เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
节日万岁! (วันหยุดยาวแสนวิเศษ)

  • คำถาม: ถ้าเลือกได้ คุณอยากไปเที่ยวงานหน้าเทศกาลไหม

    คำตอบ:

    .ไม่

    ๒.ใช่

    ๓.เฉยๆ

    ๔.ตามเพื่อน


    คำตอบที่ฉันเลือก ขอใช้ตัวช่วย


         คุณสามารถใช้ตัวช่วยได้เพียงแค่ครั้งเดียว คือ คำใบ้ที่เปิดออกมาและพบว่า “คนเยอะมาก” และเมื่อคำใบ้เปิด คุณยังมีสิทธิ์ตอบผิดได้ถึงสองครั้ง คุณควรคิดคำตอบดีๆก่อนที่จะตอบทุกครั้ง


    คำตอบที่ฉันเลือก .ไม่


         จริงๆแล้ว คุณคิดอย่างนั้นจริงๆล่ะ แต่เนื่องด้วยคำถามนี้ ถูกเลือกมาจากจิตใต้สำนึกของคุณ ดังนั้น คำตอบนี้จึงผิด


    คำตอบที่ฉันเลือก .ตามเพื่อน


         ไม่ใช่เช่นกัน คุณลองค่อยๆคิดดูว่า “ตอนนี้ คุณเหลือเพื่อนกี่คนเทียว” และคุณจะเที่ยวตามเพื่อนได้หรือ ครั้งนี้ เป็นอีกครั้งที่คุณต้องตอบให้ถูก


    คำตอบที่ฉันเลือก .เฉยๆ


         คุณมั่นใจแน่นอนใช่หรือไม่ ว่า “นี้คือคำตอบสุดท้ายของคุณ” เพราะถ้าใช่ คุณคงต้องกลับไปยังที่เดิม ทางสถานีแห่งฝันพาคุณไปตามฝันที่คุณหวังไม่ได้ 


    ลาครั้งนี้ไม่รู้ว่าเจอกันเมื่อไร

    ลาครั้งใดก็ทุกข์มากเสมอคน

    ลากี่ครั้งก็ทุกข์ในบัดดล

    ลาแล้วจนไม่พบฝันดังนั้นเอย


    คำตอบที่ถูกต้อง .ใช่


         หากคุณผู้นั้นตอบคำตอบนี้ คุณผู้นั้นก็จะพบกับฝันที่ตัวเองอยากฝันเป็นจริง ตัวคุณคนนั้น อยากไปเที่ยวหน้าเทศกาล แต่ไปแบบไม่เบียดเสียดคน ซึ่งทางเรามอบสิ่งนั้นให้แล้ว


    “จงเข้าสู่โหมดเทศกาล”



         นาโอโกะกับเพื่อนไปเที่ยวงานเทศกาลซากุระ ซึ่งมีคนจำนวนมากอยู่ร่วมงานเทศกาล และทั้งสองยังไปเดินดูซากุระตกที่แม่น้ำ และมีเป็ดตัวหนึ่งว่ายน้ำผ่าน ดูเหมือนว่า “เป็ดกำลังเดินอยู่ที่ซากุระ” และดูน่ารักมาก ก่อนที่ทั้งคู่จะไปกินอาหารสุดยอด


    “คุณผู้นั้นอยากไปเที่ยวซากุระแบบคนน้อยๆ

    แต่ก็ไม่ได้ไป ไม่เป็นไร ครั้งหน้า 

    คงมีโอกาสเจอกันใหม่”


         ทั้งสองยังเดินทางไปชมเทศกาลที่มีหน้ากากเสื้อเหมือนสิงโตเชิดกำลังเล่นเชิดเสืออย่างสนุกก่อนที่จะไปทานขนมลายเสื้อ และทั้งคู่ยังมีการไปดูแห่ศาลเจ้า และในขณะที่แห่ศาลเจ้า ก็มีเจ้าคนคอยืด คอยาว ลอยขึ้นมา สร้างความตกใจและสนุกไม่เบา ก่อนที่ทั้งคู่จะแวะทานกัน


    “คุณผู้นั้น ใฝ่ฝันอยากแห่ศาลเจ้า

    และอยากดูเสือสิงโตเชิด

    แต่ไม่เป็นไร ครั้งหน้า คงมีโอกาสพบกันอีกครั้ง”


         และทั้งคู่ไปดูเทศกาลปั้นตุ๊กตาหิมะเป็นรูปร่างต่างๆและทั้งคู่ก็สนุกสนานไม่หยอก ก่อนที่ทั้งคู่จะไปแวะยังบ้านน้ำแข็งหลายๆหลังที่มีไฟ มีคนกินอาหารอยู่ในนั้น และทั้งคู่ตัดสินใจไปกินอาหารที่บ้านหิมะ สร้างความสวยงามและสนุกน่าดู


    “คุณผู้นั้นอยากไปซัปโปโร 

    เพื่อไปเทศกาลนี้มานานแล้ว

    และคุณผู้นั้นจะได้ไปเที่ยวงานซัปโปโรแล้ว

    แต่เอาเถิด ครั้งหน้า น่าจะมีโอกาสพบกันใหม่”



         เมื่อคุณผู้นั้นใฝ่ฝันอยากไปเที่ยวอยู่แล้ว แต่ไปไม่ได้ เพราะติดเหตุการณ์โควิดระบาด และคุณผู้นั้นอยากไปเที่ยวต่อเนื่อง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไป 


    “การท่องเที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้

    เต็มด้วยมีสถานที่มากมายน่าค้นหา

    ชีวิตคุณผู้นั้นคงไม่ลา

    เพราะอยากหาทางเที่ยวกันต่อไป”


         คุณผู้นั้นจะเข้าใจในที่สุดว่า “ครั้งหน้าต้องตอบด้วยคำตอบจากใจลึกๆ” และเมื่อเวลาที่สถานีแห่งฝันมอบโอกาสให้คุณผู้นั้นอีกครั้ง คุณผู้นั้นคงจะได้รับโอกาสไปเที่ยวอีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอน


    LOOK A BREATHE



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in