เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
ร่างทรงสุดหล่อขอป่วนคดีลับ [ลึกลับ]
  • ณ ห้องสมุด เดือนคดีลับ



         คุณตัดสินใจเดินทางเข้าไปที่บ้านเห็ด บ้านของห้องสมุดแห่งหนังสือแห่งนี้ คุณจึงตัดสินใจค่อยๆเดิน ค่อยๆดู และค่อยๆอ่าน ก่อนจะเลือกหนังสือเล่มนี้กลับบ้าน พร้อมของสมนาคุณพิเศษจากทางร้าน


    “ร่างทรง สุดหล่อ สืบคดี

    พบว่า มีเรื่อง แปลกมากกว่า

    ทุกคน พร้อมใจ สืบมันว่า

    ใครเป็น คนฆ่า น่ากลัวนัก”


    เรื่องราวของร่างทรง

         ร่างทรงในโลกนี้มีกี่คนที่เป็นร่างทรงจริง ในชีวิตฉันพบแต่ร่างทรงปลอมเต็มไปหมด ทำเป็นสั่นเหมือนเจ้าเข้า และแอบเหล่ตามองมา และพอคนไม่กราบไหว้นี้มีเคือง และเราไม่มีทางเชื่อเรื่องร่างทรงเด็ดขาด มนุษย์กลิ่นเหม็นจะตาย แล้วทำไม เทวดาถึงจะมาเข้าร่างมนุษย์ได้ ถ้าเป็นพวกผี ปีศาจมาเข้า ก็น่าเชื่อถือกว่า แต่อย่างที่บอก ฉันไม่เคยเจอร่างทรงจริงสักที ก็คงจะไม่ต่างจากร่างทรงในเรื่องนี้ ที่เป็น ร่างทรงสุดหล่อจอมปลอม 


    เรื่องราวของหนังสือเล่มนี้เริ่มต้น


         ฮันจุน ร่างทรงสุดหล่อจอมปลอมที่ไม่ได้มีพลังวิเศษในการสื่อสารกับวิญญาณได้สักนิด แต่อาศัยความสามารถในการพูดโน้มน้าวจากอาชีพเก่า และใช้เพื่อนคนสนิทอย่างซูซอล ในการสืบค้นหาประวัติของลูกค้า และน้องสาวผู้น่ารักอย่างฮเยจุนที่เป็นนักแฮกข้อมูลระดับจักรวาล จึงทำให้ ฮันจุนเป็นร่างทรง หมอดูมีชื่อเสียง เพราะพูดอะไรก็ถูกหมด และถูกต้องอย่างกับตาเห็นหรือตาทิพย์ทำงานกันทีเดียว



         วันหนึ่ง ในขณะที่ฮันจุนกำลังกินข้าวกับซูซอลอยู่นั้น คุณป้า ลูกค้าเก่าโทรมาบอกว่า “อาจารย์ ที่บ้านมีผี” ทำให้ทั้งสองคนต้องมายังบ้านที่เกิดเหตุและแทนที่จะพบผี ดันไปพบศพไหม้เป็นตอตะโกซะงั้น และนี้เองที่ทำให้ฮันจุนเจอกับตำรวจสาวสายสืบอย่าง เยฮัน


          ในขณะที่เยฮันกำลังสืบคดีอยู่นั้น ลูกชายแซ่ปาร์คก็มาพบกับฮันจุน เพื่อขอความช่วยเหลือ และทำให้ฮันจุนรู้สึกแปลกๆว่า คนที่สนิทของครอบครัวนี้อย่างป้าอิม ร่างทรงผู้ตาทิพย์และคูแทซูน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่พบศพไหม้เป็นตอตะโกที่เยฮันสืบอยู่



         ดังนั้น ฮันจุนพร้อมพวกก็ตั้งใจช่วยกันสืบคดีนี้และขณะที่สืบอยู่นั้น แม่ของเด็กคนหนึ่งมาหาฮันจุน เพื่อขอความช่วยเหลือลูกตัวเอง ฮันจุนจึงบอกซูซอลให้โทรหาเยฮันมาช่วยเด็กที่ฆ่าตัวตาย เพราะเนื่องจากว่า เด็กถูกบีบบังคับจากแม่และเพื่อนก็บลูลี่เด็กอีก ซึ่งครั้งนี้ได้เยฮันมาช่วยชีวิตเด็กทัน จนแม่บอกว่า แม่ไม่ขออะไรอีกแล้วจากลูกชาย (เด็ก) แต่แม่ขอเพียงให้ลูกมีสุขภาพแข็งแรงก็พอ


         หลังจากนั้นไม่นาน ผู้ต้องสงสัยในคดีไหม้ในตอตะโกนี้ก็ดันฆ่าตัวตาย ซึ่งคดีก็ยังมืดเเปดด้าน แต่ทั้งร่างทรงและพรรคพวกพร้อมกับตำรวจหญิงเยฮันช่วยกันจนค้นหาข้อเท็จจริงและเปิดโปงตัวตนที่แท้จริงของฆาตกรอย่างคูแทซู ส่วนป้าอิมที่ไม่ยอมรับสารภาพ ก็ลองเดาดูกันว่า ทุกคนจะทำยังไงให้รู้ว่า ป้าอิมคือใคร โปรดหาคำตอบในหนังสือค่ะ


    ซีรีย์เกาหลี เรื่อง คาเฟ่ลับจับผู้ร้าย (2565)



         ทั้งหนังสือและซีรีย์มีจุดเชื่อมโยงเหมือนกันคือ เบาสมอง ขำก๊ากกับมุกตลกที่ปล่อยออกมา และพระเอกคนที่เล่นก็กล้าเล่นมาก จนทำให้เข้ากับเรื่องได้เป็นอย่างดี ทุกคนเล่นดีหมดและเล่นสนุกมาก แบบว่า ถ้าหากเพื่อนคนไหนอ่านจบแล้ว แนะนำให้ดูซีรีย์ต่อเพราะยิ่งเพิ่มความสนุกขึ้นทวีคูรสามเท่าทีเดียว



    ความสำคัญต่อร่างทรง


         คราวนี้เป็นไงบ้างค่ะ เพื่อนๆ ทุกคนเชื่อกันไหมว่า ร่างทรงมีจริง และอย่างที่บอก ถ้าใครพบว่า ร่างทรงมีจริงก็ลองแบ่งปันเล่าเรื่องให้ฟังดูค่ะ เพราะเราอยากรู้เหมือนกันว่า มีจริงหรือเปล่า 


    [หนูขอบอกร่างทรงว่า “แสดงตัวให้เห็นว่ามีจริงไหม”]


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in