แจบอมหงุดหงิดเพื่อนรอบตัวที่เอะอะก็สร้างบรรยากาศรักหวาน ๆ โดยไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหนเลย ก็รู้อยู่ว่าพวกมันสองคนมีความหน้าด้านและฟรีเรื่องพวกนี้ตามประสาคนที่หนึ่งในนั้นโตเมืองนอก และไม่เคยคิดจะห้ามความอยากของอีกคนเลย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะมาจู๋จี๋ต่อหน้าคนโสดอย่างเขาได้ตลอดเวลาไหม!?
"กากา~ อันนี้อร่อยนะ กินไหม?"
"มาร์คน่าอร่อยกว่าอีก"
จะอ้วกว้อย
แจบอมเบือนหน้าหนีภาพเพื่อนสนิทสองคนที่ไม่รู้ว่าระหว่างอาหารตรงหน้ากับคนที่มันออเซาะอยู่ด้วย อะไรจะลงท้องไปก่อนกัน เห็นแล้วได้แต่มองบน
เออ ไอ้พวกมีแฟนแล้ว
"แจบอม อย่าทำหน้าเหมือนไม่ได้กินข้าวมาทั้งเดือนสิ" มาร์คหันมายิ้มอ่อนให้ ขณะที่แจบอมทำเสียงเหอะขึ้นจมูก
"ฉันไม่ได้อิ่มทิพย์แบบพวกนายนี่"
"อิ่มทิพย์อะไรกัน" แจ็คสันเถียง "นี่เขาเรียกอิ่มความรัก"
โอ๊ย ไปไกล ๆ ได้ไหม ถ้าไม่ไปเดี๋ยวเขาไปเอง
ว่าแล้วแจบอมก็ทำท่าจะลุกออกจากที่นั่ง แต่ก็ต้องเซกลับมาทันทีเพราะตอนหันไปดันไปชนกับคนที่เดินสวนมาพอดี
"ขะ...ขอโทษครับ / ขอโทษที..."
ต่างฝ่ายต่างพูดพร้อมกัน ก่อนที่แจบอมจะตาค้างเมื่อเห็นว่าคนที่ตัวเองชนคืออาจารย์พัคจินยองแห่งภาควิชาภาษาศาสตร์
"อาจารย์..."
"ไม่เป็นไรครับ" อาจารย์พัคยิ้ม ๆ ให้พวกเขา ก่อนจะเดินจากไป ทิ้งให้แจบอมทำอะไรไม่ถูกและได้แต่มองตามอยู่พักหนึ่ง จนได้ยินเสียงเพื่อนรักพูดขึ้นมา
"อาจารย์พัคนี่น่ารักจริง ๆ นะ..."
"นั่นสิ ไม่ใช่อาจารย์ภาคเรา แปลว่าไม่ใช่อาจารย์เราหรือเปล่า?"
"งี้ก็จีบได้สิ"
แจบอมหันไปมองค้อนเพื่อน ก่อนจะทิ้งตัวลงนั่งอย่างหมดแรง เหนื่อยอะไรไม่รู้เหมือนกัน
ทันใดนั้นมือถือเขาก็สั่น เขาหยิบมันขึ้นมาดูโดยระวังไม่ให้สองตัวนั่นเห็น
ขอโทษนะ ชนคุณเต็ม ๆ เลยไว้ผมจะขอโทษอีกทีตอนกินข้าวด้วยกันนะ
จินยอง
แจบอมลอบยิ้มก่อนกดส่งข้อความตอบ
อาจารย์พัคคนดังอุตส่าห์เดินชนผมเป็นเกียรติมากกว่าอีกครับ :D
แจบอม
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in