เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
#ทีมขี้เกียจ By ทีปกร วุฒิพิทยามงคล
  • รีวิวเว้ย (335) "ขี้เกียจจริงเว้ยยยยยยยยยย" น่าจะเป็นเสียงประกอบจังหวะชีวิตของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะของเราเอง เอาจริงความขี้เกียจถูกทำให้เป็นผู้ร้ายในสายตาของใครหลายคนอยู่เสมอ นับตั้งแต่ พ่อ แม่ ปู ย่า ตา ยาย เจ้านาย ป้านง ลุงนิกร ทุกคนดูจะมองความขี้เกียจเป็นศรัตรูตัวฉกาจของการใช้ชีวิต และทุกคนก็ดูพร้อมอกพร้อมใจกันในการผลิตซ้ำวาทกรรม "ลำบากในวันนี้ เพื่อสบายในวันข้างหน้า" แต่เอาจริงนะ เราว่าเราก็อยู่บนโลกกลม ๆ ใบนี้มาสักระยะหนึ่งแล้ว เรารู้สึกว่า "คนลำบากวันนี้" ดันตายไว้ในภายภาคหน้า ดูจากการทำงานหนักจนกระทั่งเสียชีวิตหรือมีโรคร้ายที่ได้รับมาจากการทำงานหนัก ดูแล้วช่างไม่ตรงกับคำพูดของเหล่าผู้หลักผู้ใหญ่เลยสักนิด สู้แนวคิดแบบ "ขี้เกียจวันนี้ สบายวันนี้" เลยก็ไม่ได้ 
    หนังสือ : #ทีมขี้เกียจ
    โดย : ทีปกร วุฒิพิทยามงคล
    จำนวน : 168 หน้า
    ราคา : 325 บาท

    แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าบนโลกใบนี้มีคน "ขี้เกียจ" ที่สามารถผลิตผลงานออกมาได้เยอะและดีกว่าคนไม่ขี้เกียจหลายเท่า ต่อหลายเท่านัก เลยมีคำพูดติดปากกันว่า "จงให้คนขี้เกียจรับผิดชอบงานที่ยาก เพราะพวกเขาจะหาทางออกที่ง่ายและสบายที่สุดได้เสมอ" แต่ต้องอยู่บนเงื่อนไขที่ว่าคนขี้เกียจคนนั้นมีความรับผิดชอบที่มากเพียงพอ ไม่เช่นนั้นฉิบหายแน่นอน

    "#ทีมขี้เกียจ" หนังสือที่ว่าด้วยเรื่องของความขี้เกียจ ที่ผู้เขียนบอกกับคนอื่นเสมอ ๆ ว่าตัวเองนั้นเป็นคนขี้เกียจ แต่สามารถผลิตงายออกมาได้มากมายหลายร้อยอย่าง ทั้งบทความ หนังสือ หนังสือแปลและผลงายการเป็นพิธีกร ซึ่งการกระทำและกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้มันชวนให้ไม่เชื่อเลยแม้แต่น้อยว่า "ทีปกรเป็นคนขี้เกียจ" (อ่านดี ๆ เขาคือ ทีปกร)

    ในหนังสือ "#ทีมขี้เกียจ" ของพี่แชมป์พูดถึงรูปแบบและเหตุผลของความขี้เกียจเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ ว่าแท้จริงแล้วความขี้เกียจนั้นมีอยู่หลายแบบ และในหลายแบบก็ยังแยกย่อยออกเป็นความขี้เกียจของบุคคลแต่ละแบบที่จะใช้รับมือกับความขี้เกียจแต่ละรูปแบบซึ่งแตกต่างกันไปแล้วแต่ความชอบใจของบุคคล อย่างในกรณีของพี่แชมป์นั้น เวลาที่บ่นว่าตัวเองขี้เกียจก็มันจะบ่นและระบายความขี้เกียจออกมาในรูปแบบของการ์ตูนแมวเย้ ที่ในท้ายที่สุดก็ผลิตการ์ตูนออกมาได้มาพอจะรวมเล่มเป็นหนังสือ "#ทีมขี้เกียจ"

    แน่นอนว่าความขี้เกียจและการแสดงออกของคนเรามักมีรูปแบบที่แตกต่างกัน "#ทีมขี้เกียจ" ได้นำเสนอถึงรูปแบบ หนทางและวิถีของความขี้เกียจเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ หากใครอยากรู้ว่าขี้เกียจนั้นเป็ยเช่นไร ดีอย่างไร แล้วทำไมบางคนขี้เกียจจนได้งาน แนะนำว่า "#ทีมขี้เกียจ" สามารถตอบคำถามเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี ถ้าหากไม่ขี้เกียจอ่านไปซะก่อนอะนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in