ปัจจุบัน...
บทสนทนาที่ยาวที่สุดที่เราคุยกับเขาล่าสุดคงเป็นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว
เราได้รับโทรศัพท์จากเขาในช่วงสิ้นปีนั้น เราจำได้ว่าคืนนั้นเราได้นอนตี3 เขาก็เช่นกัน
เราเริ่มสนิทกับขึ้นมากเรื่อยๆ จนเราคิดว่า เราไม่ควรทรยศความรู้สึกในการเป็นเพื่อนที่เขาให้มา
ปัญหาที่เขาปรึกษาก็เป็นเรื่องการตัดสินใจบางอย่าง
เราไม่ได้เลือกคำตอบให้เขา เราแค่เสนอความเห็นต่างๆแล้วให้เขาตัดสินใจเอง
มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเรื่องนึง หากเขาเลือกตัวเลือกใดตัวหนึ่งจะต้องมีคนเจ็บทั้งสองทาง
แต่ตัวเลือกที่เลือกไปนั้นเองทำให้ความสัมพันธ์ของเรากับเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล...
ทางที่เขาเลือกในวันนั้นทำให้เรากับเขาคุยกันในโซเชียลมีเดียได้น้อยลง
เราติดตามกันทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น เฟสบุ๊ค ไอจี ไลน์ หรือแม้กระทั่งทวิตเตอร์
แต่เราไม่สามารถคุยกับเขาได้เหมือนเดิมไม่ว่าจะช่องทางใด
เพราะว่าเส้นทางที่เขาเลือกนั้นมันไม่สามารถมีเราเป็นเพื่อนได้อีกแล้ว
หรือเราอาจจะยังเป็นเพื่อนกันอยู่
เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนี้ความสัมพันธ์ของพวกเราคืออะไรเพื่อนหรือคนรู้จัก
แต่สิ่งที่เรารู้อย่างแน่ชัดคือทุกอย่างมันเปลี่ยนไปแล้ว...
ตอนที่เราไปเจอกันที่เรียนพิเศษ เราไม่สามารถคุยกันได้เหมือนเดิม
เราเริ่มห่างกันมากขึ้นเรืื่อยๆ เริ่มขาดการติดต่อกัน
เริ่มเดินสวนทางกันแล้วไม่มีบทสนทนา
รอยยิ้มที่เราเคยมีให้กัน มันหายไปแล้ว
นี่เราเสียเพื่อนคนนึงไปแล้วจริงๆใช่มั้ย...
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in