวแทนของแค่ความสุข ความสมหวัง ความรักและความอบอุ่นเสมอไป หากแต่ดอกไม้เป็นตัวแทนของช่วงเวลาหรือเหตุการณ์ใดก็ได้ ตามแต่ผู้ที่นำมันไปใช้ จะเลือกให้มันประดับอยู่ในช่วงเวลาของความทรงจำแบบไหน
    หนังสือ : ดอกรัก
    โดย : ตินกานต์
    จำนวน : 144 หน้า
    ราคา : 225 บาท

    "ดอกรัก" หนังสือรวมเรื่องสั้นเกี่ยวกับตัวละครที่ตั้งชื่อตามดอกไม้แต่ละชนิด (เราเองดันจำไม่ได้ว่ากี่เรื่องสั้น) ที่ชื่อของดอกไม้และสรรพคุณของมันถูกใช้เป็นภาพแทนของตัวละครแต่ละตัว หลายครั้งเราอาจจะคิดว่าดอกไท้สวยงามอย่างกุหลาบ อาจจะเก็บซ้อนบางสิ่งบางอย่างเอาไว้ภายใต้ความสวยงามเหล่านั้นก็ได้ รวมถึงดอกไม้อีกหลาย ๆ ชนิดที่เราคาดคิดไม้ถึง หลายครั้งมันอาจจะแฝงฝังความทรงจำบางประการเอาไว้ภายใต้ชื่อของมัน ก็อย่างที่บอกไปว่าดอกไม้นั้นจะถูกแทรกแซมอยู่ในช่วงเวลาใด หรือความทรงจำแบบใด ก็อยู่ที่ผู้ที่เลือกนำดอกไม้นั้นไปใช้ในแต่ละโอกาสและสถานการณ์

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in