เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
คุณตาหนังสือ เด็กหญิง และแมวสามขา


  • “หนอนหนังสือที่ควรอนุรักษ์

    เพราะกำลังจะสูญพันธุ์”


         เราว่า ในปัจจุบันคนอ่านหนังสือเป็นเพียงคนกลุ่มเล็กๆ ที่กำลังจะหมดไป และหาคนอ่านเพิ่มขึ้นได้ก็ยากอยู่ ดังนั้น เราเลยคิดว่า ถ้าผู้ผลิตหนังสือที่เหมาะกับคนอ่านมามากขึ้น ก็จะทำให้นักอ่านตัวน้อยเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับคุณตาในหนังสือเล่มนี้ที่ส่งแต่หนังสือดีๆและเหมาะให้กับคนอ่านเสมอ


    เรื่องเล่าคร่าวๆ



         “หนังสือที่รักหรือ

    ชีวิตคืออะไรในที่นี้

    ต้องค่อยๆค้นหาดูดี

    และพบว่าอยู่ณที่ใด”


         คุณตาทำงานร้านหนังสือและยังทำหน้าที่เป็นคนส่งหนังสือที่เหมาะไปยังลูกค้าอื่นๆอีกด้วย วันหนึ่ง มีเด็กหญิงชื่อชาช่าขอมาร่วมวงส่งหนังสือด้วย ตอนแรก คุณตามีรำคาญ แต่พอวันหนึ่งที่เด็กหายไป คุณตาก็เหมือนกับขาดอะไรบางอย่างไป และคุณตาก็มาตามหาเด็กจนเจอกัน และรู้ว่า พ่อของเด็กไม่อยากให้เด็กส่งหนังสือ และอยู่ดีๆ พ่อของเด็กมาทำร้ายคุณตา จนน่วมเลยทีเดียว และคุณตาจึงไม่ได้อยู่ร้านหนังสืออีกต่อไป แต่คุณตายังทำหน้าที่เกี่ยวกับส่งหนังสือต่อไปพร้อมกับเด็กน้อย และมีแมวมาเคียงข้างในบางครั้ง



         หนังสือเล่มนี้ตอนแรกออกแนวอืดนิด แต่พอช่วงกลางเรื่องเริ่มเดินเรื่องเร็ว และพอตอนท้ายนี้จบลงด้วยความประทับใจทีเดียว เพราะว่า เรารู้สึกว่า ดีใจจัง ที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in