เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
WHAT HAPPENS NEXT?


  • “ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร”


         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่เล่าเรื่องราวหลังความตายออกมาได้สนุกมากที่สุดเท่ากับที่เราเคยอ่านมาหลายเล่ม เพราะหนังสือเล่มนี้ทำให้เราเห็นถึงความสำคัญของการที่มีชีวิตอยู่ก่อนจะตาย เพราะเมื่อตายไปแล้ว เราอาจจะไปเจออะไรเหมือนคุณปู่ก็ได้


    เรื่องเล่าคร่าวๆ



         “ความตายครั้งนี้

    ไม่น่ากลัวกว่าที่คิด

    เพราะหากแม้นรู้จักจิต

    ก็จะคิดดีก่อนตาย”


         เด็กน้อยไปพบหนังสือบันทึกของคุณปู่ที่เขียนว่า ถ้าคุณปู่ตายไป คุณปู่จะไปพบอะไรบ้าง อย่างเช่น ถ้าคุณปู่ทำดีก็จะได้ไปขึ้นสวรรค์ไปเจอคุณย่า ไปเจอพระเจ้า พูดคุยกันอย่างสนุก แต่ถ้าคุณปู่ทำชั่ว ก็ต้องไปเจอนรก ที่ลำบากมาก และเด็กน้อยก็เริ่มคิดว่า ระหว่างคุณปู่ก่อนตาย คุณปู่คงกลัว แต่คุณปู่ก็ไม่ประมาทที่จะคิดว่า ถ้าตัวเองตายจะเป็นแบบไหน และเด็กน้อยเริ่มเข้าใจว่า ถึงแม้คุณปู่จะตายไปแล้ว คุณปู่อยู่ในความทรงจำของทุกคน ดังนั้น เด็กน้อยเลยตั้งใจว่า จะเขียนว่า ตัวเองควรทำอะไรก่อนจะตายบ้าง



         ความตายไม่ได้น่ากลัวกว่าที่คิด หากคนที่มีชีวิตอยู่วางแผนก่อนที่จะตายว่า ถ้าเราทำแบบนี้หรือแบบไหน แล้วจะไปเจออะไรบ้าง ดุจดั่งเหมือนการบันทึกความดีประจำวัน เป็นต้น เพราะการไม่ประมาทในชีวิต ทำให้เราตายแบบควรที่จะตาย


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in