เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
SILENT (ยามรักไร้เสียง)


  • “ถึงแม้ฤดูกาลจะเปลี่ยนแปลง

    แต่รักสองเราจะไม่เปลี่ยนไป”


         ความเจ็บปวดของรักสี่เศร้าระหว่างโซ ซึมูกิ นานะ และมินาโตะ กำลังจะเกิดขึ้น และมิตรภาพระหว่างโซกับมินาโตะจะยังคงยืนยาวไหม เพราะเมื่อรักครั้งสุดท้ายนี้อาจทำให้คนหลายคนต้องเจ็บปวด และเตรียมพร้อมพบกับซีรีย์รักแสนโรแมนติกฉบับนี้ได้เลยค่ะ


    สมัยตอนเรียนหนังสือ



         ซึมูกิตกหลุมรักโซตั้งแต่ที่โซได้พูดบรรยายต่อหน้าชั้นกับนักเรียนทุกคน โดยที่ซึมูกิไม่รู้เลยว่า มินาโตะ เพื่อนสนิทของโซก็แอบรักซึมูกิ ดังนั้น ทั้งซึมูกิและโซจึงตัดสินใจคบหากัน โดยที่มินาโตะก็ยิ้มอยู่ข้างๆ และทั้งสองรักกันเพิ่มเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงวันที่จบการศึกษา โซป่วย และเขาเริ่มรู้ว่าตัวเองจะกลายเป็นคนหูหนวกตลอดไป ดังนั้น โซตัดสินใจนัดซึมูกิมาเพื่อเจอหน้ากันครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะไม่ยอมรับสายหรือติดต่อกับซึมูกิอีกเลย


    สมัยปัจจุบัน


    [ซึมูกิ]



         ถึงแม้ว่า เวลาผ่านล่วงไปนานถึง ๘ ปีก็ตาม ซึมูกิยังตัดใจจากเรื่องโซไม่ได้ เพราะซึมูกิไม่เข้าใจว่า ทำไมโซ ถึงต้องตัดสินใจทำแบบนี้ ถึงแม้ว่า ซึมูกิคบกับมินาโตะแล้วก็ตาม แต่ความรู้สึกคาใจนี่ก็ยังหลงเหลืออยู่ในความรู้สึกของซึมูกิ


         วันหนึ่ง ซึมูกิได้เห็นโซ โดยบังเอิญ แต่ตามไปก็กลับไม่พบ จนกระทั่ง วันถัดไป เธอตามมาอีก และได้เจอกับโซโดยบังเอิญอีกครั้ง เเละเธอเข้าใจได้ทันทีว่า ที่แท้โซพูดไม่ได้นี่เอง (แต่จริงๆโซยังพูดได้อยู่ แต่ไม่ยอมพูด) เขาจึงตัดสินใจไม่อยากพบหน้าเธอ แต่เธอได้ตัดสินใจไปเรียนภาษามือเพื่อมาคุยกับโซ


    [มินาโตะ]



         มินาโตะรู้สึกกังวลใจและกลัวว่า ซึมูกิจะกลับไปคบกับโซอีก แต่มินาโตะก็แมนพอที่คิดว่า ถ้าหากเป็นแบบนั้นจริง ก็คงต้องยอมรับ แต่วันหนึ่ง มินาโตะได้รู้ความจริงว่า ที่แท้แล้ว โซเลิกกับซึมุกิ เพราะเขาไม่ได้ยินเสียง และทำให้มินาโตะยิ่งเสียใจว่า ทำไมถึงช่วยเพื่อนสนิทคนนี้อะไรไม่ได้เลย


         ซึมูกิได้มาคุยกับมินาโตะว่า เธอเลือกเขา เพราะเธอรักเขา และซึมูกิบอกกับโซด้วยว่า เธอรักมินาโตะ และความรักของทั้งซึมูกิและมินาโตะก็กำลังจะจบลงหรือพัฒนาไปเรื่อยๆหรือเปล่า เมื่อความรักที่โซมอบให้ซึมูกิ ก็ได้ถูกส่งไปหาซึมูกิอยู่ แล้วซึมูกิก็กำลังจะเลือกว่า เธอควรจะรักใคร ระหว่าง มินาโตะกับโซ


    [นานะ]



         ส่วนโซจะมีผู้หญิงคนหนึ่งที่พิการทางเสียง ที่ชื่อว่า นานะ เธอได้ตกหลุมรักโซ โดยที่โซมอบได้เพียงแค่การเป็นเพื่อนที่ดีให้กับเธอ แต่เธอก็ยังรักโซมากขึ้นทุกวัน เพราะตั้งแต่วันแรกที่โซเจอเธอ โซได้เล่าให้เธอฟังถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะที่เรียนมหาวิทยาลัยว่า เขาโดนเพื่อนแกล้ง โดนเพื่อนพูดไม่ดี โดนครูไม่พอใจ  โดนคนอื่นไม่เข้าใจ และทำให้โซรู้สึกเศร้าและติดนิสัยขอโทษตั้งแต่นั้นมา


    (เราเข้าใจความเจ็บปวดของคนที่เคยได้ยินมาก่อน และอยู่ๆก็เสียการได้ยิน ทำให้เราเห็นว่า แม้กระทั่งประเทศญี่ปุ่น ที่ดูเข้าใจคนพิการ ก็ยังมีบางส่วนที่ไม่เข้าใจคนพิการอยู่ดี และเราแอบเชียร์ให้ทั้งโชและนานะรักกัน เพราะน่ารักดี และดูเข้ากันอยู่)



    “มันอาจจะเป็นเรื่องเศร้าที่เสียงจะหายไป

    แต่โลกที่ไร้เสียงก็ไม่ใช่โลกที่เศร้านะ

    ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่ใช่ว่าฉันจะเศร้าตลอดเวลา

    มันอาจจะมีเรื่องเศร้าบ้าง

    แต่ก็มีเรื่องน่ายินดีไปหมดเช่นกัน”

    เราฟังที่นานะพูดกับโซแล้วรู้สึกมีกำลังใจขึ้นมา


         ซึมูกิตัดสินใจเลือกโซ ซึ่งมินาโตะก็เข้าใจเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับที่นานะก็เข้าใจว่า โซเลือกซึมูกิ เพราะเธอเป็นคนดี ที่เป็นห่วงโซมานานถึงแปดปี ดังนั้น นานะยอมเป็นเพื่อนกับโซต่อไป และเรื่องราวก็ย้อนกลับไปตอนที่นานะเจอกับฮารุโอะคุง ที่ปัจจุบัน ฮารุโอะเป็นครูสอนล่ามภาษามือให้กับซึมูกิ


    [ฮารุโอะ]



         ฮารุโอะตั้งใจฝึกภาษามือเพราะเขาเเอบหลงรักนานะ และเขาตั้งใจอย่างยิ่งที่จะฝึกภาษามือเพื่อนานะ แต่ตอนแรก นานะเข้าใจผิด เพราะคิดว่า ที่เขาทำให้กับเธอนั้น มันคือตัวตลก แต่เมื่อโตขึ้นมา และนานะเจอกับฮารุโอะคุงอีกครั้ง นานะก็เข้าใจได้ และเริ่มต้นที่จะลองเป็นเพื่อนกันก่อน แล้วค่อยพัฒนาความสัมพันธ์รักกันทีหลัง


    “ดอกไม้ไม่มีเสียง แต่มีถ้อยคำ

    และเป็นอะไรที่สามารถใส่ความรู้สึกลงไปได้”

    นานะส่งภาษามือบอกกับฮารุโอะคุง



         เมื่อเรื่องราวรักไร้เสียงเดินทางมาถึงจุดสุดท้ายที่ทั้งซึมูกิสามารถก้าวข้ามผ่านการไร้เสียงครั้งนี้ และเข้ามาอยู่ในชีวิตของโซได้เป็นอย่างดี เพราะทั้งคู่รักกันได้ แม้กระทั่ง ไม่มีเสียงสื่อถึงกัน และเรื่องราวรักโรแมนติกเรื่องนี้ก็จบโดยสมบูรณ์ค่ะ



         เราขอบอกว่า เราชอบเรื่องราวซีรีย์ชวนอบอุ่นนี้มาก เพราะทำให้เราเข้าใจถึงคนที่ไม่ได้ยินเสียงมากขึ้น และเราเชื่อว่า ความรักและความหวังดีที่มีต่อกันนั้นไร้พรมแดนอย่างแท้จริง เพราะเสียงไม่ใช่สิ่งสุดท้ายที่ใช้สื่อสารกันแล้วเข้าใจ แต่ใจต่างหากที่เป็นการสื่อสารที่สำคัญที่สุดที่ทำให้รู้ว่า ไม่ว่าใครก็ตามเข้าใจได้อย่างแน่นอน


    (ขอบอกว่า ชอบพระเอกของเรื่อง อย่างเรน เมะกุโระมากค่ะ น่ารัก เล่นได้อบอุ่นหัวใจสุดๆ อยากสิงร่างนางเอก และอยากได้รักจากพระเอกบ้างจัง)



         ซีรีย์นี้ครบทุกรสจริงๆค่ะ คือ การที่เราจะมีเพื่อนที่ดีสักหนึ่งคนที่เข้าใจเราก็ถือว่าเพียงพอแล้ว เหมือนกับที่โซมีนานะเป็นเพื่อนในยามที่เขาทุกข์ถึงขีดสุด และตอนนี้ เขามีเพื่อนทุกคนที่ดีกับเขาเพิ่มเข้ามาอีกหลายคนก็ตาม และสิ่งสำคัญสุดของชีวิตของโซก็คือ แม่และครอบครัวที่เข้าใจโซและเเบ่งปันความทุกข์กับโซ รวมถึงรักที่ซึมูกิมอบให้กับโซก็เช่นเดียวกัน ทุกอย่างมันรวมกันเป็นซีรีย์ที่อบอุ่นแห่งปีเรื่องนี้



    หากใครอยากดู

    โปรดติดตามตามลิงค์ข้างล่างได้เลยค่ะ

    https://miniin.net/silent/


    LOOK A BREATHE


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in