เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
MONTH OF ZODIAC LAND
  • HELLO

         สวัสดีค่ะ เดือนนี้เป็นเดือนของจักรราศีที่แต่ละคนจะมีจักรราศีประจำตัวถึงหนึ่งและสองราศี อย่างเช่นฉันมีทั้งราศีพฤกษภและราศีเมถุน เป็นต้น เวลาฉันนั่งดูทำนายก็เหนื่อยทีเดียวเลยล่ะ และวันนี้ก็เดินทางมาถึงบทสรุปของเดือนนี้ และเพื่อนๆคิดยังไงบ้างว่า หนังสือแต่ละเรื่องนั้นเหมือนดั่งราศีที่ฉันทำเปรียบไหมหรือเห็นต่างอย่างไร ก็บอกกันได้ค่ะ และเรื่องราวทั้งหมดของเดือนนี้ ประกอบด้วย ๒๙ เรื่อง ได้แก่

    <_> บทความเริ่มต้นเดือน มี ๑ เรื่อง ได้แก่

    ๑.) Zodiac Land (จักราศี)

    <_> แอพพลิเคชั่นสำหรับอ่านหนังสือ มี ๑ เรื่อง ได้แก่

    ๑.) วชิรญาณ (หายาก)


    <_> อาจารย์ที่เขียนหนังสือที่ดีที่สุด มี ๑ เรื่อง ได้แก่

    ๑.) Mori Eto (ครู)


    <_> หนังและซีรีย์ญี่ปุ่น รวมถึงหนังต่างประเทศยอดนิยม มี ๔ เรื่อง ได้แก่

    ๑.) Colorful (ปัญหา)

    ๒.) Homestay (ความจริง)

    ๓) SIAO YOU (ความลับ)

    ๔.) Until I meet September’s Love (รักฉบับไหน)

    <_> หนังสือประจำหนังสือเดือนนี้มีจำนวน ๒๒ เล่ม ได้แก่

    ๑.) นิทานทองอิน (สืบสวน)


    ๒.) หัวใจนักรบ (สำคัญ)


    ๓.) โคลงกลอน ของ ครูเทพ (ไพเราะ)


    ๔.) กวีนิพนธ์แห่งรักยี่สิบบท และบทเพลงความสิ้นหวังหนึ่งบท (กวีไพเราะ)


    ๕.) ซึ่งมิอาจปลอบประโลม (ครอบครัว)


    ๖.) มังกรของพ่อ (มิตรภาพ)


    ๗.) แม่ครัวหัวป่าก์ (อาหารไทย)


    ๘.) ตำรับอาหารพระราชวังหลวงพระบาง (อาหารลาว)


    ๙.) คู่มือฝึกสติฉบับสลอธ (สติ)


    ๑๐.) การค้ากับนิเวศ ธุรกิจกับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม (การค้า)


    ๑๑.) ซีเอสเอ เกษตรแบ่งปัน (เกษตรกรรม)


    ๑๒.) ปาฏิหาริย์รักขนาดหนึ่งถ้วยกาแฟ (ความเข้าใจ)


    ๑๓.) โรงละครจิบิมารุโกะจัง -  (เรื่องเล่า)


    ๑๔.) Isadora Moon Goes to School - (โรงเรียน)


    ๑๕.) มองจีนผ่านวรรณกรรม (ความจริง)


    ๑๖.) บินเดี่ยว (การบิน)


    ๑๗.) เมื่อสวรรค์ให้รางวัลผม - カラフル (กลับใหม่)


    ๑๘.) โรงเรียนจันทร์เสี้ยวแห่งความหวัง (ความหวัง)


    ๑๙.) พระธรรมเทศนา เทสก์ เทสรังสี (ธรรมะ)


    ๒๐.) คำพ่อและแม่ (คำสอน)


    ๒๑.) คนที่ชอบของคนที่ใช่ (ความรัก)


    ๒๒.) ภารกิจห้องสมุดของคนเกลียดการอ่าน (การอ่าน)


         เรื่องราวทั้งหมดเหล่านี้เป็นเรื่องราวสำหรับเดือนมกราคมที่นำนู่นนี้มาเปรียบเทียบกับจักรราศี และเปรียบกับชีวิตของแต่ละคนให้เพื่อนๆได้ลองหาอ่านและหาดูกัน เมื่อเพื่อนๆอ่านและดูจบ ก็มาเล่ากันฟังได้ค่ะ และเดือนหน้ามีเรื่องราวใหม่ๆมาให้เพื่อนๆได้อ่านกันอีกค่ะ

    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in