เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Bookish / ไป่เหอMarina Book Blog
รีวิว - ข้ากลายเป็นแม่เลี้ยงของอดีตสามี 我给前夫当继母 : จิ่วเยว่หลิวหั่ว

  • เรื่องย่อหลังปก
    ในชาติก่อนนางคือคุณหนูใหญ่ที่เกิดจากสายภรรยาเอกของจวนอิงกั๋วกง เป็นหลานสาวของโซ่วคังต้าจ่างกงจู่ มีสถานะสูงส่ง ได้สมรสกับซื่อจื่อของจวนเยียน แต่แต่งงานได้ไม่ทันไรสามีกลับหมางเมินทอดทิ้งนาง ปล่อยให้นางป่วยตายไปโดยไม่แม้แต่จะมาดูใจเป็นครั้งสุดท้าย

    หลังจากนางตาย สามีผู้นั้นไม่เพียงไม่ได้ไว้ทุกข์ให้นาง ทั้งยังรีบแต่งน้องสาวต่างมารดาของนางมาสืบทอดตำแหน่งภรรยาเอกต่อจากนาง แล้วครองคู่รักใคร่กันอย่างหวานชื่น

    ทว่าสวรรค์ยังเมตตา ไม่ปล่อยให้นางต้องแบกรับข้อกล่าวหาจากสิ่งที่ตนไม่ได้ก่อ นางได้เกิดใหม่ในร่างของ ‘หลินเว่ยซี’ บุตรีของจงหย่งโหว

    และในเมื่ออดีตสามีใจดำกับน้องสาวใจชั่วทำกับนางเช่นนั้น นางก็จะแต่งกับเยียนหวาง พ่อสามีที่นางไม่เคยได้เห็นหน้าในชาติก่อนตอนที่นางยังเป็นซื่อจื่อเฟย นางจะกลับมาอีกครั้งในฐานะเยียนหวางเฟย เป็นแม่เลี้ยงของอดีตสามี!


    คุยกันหลังอ่าน
    สนุกมาก คือชุดนี้มีสามเล่มจบ ตอนแรกว่าจะรีวิวที่ละเล่มๆ แต่ว่าติดลม แปปเดียวอ่านจบหมดสามเล่มแล้วยังไม่ได้รีวิวเลย เลยมารวบยอดเลยละกัน 555555
    คือต้องบอกก่อนว่าตอนแรกเรื่องนี้เราแอบเฉยๆ คือได้ยินชื่อเรื่องก็รู้สึกแบบกระอักกระอ่วนแทน มันคือการแต่งงานกับพ่อสามีอะถูกปะ ก็คิดว่ามันต้องมีประเด็นแบบแต่งงานกับพ่อสามี ประเด็นคลุมเครือกับลูกชาย พ่อกับลูกชายรักผู้หญิงคนเดียวกัน ซึ่งเรารู้สึกว่ามันทำให้เรื่องไปทางประดักประเดิดได้ง่ายมาก แต่พออ่านจริงๆ ไม่เลยนะ
    คือตัวนางเอกเคยแต่งงานกับลูกชายพระเอกจริง พูดได้ว่าเคยรักอยู่แหละ แต่ผู้ชายมันก็ไม่ดีจริงๆ มาเกิดชาติใหม่ก็เจอกับพระเอกโดยบังเอิญ ชาติก่อนนางเอกกับพระเอกก็ไม่เคยเจอกันมาก่อน พระเอกรบนอกบ้านตลอดอะไรงี้
    คือเราชอบที่พระเอกแบบโอ้โห แดดดี้มาก ผัวมาก 555555555 คือพระเอกทำให้เรื่องมันกลายเป็นเรื่องหวานแหววเบาๆ ไม่ซีเรียส ทุกอย่างแก้ไขได้ ไม่มีอะไรเรื่องใหญ่ มีความเป็นผู้ใหญ่ ไม่งี่เง่า ทุกอย่างเข้าใจเธอ ตามใจแบบตะพึดตะพือ เอาอกเอาใจสุด คือดีมากกกกกกอะ เป็นสามีใจดี อ่อนโยน อ่อนหวาน พูดจาไพเราะ ดีงามล้านแปดมากเวอร์ ซึ่งแบบดีกับนางเอกคนเดียวด้วยนะ โหดกับคนทั้งโลกดีกับเธอคนเดียว
    ประทับใจ! พระเอกคือดีงามละหนึ่ง

    ส่วนประเด็นแบบลูกพระเอกที่เป็นสามีเก่านางเอกก็คือ แอบคิดว่าเป็นคนแบบหยิบหย่งมาก ก็คงเพราะการเลี้ยงดูแหละ แล้วก็แบบเชื่ออะไรง่ายๆ ยึดถืออะไรแบบโง่ๆงงๆ มีความเหมือนแม่ตัวเองมากกก (เมียเก่าพระเอก)
    เราคิดว่าคนที่จะหยิิบมาอ่านต้องสงสัยว่าแล้วพระเอกรักเมียเก่ามั้ย คือ ตรงนี้เราแอบคิดว่าคนเขียนแบบเขียนสุขนิยมมาก คือพระเอกไม่ได้รักเมียเก่าเลย แบบเคยพยายามเปิดใจรักแต่ก็ไม่ได้รัก เมียเก่าก็รักพระเอกในแบบพร่ำเพ้ออะ แอบเป็นความรักแบบแฟนคลับๆ นิดนึง แบบคิดเองเออเองแบบไร้เดียงสา (มากๆ)

    สรุปคือเราค่อนข้างชอบมากกก มันเป็นสามเล่มที่หวานมากก แล้วก็มีฟีลเรื่อยๆนิดนึง พูดได้ว่า slice of life เลย แล้วก็มันแอบแบบไม่ climax อะ ถ้าเทียบกับนิยายแนวกลับมาล้างแค้นเรื่องอื่น เรื่องนี้คือเบามาก ตัวร้ายก็เรียกว่าแบบถูกจัดการได้อย่างเงียบเชียบแบบง่ายๆ จนอาจจะรู้สึกไม่สะใจ (?) ละมั้ง แต่ส่วนตัวแล้วเราค่อนข้างชอบมากเลยค่ะ

    E-Book: เล่ม 1เล่ม 2เล่ม 3


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in