เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
MEMORIAL STORE (ร้านค้าความทรงจำ)

  • เมื่อคุณเดินในวันที่สดใส


    คุณจะพบกับ


    ร้านค้าความทรงจำตั้งสง่าอยู่ ท่ามกลางธรรมชาติ


    “Memorial Store”


    ป้ายทางเลือกสองทาง


         เมื่อคุณเดินเข้ามาที่ร้านค้าแห่งนี้ คุณจะพบกับทางแยก ๒ ทาง ได้แก่ 

    ๑. เก็บความทรงจำ

    ๒. แลกเปลี่ยนความทรงจำ


    ขวดโหลเก็บความทรงจำ


         ถ้าคุณเลือกทางที่เก็บความทรงจำ คุณจะได้ขวดโหล ๑ ขวด สำหรับการเก็บความทรงจำใส่ในขวดโหลใบนี้ และมีขวดโหลมากมายสำหรับแต่ละคน


    นำขวดโหลกลับบ้านพร้อมกับข้อควรรู้


         โดยคุณสามารถนำขวดโหลนี้กลับไปบ้านได้ แต่มีข้อแม้ว่า “ความทรงจำที่คุณอยากเก็บไว้ จะเหือดแห้งไปตามสภาพอากาศของโลกเมื่อไหร่ ความทรงจำในขวดโหลเหล่านั้นแห่งไปหมด แล้วในไม่ช้า คุณจะลืมความทรงจำเหล่านั้น”


    ถ้าคุณเลือกอีกทางคือ แลกเปลี่ยนความทรงจำ


         ถ้าคุณเลือกทางที่จะไปแลกเปลี่ยนความทรงจำ คุณจะพบกับของที่ระลึกมากมายเพื่อแลกเปลี่ยนกับความทรงจำเหล่านั้น


    ประตูที่คุณเลือก คือ ประตูที่กำหนดโดยคุณ


         โดยเริ่มต้นคุณที่คุณต้องถูกเข้าไปยังประตูที่คุณจะเลือก มีทั้งประตูสำหรับโลกอดีต โลกปัจจุบัน และโลกอนาคต เพื่อแลกเปลี่ยนความทรงจำกับของที่ระลึกที่คุณเลือกมาจากร้าน


    แลกแล้วคืนได้ แต่คืนได้แค่ครั้งเดียวและห้ามแลกกลับอันเดิม


         และหลังจากแลกเปลี่ยนความทรงจำกันเรียบร้อยแล้ว คุณจะได้เริ่มต้นกับความทรงจำใหม่พร้อมกับของที่ระลึกต่อความทรงจำเหล่านั้น โดยที่คุณจะลืมความทรงจำเก่าทั้งหมดที่คุณแลกไป



         นอกเสียจาก คุณจะนำของที่ระลึกมาแลกกับความทรงจำเก่ากลับคืนมา แต่มีข้อแม้ว่า “ของที่ระลึกเหล่านั้นต้องอยู่ในสภาพเดิม ห้ามเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด”



         และคุณต้องมาแลกภายในสิ้นเดือน ตอน ๙ โมงเช้าเท่านั้น หากคุณทำการเเลกเปลี่ยนความทรงจำช่วงสิ้นเดือนพอดี คุณต้องรอสิ้นเดือนถัดไป ถึงทำแลกเปลี่ยนใหม่ได้



         และข้อสุดท้าย คือ คุณสามารถแลกเปลี่ยนได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น และหลังจากนั้นไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้เป็นครั้งที่ ๒


    ข้อห้ามในการเเลกเปลี่ยน


    “ไม่มีความทรงจำไหน

    ดีเท่าได้ความทรงจำนี้

    ชีวิตคืออะไรมีร้ายดี

    จำไว้นี้คือความจริง”



         หลังจากที่คุณเตรียมตัวจะออกจากร้านนี้ เจ้าของร้านจะมอบของพิเศษที่เป็นแผนที่ชีวิตให้กับคุณทุกคนก่อนที่จะออกจากร้าน เพราะคุณอย่าลืมว่า จงก้าวอย่างค่อยเป็นค่อยไปแบบมั่นคง และชีวิตของคุณจะไม่สะดุด เพราะถึงสะดุด ก็จะไม่ล้ม หรือเพราะถ้าล้ม ก็จะลุกได้โดยง่าย



    [ขอบคุณสำหรับการเดินทางมายังร้านนี้]


    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in