เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#509 คนที่ชอบของคนที่รัก
  • เปรียบราศีเมถุน - คนคู่

         ความรักหลายเศร้าเหล่านี้เปรียบเหมือนกับคนคู่กันแล้วย่อมไม่แคล้วกัน เพราะความรักและคู่ครองนั้นหากประสบผลสำเร็จ ย่อมเต็มไปด้วยความคาดหวัง แต่หากประสบกับความล้มเหลว ก็ย่อมนำพาความทุกข์เหล่านั้นมาให้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพราะเรื่องราวในเล่มนี้ จะเป็นการแสดงออกของแต่ละคนในแต่ละตอน

         เรื่องราวในเล่มนี้เริ่มต้นที่ว่า ฮาชิดะหลงรักคาเนอิชิตั้งแต่แรกเห็น และฮาชิดะก็พยายามทำทุกวิถีทางให้คาเนอิชิเห็นและรัก แต่คาเนอิชิกลับหลงรักอาจารย์ และพยายามแสดงออกให้อาจารย์รู้ จนอาจารย์ไปบอกความลับนี้แก่คนอื่น และทำให้คาเนอิชิถูกรังเกียจ แต่ตอนหลัง คาเนอิชิก็กลับมารักกับฮาชิดะในที่สุด

         วันหนึ่ง ฮาชิดะต้องมานั่งกับจิโยะ และเมื่อจิโยะได้อยู่ใกล้ฮาชิดะ และคุยกันอย่างสนุก ก็ทำให้จิโยะเกิดหลงรักฮาชิดะเข้า แต่เมื่อจิโยะรู้ว่า ฮาชิดะรักคาเนอิชิ จิโยะก็ยอมถอย และมาเจอกับรุ่นน้อง ชื่อ สึงายะคุง ที่ทั้งหลงรักฮาชิดะ จนสึงายะคุงตั้งใจทำสิ่งดีๆให้กับจิโยะ จนจิโยะยอมมองมายังสึงายะคุง และรักกันในที่สุด

    ยกตัวอย่างเช่น

    “วินาทีนั้น ฉันรู้สึกเหมือนว่า

    เห็นแสงสว่างสาดส่องมา”


    (หมายความว่า เมื่อเราเห็นความหวังดี ความเอาใจใส่ และความจริงใจของคนๆหนึ่งนั้นก็นับว่า ดุจดั่งเห็น แสงสว่างสาดส่องใจ)

         การ์ตูนเล่มนี้อ่านหลายรอบมาก อ่านกี่รอบก็มีความรู้สึกที่แตกต่างกันไป และทำให้เรามั่นใจได้ว่า “ความรักคือสิ่งของสองคนที่ต้องผ่านทุกข์และสุขไปด้วยกัน” ถึงแม้ว่า จะเป็นการเริ่มต้นด้วยความเศร้าใจ แต่จบลงด้วยสิ่งที่เป็นของเรา คือ รักคนที่รักเราดีกว่า

         ความรักครั้งนี้เสมอจิต

    แล้วแต่คิดก็ทุกข์ในบางครั้ง

    มีความสุขและถูกทุกข์รั้ง

    แต่ละครั้งก็พลันแปรเปลี่ยนไป

    ชีวิตรักก็ไม่เป็นดั่งที่คิด

    พยายามชิดใกล้คะนึงไฉน

    สุดจะรักและพบสิ่งใด

    เหตุใดนี้อยู่ที่ใจรักตลอดไป

    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in