ความตลกของชีวิตคือต้องไปอยู่ท่ามกลางสิ่งที่เราอคติ เอาตรง ๆ เราก็อคติกับประเทศอินเดียมากพอสมควรนะ อาจจะเป็นเพราะคนรอบข้างปลูกฝังว่าอินเดียนั้น สกปรก น่ารังเกียจ มีการแบ่งชนชั้นวรรณะ ไปจนถึงข่าวที่ออกแต่ละครั้งนั้นช่างน่าหดหู่เหลือเกิน (หมายถึงพวกข่าวลักพาตัวแล้วเอาไปฆ่าข่มขืนที่มุมไบนั่นแหละ) แต่พอวันนึงได้ไปเที่ยวที่นั่นแล้วรู้สึกหลงรักประเทศนี้อย่างบอกไม่ถูก
อย่างที่รู้ ๆ กันว่าประเทศอินเดียมันใหญ่ เพราะฉะนั้นการดูแลของรัฐฯในประเทศเขา และการกระจายรายได้นั้นไม่ทั่วถึง เมืองที่เราไปเป็นเมืองเล็กทางตอนใต้ จึงทำให้เห็นความแตกต่างทางฐานะกันอย่างเห็นได้ชัด ทั้งคนที่รวยมากๆ ที่ลัมโบกินี่ กินข้าวในภัตตาคาร หรือร้านอาหารในโรงแรมหรู ไปจนถึง พวกขอทาน ยิปซี ไม่มีอะไรจะกิน ไม่มีที่นอน ต้องนอนตามท้องถนน แต่แน่นอน นั่นไม่ใช่ประเด็นหลักที่ทำให้เราหลงรักอินเดีย
เมืองที่เราไปชื่อว่า ‘เชนไน’ เป็นจังหวัดทางตอนใต้ของอินเดีย ที่สำคัญแถวบ้านเรามีทะเลด้วย ชื่อว่า MARINA BEACH ความกว้างของชายหาดมันกว้างมากเป็นอันดับ 2 ของโลก กว้างแบบกว่าจะเดินจากริมถนนไปถึงทะเลก็เมื่อยแล้วอ่ะ แจ็คพอตแตกคือ เรามักจะเห็นโฮมเลสทำธุระส่วนตัว(???)บนชายหาด ทุกครั้งเวลาเรานั่งรถกลับบ้าน ...
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in