เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#555 เงารักแรงแค้น (THE HIGH PRIESTESS)


  • หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเป็นหนังสือน้ำเน่า ยุงชุมมาก และเป็นเรื่องราวที่สงสารตัวรองอย่างวริษาอย่างมาก เพราะนางเอกและพระเอกอย่างนุรินและอธีร์ ไม่ค่อยเหมาะกับการเป็นพระ-นางเท่าไหร่ เพราะแหม ถ้าจะร้ายและตีหน้าซื่อแรงขนาดนี้ ก็จัดว่าเป็นตัวร้ายค่ะ ส่วนเรื่องนี้มีเสนอถึงเรื่องคู่รองก็สนุกเหมือนกัน


    “ความรักของทั้งสองเริ่มต้นแล้ว

    คงไม่แคล้วรักกันเป็นแน่แท้

    แต่อะไรทำให้เกิดคำว่าแต่

    เพราะเนื้อแท้คือทั้งคู่รักกัน

    แต่มีบางอย่างที่ไม่เหมือนเดิม

    ทั้งสองเคลิ้มในความฝันนั้น

    หรือทั้งสองกำลังคิดว่ามีกันและกัน

    ทำให้รักพลันจะบังเกิดหรือไม่”


    เรื่องราวของความรักที่เน้นอารมณ์เหนือเหตุผลของอธีร์ที่ปฏิบัติต่อนุริน โดยแก้แค้นได้อย่างสาสมให้เธอได้เจ็บปวด ดุจดั่งที่เขาเคยเจ็บปวดมาก่อนเช่นอดีต



    [ปัจจุบัน อธีร์ กับ นุริน]


    อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้คู่รักของอธีร์ อย่างวาริษาได้กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา และเมื่ออธีร์รู้ว่า คนที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ คือ นุริน แฟนเก่าของเขา จึงทำให้เขาแค้นมาก และเขาต้องทำทุกอย่างเพื่อดับแค้นในครั้งนี้


    อธีร์จงใจให้นุรินมาทำงานเป็นเลขาฯ และแกล้งสารพัดอย่าง แต่ขณะที่แกล้งก็ดันแอบห่วงแบบห่างๆอีกด้วย และวันหนึ่ง วันที่ไม่น่าจะมีอะไร วันนั้นเอง ที่เพราะคำพูดของนุรินทำให้อธีร์เผลอทั้งโกรธและหึง ก่อนที่จะตัดสินใจทำให้นุรินมาเป็นของๆตัวในที่สุด

    ถึงแม้ว่า นุรินจะเป็นของอธีร์ไปแล้ว อธีร์ก็ยังไม่หยุดความแก้แค้น โดยการแกล้งทำเป็นไม่สนใจ แต่อธีร์ก็กลับรู้สึกเจ็บปวดที่ตัวเองแกล้งนุริน และยังมาได้ยิน นุรินพูดแต่ว่ารักผู้ชายอีกคน อย่างปรวีร์อยู่เรื่อยไป



    [อดีต อธีร์ กับ นุริน]


    อธีร์กับนุรินรักกันอย่างมาก และแล้ววันหนึ่ง อธีร์ต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่นุรินกลับไม่ได้มาลา เพราะนุรินประสบอุบัติเหตุ แต่ปรวีร์ดันมาบอกกับอธีร์ว่า นุรินเลือกเขา ไม่ได้เลือกอธีร์ จึงทำให้อธีร์โกรธนุรินมาจนถึงปัจจุบันนี้


    [ปัจจุบัน วราลี กับ นิรันดร์]


    นิรันดร์น้องชายของนุรินแอบชอบวราลี แต่ก็ชอบแอบแซวแบบคู่กัดกันกับวราลี วราลีก็ชอบนิรันดร์เหมือนกัน แต่ไม่มั่นใจว่า นิรันดร์ชอบหรือเปล่า เพราะเห็นเพื่อนของเธอก็ทำเป็นชอบนิรันดร์อยู่เหมือนกัน แต่เมื่อวันหนึ่งที่นิรันดร์ตัดสินใจบอกรักวราลี ก็ทำให้ทั้งคู่รักกันในที่สุด


    [เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ]


    และวราลีกับนิรันดร์ก็วางแผนให้อธีร์และนุรินกลับมาคุยกันอีกครั้ง จนกระทั่ง อธีร์เพิ่งเข้าใจนุรินขึ้นมาว่า ที่แท้เขาเข้าใจผิดมาตลอด แต่วันที่ความรักของทั้งสองงอกเงย ความลับของปรวีร์ก็ถูกเปิดเผยว่า ปรวีร์ตายไปแล้ว 


    แล้วอยู่ดีๆวาริษาก็ตื่นขึ้นมา จึงทำให้อธีร์ต้องแต่งงานกับวาริษา โดยที่นุรินก็หึงและเคือง ส่วนอธีร์ก็อยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก จนกระทั่งวันหนึ่ง วาริษาก็เข้าใจว่า เขาไม่ชอบเธอแล้ว ดังนั้น เธอจึงยอมถอยให้กับทั้งนุรินและอธีร์แต่งงานและรักกันในที่สุด



    อย่างที่เราบอกค่ะว่า แหม เรารู้สึกว่า นางเอกเหมือนกับตัวร้ายในละครมาก เพราะเธอรู้ทั้งรู้ว่า อธีร์มีคู่รัก เธอก็ยังจะทำตัวให้น่าสงสารและให้อธีร์รักมากอีก ส่วนพระเอกก็ไม่ต่างกัน เพราะรู้ทั้งรู้ว่า มีแฟน ก็แอบไปมีสัมพันธ์ทางกายกับนางเอกอีก ดังนั้น ทั้งคู่จึงเหมาะสมกันราวกับผีเน่ากับโรงผุอย่างบอกไม่ถูก ส่วนเราแอบดีใจ ที่วาริษาหลุดพ้นจากพระเอก เพราะคนดี แม่พระอย่างเธอคงเจอคนที่ดีกว่านี้เเน่นอนค่ะ


    เราแอบใส่อารมณ์เกินไปไหม เพราะเเหม เราอ่านเล่มนี้กี่ครั้ง ก็อดหมั้นไส้อธีร์ไม่ได้ แบบเซ็งสุดๆ แต่ก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน หลายครั้งก็แอบเจ็บแปล๊บแทนนุรินไม่ได้เหมือนกัน คือมันหลายจิตหลายใจกับคู่เจ้ากรรม พระนางคู่นี้ และนี้ล่ะค่ะ คือ ความรู้สึกทั้งหมดที่อยากพูด และเราดีใจนะที่ได้กลับมารีวิวนิยายน้ำเน่ากันต่อ


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in