เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#063 Let's Go! คันไซ


  • ถึง ทุกคนที่คิดถึงคันไซ


       เราเดินทางไปที่ร้าน Kinokuniya แล้วเราเข้าใจผิด เราเข้าใจว่า หนังสือเรื่องนี้ คือ นักวาดเกียวโตสี่ฤดูเป็นคนวาดและแอดมินเป็นคนเขียน เลยตัดสินใจซื้อมา


    เรื่องนี้คือ Let's Go! คันไซ


       พอกลับมาถึงบ้าน ถึงรู้ว่า เข้าใจผิด เราไม่ทันสังเกตชื่อนักเขียนและวาด เพราะตัวเล็ก


       หลังจากนั้น เราอ่านจบ เลยติดต่อไปยังเกียวโตสี่ฤดู เล่าเรื่องนี้ให้ฟัง

    เรา: "หนังสือเล่มนี้ ลายเส้นเหมือนกับที่คุณแอดอีกคนวาดภาพเลยค่ะ"

    เกียวโตสี่ฤดู: "ไม่ใช่ค่ะ ภาพวาดสวยมาก และน่าอ่านค่ะ"

    เรา: "สนุกด้วยค่ะ อ่านกี่ที นึกถึงเกียวโตสี่ฤดูค่ะ คำพูดยังคล้ายกันเลยค่ะ"

    เกียวโตสี่ฤดู: "ขอบคุณมากค่ะ เดี๋ยวจะได้ไปหาอ่านค่ะ"


    "จบการสนทนาพร้อมความเข้าใจผิดแค่นี้"


    แต่หลังจากนี้จะไม่เข้าใจผิดแล้วค่ะ คือ 


       เรื่องนี้ หลินจูเป็นคนเขียนและวาด ส่วน ณิชาเป็นคนแปล 


      ที่เป็นเรื่องราวชวนทุกคนไปเที่ยวญี่ปุ่นใน เกียวโต โอซาก้า นารา โกเบ แบบน่ารัก น่าเอ็นดู และภาพวาดชวนฝันชวนจินตนการอย่างมาก คือ บางทีมีความบ้าๆบอๆของนักเขียนผสมเสียงหัวเราะของคนอ่านอย่างเรา ทั้งเรื่องสอดแทรกประวัติศาสตร์ได้อย่างไม่ยัดเหยียด มีตำนานเล่าขานให้ฟัง 

       เรื่องราวทั้งหลายเล่าเหมือนพูดคุยให้เราฟังอีกที แล้วคนเขียนเหมือนตั้งใจพาเราเข้าไปเที่ยวในสถานที่นั้น โดยทำหน้าที่เป็นไกด์


    สถานที่บางทีเราไม่เคยไป เช่น

    • - พิพิธภัณฑ์การ์ตูนเกียวโต ที่สามารถสมัครบัตรวิจัยเข้าชมฟรีการ์ตูนและนิตยสารหายาก (หน้า 41)
    • - ทานอาหารโบราณแบบคิบุเนะโซ (หน้า 88)


       สุดท้ายของเล่มจะรวมที่ท่องเที่ยวต่างๆให้เราอีกที เผื่อให้เราลิสต์ว่า อยากไปไหนบ้าง ไปไหนมาบ้างแล้ว หรือยังไม่ได้ไปที่ไหน


       จบแบบไม่จบ เพราะเต็มไปด้วยความประทับใจ สนุกและสุขด้วย


    *** เรามาท่องเที่ยวในมโนกันก่อนนะ ***

    "ความสุขอยู่ในโลกใบนี้

    ถึงไม่มีมากก็มีน้อยคะนึงหา

    เราไม่ได้เที่ยวตามกันมา

    แต่เพียงพาใจเปิดเล่มนี้ดู"

                                           -- Look a Breathe --

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in