เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
POCKET WORLD IN FIGURES 2019 Edition By The Economist
  • รีวิวเว้ย (358) สองวันก่อนตอนรอขึ้นเครื่องกลับบ้าน ระว่างเดินสำรวจสนามบินเพื่อรอเครื่อง เราเดินไปเจอหนังสือน่าสนใน 2 เล่ม หนค่งในนั้นเป็นหนังสือที่หายไปจากหน้าร้านหนังสือนานแล้ว และอีกเล่มหนึ่งเป็นหนังสือที่ว่าด้วยเรื่องของสถิติในแทบทุกมิติของประเทศทุกประเทศในโลกนี้ ที่ตลอดระยะเวลาของปี 2018 ได้มีการจัดเก็บสถิติ จัดทำข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความที่สุดต่าง ๆ (แต่ไม่มีเรื่องข้าวหลาม ไข่เจียว ไส้อั่ว ที่ยาวใหญ่ที่สุดในโลก) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของจำนสนประชากร รายได้อฉลี่ยนตัวหัว ดัชนีคสามเหลื่อมล้ำ ตัวเลขการส่งออก ฯลฯ อาจจะเรียกได้ว่าตัวเลขในปีที่ผ่านมาในเรื่องสำคัญ ๆ ของประเทศแต่ละประเทศ ได้ถูกจัดเก็บและรวบรวมเอาไว้ในหนังสือเล่มเล็ก ๆ ที่ราคาไม่เล็กเล่มนี้ 
    หนังสือ : POCKET WORLD IN FIGURES 2019 Edition
    โดย : The Economist
    จำนวน : 255 หน้า
    ราคา : 670 บาท

    อย่างที่บอกไปแล้วในส่วนต้นว่า "POCKET WORLD IN FIGURES 2019 Edition" เป็นหนังสือที่ว่าด้วยเรื่องของการจัดเก็ยสถิติข้อมูลต่าง ๆ ของทุกประเทศในโลกนี้เท่าที่จะมีตัวเลขใบบันทึกได้ รวมถึงในส่วนของท้ายหนังสือเล่มนี้ ได้มีการอัพเดทข้อมูลพื้นฐานของประเทศต่าง ๆ ในโลก ทั้งจำนวนประชากร GDP ทำเลที่ตั้ง ผลประกอบการที่สร้างรายได้สูงสุดของประเทศ รวมถึงอายุเฉลี่ยของประชากร ที่ในยุคหลังสิ่งนี้ถูกให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับภาคธุรกิจและอุสาหกรรมที่ต้องอาศัยแรงงานฝีมือมากกว่าการใช้เครื่องจักร

    อาจจะเรียกได้ว่า "POCKET WORLD IN FIGURES 2019 Edition" เหมาะที่จะเป็นหนังสืออ่านเล่นในปี 2019 เพราะด้วยความที่เนื้อหาแต่ละส่วนมีอิสระแยกออกจากกัน และข้อมูลด้านต่าง ๆ ของหนังสือเล่มนี้เหมาะต่อการศึกษาข้อมูลสำรับภาคธุรกิจ ภาคการศึกษา และเหมาะยิ่งกว่าสำหรับคนประเภทสอดรู้สอดเห็นแบบเรา ถึงราคามันจะแพงไปสักหน่อย แต่มันก็เหมาะที่จะซื่อมาอ่าน เพราะศัพท์ภาษาอังกฤษในเล่มไม่ยากเกินคสามเข้าใจ รวมถึงเป็นศัพท์ที่พบเห็นได้บ่อยครั้งตามหน้าข่าว และหน้าหนังสือพิมพ์

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in