เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
The Glory (20+)


  • “มาเฉาไปด้วยกันเถิด” 
    คำพูดที่นางเอกพูดกับตัวร้าย
     และแสดงให้เห็นถึงการเริ่มต้นแก้แค้นอย่างแท้จริง

    สมัยอดีตตอนชั้นเรียน มัธยมศึกษาปีที่ ๕

         พัคยองจิน หัวหน้าหญิงหัวโจกพร้อมกับกลุ่มเพื่อน ร่วมกันกระทำทารุณกรรมในโรงเรียนกับมุนดงอึน ไม่ว่า จะใช้เครื่องหนีบผมและเตารีดทาบไปที่ร่างกายของมุนดงอึน และยังทำร้ายร่างกายสารพัดกับมุนดงอึน

         มุนดงอึนเคยมีชีวิตที่เหมือนกับเด็กหญิงทั่วไป มุนดงอึนเคยใฝ่ฝันอยากเป็นสถาปัตยกรรม แต่ก็เป็นไม่ได้ เพราะการกระทำรุนแรงในโรงเรียนเหล่านั้น และกลายเป็นว่า ครู (ตอนหลังก็ทำร้ายมุนดงอึนเช่นกัน) พ่อเลี้ยง แม่ และตำรวจ ไม่มีใครสนใจจะช่วยมุนดงอึน เพราะว่า ยองจินนำเงินมาแลกเพื่อปิดปากและขมขู่ทุกอย่าง

         หลังจากนั้น มุนดงอึนลาออกจากโรงเรียน มุนดงอึนเคยคิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้ทำ และในไม่ช้า เธอทนทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่ง ก่อนจะตั้งใจที่จะสอบเข้ามหาลัยให้ได้ และมุนดงอึนได้มาเป็นครู

    สมัยปัจจุบัน

         มุนดงอึน ตั้งใจอย่างยิ่งที่จะมีชีวิตอยู่ เพื่อมุนดงอึนจะได้กลับมาแก้แค้นพัคยองจิน มุนดงอึนรอให้พัคยองจินมีชีวิตที่ดีก่อน ไม่ว่าจะมีสามีที่ดีและรวย ได้ทำงานที่ดี และมีลูกที่น่ารัก และนี่เองที่เป็นเวลาที่เหมาะนัก ที่มุนดงอึนจะเตรียมตัวแก้แค้นสักที



    [เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ แต่ไม่ได้ทำให้อรรถรสเปลี่ยน]

         บังเอิญ มุนดงอึนมาเจอกับจูยอจอง และจูยอจองก็ตามเธอมาที่มหาลัย ก่อนที่เขาจะสอนเธอเล่นหมากล้อมจนชำนาญ มุนดงอึนตั้งใจจะใช้หมากล้อมนี้ในการเข้าหาคนๆหนึ่ง และมุนดงอึนตั้งใจที่จะไม่ดึงจูยอจองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

         มุนดงอึนกับมยองโอเจอกันที่ร้านขายเสื้อผ้าของแจจุน และมุนดงอึนแอบยืมมือมยองโอในการสืบเรื่องราวลับๆของกลุ่มเพื่อนมากมาย โดยอาศัยความเจ็บปวดที่ถูกโดนกดอยู่ตลอดเวลาของเขามาเป็นเครื่องมือแก้แค้นคนพวกนี้ และมุนดงอึนคิดไว้ว่า ถ้ามยองโอหมดประโยชน์เมื่อไหร่ก็ค่อยกำจัดทิ้ง

         มยองโอที่เข้าข้างเดียวกับมุนดงอึน เพราะหญิงสาวปริศนาคนหนึ่งที่ชื่อ โซฮี ที่เขาเข้าใจว่า โซฮีฆ่าตัวตาย แต่มุนดงอึนบอกว่า เธอตายเพราะยองจินทำ (ไม่รู้ตายจริงหรือตายทิพย์) ทำให้มยองโอโกรธ และโทรไปนัดกลุ่มเพื่อนทุกคน และนัดฮาโดยัง สามีของพัคยองจินด้วย ก่อนจะตัดภาพมาว่า เขาถูกซ้อมปางตาย (ไม่รู้ว่าตายหรือเปล่า แต่เราคิดว่า ยังไม่ตาย)


         มุนดงอึนยังตั้งใจไปจัดการครูชั่วที่ไม่เข้าข้างแล้วยังทำร้ายร่างกายตนอีกด้วย โดยยืมมือคนที่ครูคนนั้นรักมากที่สุด กำจัดครูคนนั้นจนตายในที่สุด

         มุนดงอึนได้ใช้ป้าที่ถูกสามีซ้อมปางตายเป็นสายสืบเรื่องราวต่างๆให้ และมุนดงอึนได้กลับไปคุยกับจูยอจอง พร้อมโชว์บาดแผลของเธอให้เขาดู เขาตัดสินใจที่จะเป็นคนฆ่าคนพวกนี้ให้ เพราะตัวเขาก็มีบาดแผลลึกในใจ ที่แม้กระทั่ง จิตแพทย์รักษาก็ไม่หายเช่นกัน

         มุนดงอึนตั้งใจที่จะคิดแฉเรื่องราวของซาราที่ เธอเป็นลูกบาทหลวง แต่ทำตัวไม่ดี และติดยา แถมยังมั่วผู้ชายนับไม่ถ้วนอีก รวมถึงมุนดงอึนจะแฉฮเยจองให้ว่าที่แม่สามีใหม่รู้ว่า เธอไม่ดี เธอมั่วผู้ชาย และชอบหยิบเสื้อผ้าของลูกค้าจากร้านซักรีดของเธอมาแอบใส่ แต่มุนดงอึนได้ทำอย่างแยบยล


         มุนดงอึนตั้งใจใช้หมากล้อมในการเข้าหาสามีของยองจิน หัวโจกเลวสุดในบรรดาเพื่อนทุกคน และพยายามยืมมือสามีที่แสนดีกำจัดยองจิน ภรรยาของตัวเขา อย่างนิ่มๆ และเพื่อไม่ให้ยองจินเหลือที่ยืนในสังคมนี้อีก คือ ไม่เหลือใครที่จะอยู่เคียงข้างยองจินในวันที่เธอล้ม เพราะแม้กระทั่งลูกและสามีก็รังเกียจเธอ

         ในสมัยอดีต ยองจินกับแจจุนมีอะไรกัน และยองจินก็ตั้งท้อง และไปหลอกสามีคนปัจจุบันว่า คือ ลูกของตัวเอง แต่ในไม่ช้า ลูกของตัวเองก็ทิ้งร่องรอยบางอย่างไว้ นั้นคือ ตาบอดสี ที่แสดงให้เห็นว่า ไม่ใช่ลูกของสามีคนปัจจุบันคนนี้ และมุนดงอึนก็ใช้เรื่องนี้มาขู่ยองจิน ก่อนที่จะแอบให้แจจุนหยิบแปรงสีฟันของลูกยองจินไปตรวจดีเอ็นเอ จนรู้ว่า เป็นพ่อลูกกัน

         หลังจากที่แจจุนเริ่มรู้ว่า เป็นพ่อลูกกัน แจจุนได้มาทำเหมือนกับให้สามีคนปัจจุบันของยองจินระแคะระคาย เพราะความเป็นจริง เขาเริ่มคิดว่า ทั้งแจจุนและยองจินมีอะไรกัน เพราะจากการสูบบุหรี่ยี่ห้อเดียวกัน และท่าทางการสูบบุหรี่อีก ที่ดูเหมือนทั้งสองจะมีอะไรที่เขาคิดว่า แบบนั่น และยังที่ลูกของเขาพูดสีผิดอีก

         ในไม่ช้า สามีคนปัจจุบันของยองจินก็มาเผชิญหน้าคุยกับมุนดงอึน เพราะรู้เรื่องความรุนแรงมาจากฮเยจอง ที่ทำตัวเป็นนกสองหัวมาบอก และขณะนั้นเอง ที่ยองจินเข้าไปยังห้องของมุนดงอึน และเห็นรูปภาพทั้งหมด ก่อนจะตัดมาที่สามีของยองจินมาเจอยองจินในห้องของมุนดงอึน ก่อนจะตัดจบซีซั่นแรก


         สำหรับมยองโอถ้าหากตายจริง ไม่ได้ตายทิพย์อย่างที่เราคิด เราคิดไว้แล้วว่า น่าจะมีคนทั้งหมด 3 คนที่ฆ่า ได้แก่  
    1. ยองจิน เพราะไม่อยากให้ความลับรั่วไหล
    2. โดยัง เพราะกลัวเสียหน้าตาทางสังคม 
    3. แจจุน เพราะรักยองจิน
         แต่ไม่ว่า จะเป็นเพราะอะไร ในซีซั่นสอง คงจะมีคำเฉลยบอกมาอย่างแน่นอน ในวันที่ 10 มีนาคมนี้ พร้อมดูกันต่อค่ะ

    [และเพื่อนๆค่ะ คงต้องรอซีซั่นสองต่อว่า เป็นแบบไหน]

    [การเยียวยาจิตใจของเหยื่อที่ดีที่สุด คือ การให้อภัย]

    ขอบคุณค่ะ
    LOOK A BREATHE
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in