เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life at LearnNNYs
สัปดาห์ที่ 8
  • สัปดาห์นีมีเรื่องในเขียนถึงค่อนข้างมากจึงจะขอเริ่มเป็นเรื่อง ๆ ไป ไม่ไล่ตามวันเหมือนตอนอื่น ๆ เรื่องแรกที่น่าประทับใจที่สุดในสัปดาห์คือ ได้เจอกับท่านประธาน หรือ Ceo หรือ พี่เต๋อ ของเราแล้ว ซึ่งหน้าเหมือนในรูปเป๊ะ ต้องเกริ่นก่อนว่าสาเหตุที่ได้เจอเป็นเพราะวันนี้มีกิจกรรมที่ชื่อว่า people care เป็นกิจกรรมสำหรับพนักงานใหม่ ที่จะมาพูดคุยและให้ฟีคแบคแบบกลุ่มร่วมกับพี่ ๆ พนักงานที่เข้ามา รอบเดียวหลังจากทำงานมาเกือบ ๆ สองเดือน ครั้งแรกที่เห็นว่าในปฏิทินมีนัด people care พร้อมกับที่ทีม hr ส่งสไลด์มาให้กรอก like wish ในหัวก็คิดแค่ว่าฟีคแบคอีกแล้วเหรอ รอบแรกฟีคแบคกับพี่ช่วง  สิ้นเดือน ซึ่งเดี๋ยวสิ้นเดือนนี้ก็ต้องฟีคแบคอีกที ส่วนอีกครั้งก็ตอน Intern meeting การฟีคแบคครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ซึ่งเยอะเกินไปหน่อยสำหรับการทำงานมาเกือบสองเดือน และระยะเวลายังห่างกัน    ไม่ถึงสองสัปดาห์ด้วย ทำให้ like wish ที่เขียนก็จะวน ๆ อยู่แต่เรื่องเดิม ๆ  


    people care รอบนี้ไม่จำเป็นต้องละลายพฤติกรรมก่อนแล้วเพราะทุกคนเคยเจอกันมาหมดแล้ว ถึงจะลืม ๆ ชื่อไปบ้างแต่ก็จำหน้าได้เกือบหมด กิจกรรมเลยเรื่องจากประเมินตนเองว่าอยู่ช่วงไหน มีความสุขมาก มีความสุข เฉยๆ ไม่มีความสุขบ้าง ไม่มีความสุขเลย ซึ่งส่วนใหญ่จะกองกันอยู่ตรงกลางและช่องมีความสุข ไม่มีคนขึ้นสุดลงสุดเท่าไร ส่วนเราก็จัดอยู่ในช่องมีความสุข เพราะพี่ ๆ ในทีมน่ารักกับเรามากกก แล้วก็มีความสุขกับการทำงานที่มันไม่เครียด ไม่กดดัน ถึงแม้จะน่าเบื่อบ้างก็ตาม นอกจากประเมินตนเองแล้วก็จะเป็นกิจกรรมกลุ่มช่วยกันเขียน like wish แนวทางแก้ไข wish และพี่เลี้ยงสอนงานอย่างไรบ้าง และแต่ละกลุ่มก็จะออกมาพูดของกลุ่มตนเอง 


    ลืมบอกไปงานนี้ไม่ได้มีแค่พนักงานใหม่และ Hr ไม่กี่คนเหมือนตอนปฐมนิเทศ แต่เหมือนขน hr ทั้งทีมมานั่งฟังด้วยทั้งหมดเพื่อมานั่งฟังปัญหา และจด wish ข้อต่าง ๆ สำหรับนำไปปรับปรุงและหาแนวทางแก้ไขต่อไป หลังจากช่วงนี้ก็เป็นช่วงตามตอบกับพี่เต๋อซึ่งก็มีเวลาไม่มาก ไม่ได้ตอบทุกคำถามที่ส่งไปในสไลด์ แต่หลังจากฟังพี่เต๋อตบคำถามแล้วก็พอจะบอกเห็นบุคลิกของพี่แกเล็กน้อย ว่าดูเป็นคนมีพลังบวกในชีวิตแบบสุด ๆ และค่อนข้างมองโลกในแง่ดี อีกอย่างที่รู้สึกได้คือเขาดูมีความสุขกับงานทำงาน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นแบบนั้นรึเปล่าแต่เรารู้สึกได้แบบนั้น


    ส่วนเรื่องที่สองของสัปดาห์คือได้ทำงานใหม่ที่ยังไม่เคยทำ รอบนี้พี่เลี้ยงให้ลองทำเอกสารงานอีเวนต์ติวสอบ Tcas ซึ่งงานนี้ง่ายกว่าทำเล่มเสียอีก เพราะจำนวนหน้าที่น้อย และทุกอย่างมีเตรียมมาให้สำเร็จหมดแล้ว ทั้งธีม และรายละเอียดงาน ที่มีแค่เอาโจทย์ที่พี่นักวิชาการเลือกมาแล้วมาเรียงกับทำกราฟสถิติแนวข้อสอบเท่านั้น งานนี้จึงเป็นงานที่ทำเร็วที่สุดแล้ว แต่หลังจากที่ส่งไปอาจารย์ตรวจสอบก็ต้องนำกลับมาแก้อีกครั้ง เพราะอาจารย์ต้องการเพิ่มพื้นที่จดเนื้อหาหรือเทคนิคต่าง ๆ เพิ่มเติมจึงต้องนำมาเรียงข้อใหม่ จากหน้าละ 1-3 ข้อ เป็นหน้าละข้อแทน


    งานสุดท้ายที่ได้ทำนอกเหนือจากสองงานที่พูดถึงก่อนหน้า และงานแก้เล่มปกติคือทำ Artwork โปรโมท ติวโค้ง A-level บนเฟซบุ๊กซึ่งบรีฟที่ได้มาคืออยากได้บล็อกตา K-pop แค่นี้เท่านั้น ตอนได้รับบรีฟมาคือมืดแปดด้านทั้งเราและพี่เลี้ยง แต่ก็ค่อย ๆ ดูการออกแบบอื่น ๆ เพื่อนำมาอ้างอิง ส่วนที่ยากต่อไปคือเนื้อหาค่อนข้างเยอะ พอเอามาจัดแล้วก็เลยดูแน่น ซึ่งจริง ๆ แล้วมันไม่จำเป็นต้องทำตัวใหญ่ก็ได้เพราะไม่ใช่งานสิ่งพิมพ์ แต่คนที่อ่านสามารถซูมเข้าไปอ่านได้แม้ตัวหนังสือจะตัวเล็กก็ตาม นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ได้เรียนรู้ขณะทำงาน 


    พอลองออกแบบเสร็จก็ส่งให้พี่และพี่นักวิชาการดู และรออาจารย์ตรวจสอบอีกรอบก่อนจะนำไปส่งเพจเฟซบุ๊ก แต่สรุปแล้วงานก็ไม่ได้นำไปใช้ ซึ่งก็น่าเสียดายนิดหน่อย


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in