เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การมองบททดสอบในแง่ดีHassuna Pandoh
การมองบททดสอบ ในแง่ดี
  • ในทุกๆวันการใช้ชีวิตของเราในเรื่องต่างๆย่อมมีบททดสอบมีปัญหาอะไรหลายๆอย่างๆ ยิ่งเราโตขึั้นบททดสอบยิ่งเข้ามามากขึ้น จนบางครั้งเรามองย้อนกลับไปตอนตัวเองยังเป็นเด็ก เราเฝ้ามองในตัวเองทุกวันว่า "ป๋าวันนี้หนูโตขึ้นไหม มะหนูสูงขึ้นไหม มะหนูโตแล้วน่ะ" ตอนนั้นเราแค่ใช้ชีวิตไปโดยมองแค่ตัวเองใช้ความสุขกับตัวเองแค่ละเล่นไปวันๆนึกถึงตอนนั้นทีไรคงเป็นความสุขที่หาจากตอนนี้ไม่ได้แล้วทั้งในความรู้สึกต่างๆ บรรยากาศ และกลิ่นไอ ในตอนนั้นเป็นความรู้สึกที่อบอุ่นมาก แต่พอเราได้เติบโตเรารับรู้ถึงสิ่งต่างๆรอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นทางการใช้ชีวิตต่างๆไหนแต่ละวัน มีเรื่องกังวล มีทั้งปัญหาหลายๆอย่างในตอนแรกเราอาจจะน้อยใจพระองค์ที่ทำไมชีวิตเราถึงได้เจอแต่เรื่องหนักๆต่างๆ ในตอนนั้นคงทำได้แค่ร้องไห้ ร้องไห้และร้องไห้ เราทุกคนมีความอ่อนแอและอ่อนไหว ในตัวเองอยู่แล้วไม่มีใครที่เจอเรื่องหนักๆแล้วไม่ร้องไห้  แต่ถ้าเราใช้ชีวิตผ่านไปในแต่ละวัน เมื่อเจอบททดสอบต่างๆ ที่เหมือนพายุเข้ามา ตอนนั้นเราทำได้เพียงซอบัรอดทนให้มากๆ แต่เมื่อวันทีึ่เราประสบความสำเร็จแล้ว และมองกลับมาในตอนนั้นที่เร่าเจอบบทดทดสอบต่างๆ เราจะขอบคุณพระองค์ที่ส่งบททดสอบมาในตอนนั้นที่ทำให้เราได้เป็นเราที่แข้มแข็งมากขึ้น ณ ตอนนี้ บททดสอบไม่ได้มีแค่ด้านที่แย่เสมอแต่มันมีฮิกมะห์หนึ่งที่อัลเลาะฮ์ทรงให้มาพร้อมกับมันเสมอ ฉะนั้นยิ่งในปัจจุบันเรายิ่งต้องอดทนให้มาก แล้ววันหนึ่งวันที่เป็นของเราก็จะมาหาเราเอง  Patience will bring success.

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in