เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Bookish / ไป่เหอMarina Book Blog
รีวิว - การเกิดใหม่ของนายน้อยในวันสิ้นโลก : เฟิงหลิวซูไต (Feng Liu Shu Dai)

  • เรื่องย่อหลังปก
    ‘คัมภีร์ปราณผกผัน’ นอกจากต้องบำเพ็ญเพียรคู่แล้ว หากหนึ่งในผู้ฝึกฝนวิชาใช้ผู้ฝึกวิชาอีกคนเป็นเตาหลอม และดูดซับพลังของอีกฝ่ายมา คนผู้นั้นจะได้รับพลังอำนาจที่มากล้ำ สามารถพลิกเมฆคว่ำฝน เขย่าฟ้าสะเทือนแผ่นดิน สถิตสถาพรเคียงคู่ไปกับตะวันจันทรา

    ทว่าเมื่อเข้าสู่การฝึกวิชาช่วงสุดท้าย ‘นายน้อย’ แห่งวังใต้ดินที่ถูกมารร้ายแห่งยุทธภพกักขังไว้เลี้ยงดูจนเติบใหญ่ในฐานะของเตาหลอมกลับลุกขึ้นมาต่อต้าน การต่อสู้ระหว่างทั้งสองคนได้ถล่มวังใต้ดินอันแสนกว้างใหญ่จนราบเป็นหน้ากลอง

    จากที่นายน้อยคิดว่าตายไปแล้วจะได้เข้าสู่วัฏสงสาร คิดไม่ถึงว่าตัวเองจะเข้ามาอยู่ในร่างของ ‘กงหลีซิน’ เด็กหนุ่มอ่อนปวกเปียกคนหนึ่งในยุคสมัยใหม่ …แต่ผ่านคืนวันอันสงบสุขของโลกศิวิไลซ์ไปได้ไม่ทันไร วาระสุดท้ายของโลกก็มาถึง

    ไม่มีช่องมิติ ไม่มีพลังพิเศษ อาศัยเพียงวรยุทธ์ที่ไม่มีใครเทียบเคียงเที่ยวออกอาละวาดซอมบี้ในวันสิ้นโลก


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เราอ่านมาสักพักแล้วแต่เพิ่งมาเขียนรีวิวนะคะ เสียดายที่เราไม่ได้ซื้อเล่มหนึ่งแบบพิมพ์หนึ่ง ทำให้เล่มหนึ่งไม่มีจิบิ โฮๆๆ เศร้ามากกก ตอนแรกคิดว่าอาจจะยังไม่ซื้ออะไรทำนองนี้ แต่สุดท้ายก็ซื้อมาจนได้ จริงๆต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ระยะห่างของแต่ละเล่มค่อนข้างมากทีเดียวค่ะ
    เฟิงหลิวเป็นนักเขียนที่เราค่อนข้างชอบอยู่แล้ว แล้วก็เรื่องนี้ยังเป็นฮาเรมด้วย เราก็ชอบแนวนี้เหมือนกัน ซอมบี้ไม่ค่อยใช้ทางเราเท่าไหร่แต่ก็อ่านได้ค่ะ ก็เป็นแนวทะลุมิติเกิดใหม่ด้วยค่ะ
    นายเอกมาจากยุคบำเพ็ญเซียน เคยถูกขังอยู่ในห้องใต้ดิน แล้วก็ทะลุมิติมาเป็นนายน้อยตระกูลดังในวันใกล้จะสิ้นโลกค่ะ ส่วนพี่สาวนายเอกก็ย้อนเวลากลับมาจากในอนาคต พี่สาวนายเอกก็เพราะว่ารู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เลยเกลียดนายเอกมาก (นายเอกคนเก่า) พอกลับมาคราวนี้ก็อยากให้นายเอกตายแล้วก็วางแผนจะเอาตัวรอดในวันสิ้นโลก

    เรื่องนี้มีผู้ชาย 5 คนค่ะ ซ่ง หลิน เฮ่อ โต้ว ฮุย
    ซ่งกับหลินคือคนที่มาทีแรกเลย หลินคืออดีตคู่หมั้นพี่สาวนายเอก ส่วนซ่งเป็นเพื่อนสนิทหลิน ซ่งจะออกแนวอัลฟ่าไทป์นิดนึงแบบทหารๆ แข็งๆ หน่อย ส่วนหลินจะเป็นแนววางแผนๆ สองคนนี้เราไม่ชอบค่ะ 555555555555555 โดยเฉพาะหลิน คือไม่ชอบนิสัยคนนี้เลย ตอนที่ย้อนอดีตพี่สาวนายเอกกับนายเอกก็ยิ่งไม่ชอบ ไม่อยากให้สองคนนี้ได้เป็นพระเอกด้วยซ้ำ แต่ก็ดันเป็นสองคนที่มีซีนเยอะสุดซะได้

    คนที่สามพี่เฮ่อ เป็นแนวหล่อร้าย เซกซี่ ทหารรับจ้างอะไรงี้ แซ่บมากกกกกกกกกก คนนี้เราค่อนข้างชอบ
    แต่คนที่เราชอบจริงๆคือสองคนสุดท้าย พี่โต้วคือคนที่มาจากคุก มีพลังสายฟ้า คือรู้สึกว่าความรักของคนนี้มันสมเหตุสมผล แบบรู้ว่าทำไมถึงรักนายเอก ไม่ใช่แค่เพราะสวยมากเก่งมากอย่างเดียว
    คนสุดท้ายเราก็ชอบมากคือเสี่ยวฮุย ซอมบี้ที่แสนไร้เดียงสา คือน่ารักมากก เหมือนหมา 555555555555555555555555555 ชอบบบบบ
    ใดๆก็คือดีใจที่ตอนพิเศษทั้งสามได้กินนายเอกนะคะ แต่ก็ควรจะได้ตั้งแต่เล่มหลักละ แอร์ไทม์ดันไปอยู่กับหลีซินซะนาน

    จุดที่เราไม่ชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้คือพี่สาวนายเอก เรารู้สึกว่าพี่สาวนายเอกไม่ได้ทำอะไรผิดขนาดนั้น ความคับแค้นใจของเธอก็ valid อะ คือถ้าคิดถึงสิ่งที่เธอเจอมาเราว่ามันก็สมเหตุที่จะแค้น แล้วก็ไม่ควรจะได้รับการปฏิบัติแบบนั้นด้วยเลยตั้งแต่ชาติที่แล้ว
    บางครั้งเราก็รู้สึกว่านักเขียนคนนี้มักจะเขียนให้ตัวละครหญิงที่อยู่ใน position ร้ายๆผ่านอะไรทำนองนี้ เช่นตอนไซคิกก็เป็น


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
elizabethbernard (@elizabethbernard)
หลังจากออกจากงานเดิมเมื่อ 12 เดือนที่แล้ว ฉันโชคดีที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์นี้ซึ่งช่วยชีวิตฉันไว้ได้... พวกเขาเสนองานที่ผู้คนสามารถทำงานออนไลน์ได้จากที่บ้าน เงินเดือนล่าสุดของฉันหลังจากทำงานให้พวกเขาได้ 4 เดือนคือ 4,500 ดอลลาร์... สิ่งที่น่าทึ่งก็คือสิ่งเดียวที่ต้องมีคือทักษะการพิมพ์ง่ายๆ และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต... อ่านทั้งหมดได้ที่นี่..........w­w­w­.­n­e­w­.­c­a­s­h­6­7­.­c­o­m