เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
PARIS in PARIS By โชติกา ปรินายก
  • รีวิวเว้ย (300) "ปารีส" น่าจะเรียกได้ว่าเป็นเมืองในฝันของใครหลาย ๆ คน ทั้งในแง่ของความฝันของนักท่องเที่ยวและความฝันของบรรดาาผู้อพยพหนีสงครามหรือเหตุเภทภัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศบ้านเกิดของตนเอง และปารีสยังเป็นเมืองในฝันของคนที่หลายครั้งหลายหนในหน้าของประวัติศาสตร์พวกเขาเคยถูกเรียนกว่า "นักขุดทอง" ปารีสเป็นเมืองเมืองหนึ่งที่มีความสำคัญต่อโลกกลม ๆ ใบนี้ในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแฟชั่น ประวัติศาสตร์ อาหาร ศิลปะ รวมไปถึงร้านหนังสือ หลากสิ่ง หลายอย่างมากวัฒนธรรมถูกอัดรวมกันเอาไว้ในเมืองอย่างปรารีสและหลายส่วนก็ถูกรวมเอาไว้ในพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศฝรั่งเศส

    หนังสือ : PARIS in PARIS

    โดย : โชติกา ปรินายก

    จำนวน : 160 หน้า

    ราคา : 195 บาท 


    ด้วยความที่ปารีสเป็นเมืองที่มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น นั่นเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ช่วงเวลาหลายปีมานี้เราจะพบหนังสือที่เขียนเกีายวกับเรืองราวของปารีสและฝรั่งเศสอยู่มากมายเต็มไปหมด ซึ่งหลายเล่มเขียนถึงเรื่องราวต่าง ๆ ของปารีสและฝรั่งเศสได้อย่างน่าสนใจ ทั้งในแง่ของประวัติศาสตร์ อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรม 


    สำหรับหนังสือ "PARIS in PARIS" ก็เป็นหนังสืออีกเล่มหนึ่งที่พูดถึงเมืองปารีสได้ในรูปแบบที่น่าสนใจและชวนให้แปลกใจกับวิธีการนำเสนอ ที่ผู้เขียนได้ผนวกรวมเรื่องราวของเมืองปารีส ผู้คน เรื่องจริงทางประวัติศาสตร์ อาหาร ปรัชญา วัฒนธรรม ความเป็นคนปารี่เชียง ฯลฯ ที่ล้วนบ่งบอกถึงความเป็นปารีส มาผนวกรวมเข้ากับเรื่องเล่าและเรื่องราวที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ ในรูปแบบของเรื่องแต่งผนวกเรื่องจริงและผสมรวมด้วยขนบของความเป็นปารีส ซึ่งเนื้อเรื่องต่าง ๆ ที่ถูกแบ่งเป็นตอน ๆ ในหนังสือ สามารถพาผู้อ่านไปทำความรู้จักกับปารีสในหลาย ๆ ด้าน ได้แบบสนุกสนานและคาดไม่ถึง ว่าเราจะสามารถรู้จักปารีสในมุมแบบนี้ ด้วยวิธีการแบบนี้ก็ได้ด้วยเหมือนกัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in