เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
ดวงใจจอมกระบี่ (ละครช่องวัน 2023)



  •       หนังสือเล่มนี้อ่านไปได้เรื่อยๆเลย และทุกอย่างนี่คือเรื่องอะไรกันหว่าเนี่ย มันเต็มไปด้วยเรื่องที่เหนือจินตนาการสุดๆ และเรื่องโลกคู่ขนานก็เกินคิดจริงๆ คือ แบบเราอ่านไป มีบ้างงงไป และมีบ้างที่ขัดใจในบางครั้ง และโดยรวมแล้ว “สนุก” 



         แต่เราไม่คิดนะว่า “จะมีคนมาทำเป็นละคร” และเมื่อมาทำแล้ว เราคิดว่า ไบรท์เหมาะนะ แต่เน๋งไม่เหมาะมากเลย เพราะเน๋งเล่นไม่เก่ง เราเลยนึกภาพไม่ออก แถมทำให้เราอดคิดว่า “ละครดูแย่ก็ได้ ถ้าตัวละครใดตัวละครหนึ่งเล่นไม่เก่ง ละครเรื่องนี้พังแน่นอนค่ะ”


         “ความจริงของเวลา

    คือที่มาของช่วงหนึ่งนั้น

    คืออดีตอนาคตและปัจจุบัน

    สิ่งสำคัญอยู่ตรง ณ ที่ใด

    เวลาที่ทั้งสองพบเจอกัน

    แต่ละวันผ่านไปดีขนาดไหน

    และเมื่อทั้งสองพบกันแล้วไซร้

    ขอรู้ไว้ว่าเธอคือคนสำคัญ”


         นลินญาเป็นนักชอบเล่นผาดโผนและนักแปลหนังสือจีนชื่อดังอีกด้วย โดยที่นลินญาแปลหนังสือจีน เกี่ยวกับชายหนุ่มนามว่า “หวังอี้เทียน” และขณะที่เธอแปลมาถึงตอนล่าสุดที่หวังอี้เทียนตกเขาและตายหรือเปล่าก็ไม่รู้ และเธอได้รู้ว่า “เขายังไม่ตาย” เมื่อเธอประสบอุบัติเหตุและเจอกับเขาโดยบังเอิญ


         หลังจากที่นลินญาเจอกับหวังอี้เทียน ชีวิตของนลินญาเปลี่ยนไป เพราะว่า นลินญารู้เรื่องราวว่า “ตัวเองไม่ได้เป็นลูกของพ่อแม่ พ่อแม่ไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่ตายเพราะช่วยเธอ และอาของเธอเป็นคนบงการอยู่เบื้องหลัง ดังนั้น อุบัติเหตุทุกอย่างที่เกิดกับเธอ ก็เพราะอาของเธอทั้งนั้น และเมื่อเธอรู้ความจริง เธอวางแผนอย่างรัดกุมจับอาของเธอได้ แต่จับได้แค่วิญญาณเท่านั้น เพราะอาของเธอเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนหวังอี้เทียนต้องกลับไปยังยุทธจักร


         นลินญาขอพรให้ตัวเธอกลับไปช่วยหวังอี้เทียน และนลินญาได้เข้าไปในยุทธภพ จนนลินญาได้ไปเป็นฮูหยินอยู่กับหวังอี้เทียนที่นั้นอย่างมีความสุขในภพนั้น และส่วนคู่ของเรนนี่ เพื่อนสนิทของนลินญาก็ได้รักกับฉีเซิน คุณชายผู้มากความสำราญ แต่รักเดียวใจเดียวกับเรนนี่ และฉีเซินตัดสินใจมาอยู่และรักกับเรนนี่ในภพปัจจุบันนี้ตลอดไป


         “เรื่องราวที่มากมายเหล่านี้    

    รู้และดีที่พบทางนั้น

    พบทางอันสุขพลัน               

    ชีวิตคู่นั้นที่แตกต่างไป

    คือเธอรักเขามากกว่าใคร

    และรักไฉนคือรักแห่งไหน

    รักแห่งนี้ที่อยู่แห่งหนใด       

    รักแค่ไหนก็ขอรักเธอตลอดไป

    ความรักครั้งนี้สำคัญไฉน

    หากไม่ใช่ความรักนี่ใช่ไหม

    และเป็นความรักแบบไหน     

    รักแบบใดคือรักนิรันดร์”



         เรายังไม่ได้เล่าเรื่องที่อาจารย์คนเขียนหนังสือนั่งสมาธิ ติดต่อกับเทพผู้รอบรู้ และอาจารย์เขียนหนังสือเพราะเห็นเรื่องราวของโลกคู่ขนาน แล้วค่อยเขียนเรื่องราวทั้งหมดตามที่อาจารย์เห็น และอาจารย์ค่อยเขียนหนังสือออกมา คือ จะมีเรื่องราวที่สุดแสนเหนือจินตนาการอีกมากมาย ที่ยังไม่ได้เล่าให้ฟังอีกค่ะ หากใครสนใจดูหนังสือได้รับรางวัลดีเด่นเล่มนี้ ก็ลองเปิดใจอ่านกันดูค่ะ


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in