"ว่าไง นักปราชญ์"
"ว่าไง ผู้เฒ่าเต่า"
.
.
"วันนี้คุณเป็นยังไงบ้าง"
..
...
....
"คุณมันโคตรขี้ขลาด เห็นแก่ตัวชิบหาย"
.
.
"ถ้าการก่นด่าทำให้เธอสบายใจ ก็ขอน้อมรับละกันนะ.."
ห้ะ
อะไรของมันวะ . .
.
.
ถึงกับต้องไปถามเพื่อนที่สนิทที่สุด ที่ก็บังเอิญ..นิสัยเหมือนมันชิบหาย
'.. มึงพูดทำไม'
'มันเหมือนมึงไปขุดเรื่องเก่ามาพูด..'
'เขาเหมือนคนที่ยอมโดนด่าโดนว่าดีกว่าจำใจพูดความจริงทำร้ายอีกคนอะ'
เหี้ยไรวะ เข้าข้างกูหน่อยโว้ย
/
การมีความรักไม่ใช่เรื่องยาก การทำใจยอมรับว่ารักไปแล้วคือสิ่งที่ยากสุด ๆ เหมือนกว่าเราจะก้าวข้ามผ่านความกลัวบางอย่างที่แสนลำเค็ญ สิ่งนั้นจะกลายเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่แสนสำคัญของการประกอบขึ้นมาเป็นตัวเรา เอาละ ที่ฉันจะพูดก็คือ ..
การยอมปล่อยให้ตัวเองได้รักมันยาก หากแต่การปล่อยตัวเองจากวังวนรักที่ไม่มีอยู่จริงนั้นยากกว่าเห็น ๆ
วังวน
ยากสิ
.
.
การไม่กลับมาคุยกันอีกเลยน่าจะดีกว่า ดีกว่าที่ต้องมาทนรู้สึกผิดที่พูดรุนแรงกับเธอไปแล้วทำติดตลกกลบเกลื่อน จบที่วนมาโทษตัวเองว่าเป็นคนนิสัยไม่ดี
เออ
ผู้หญิงนิสัยไม่ดี
ทั้ง ๆ ที่ก็บอกไปว่าเขาคือคนที่เคยมีความสำคัญกับตัวเองในช่วงเวลาที่ย่ำแย่แต่ไหนไปพ่นคำทำร้ายเค้าจวบจนนาทีสุดท้าย ก็สมควรที่จะกลัวการได้รับความรักตลอดไป เพราะเรามันไม่เคยถนอมใจคนที่ยอมหยิบยื่นความรักมาให้อย่างโอบอ้อม
การยอมรับในทุกรักที่ได้สัมผัสช่างยากเหลือเกิน
การประกอบความมั่นใจในตัวตนทุกเศษเสี้ยวว่าจะไม่เผลอทำร้ายใครช่างยากเหลือเกิน
การเฟ้นหาวิถีทางทุกอย่างเพื่อมาตอบแทนให้กับทุกความรักช่างยากเหลือ
การแจ่มแจ้งในความเป็นตนโดยไม่ต้องสนใจความคาดหวังจากทุกความรักช่างยากเหลือเกิน
ยากเหลือเกิน
เออ ยากดิ
แต่เดี๋ยวก็ทำได้....
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in