เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
รักข้างใจ คนข้างบ้าน (๒ เล่มจบ)
  • ถึง คุณผู้แอบรัก ไม่ข้างเดียว


         คนส่วนใหญ่ เกิดมา ก็ย่อมมีความคิดที่อยากมีรัก ได้รัก รับรัก และมอบรักให้กับคนเหล่านั้น แต่หลายครั้ง ความรักของเรา มันก็กลับกลายเป็นรักต้องห้ามไป


         ฉันได้ฟังเรื่องราวจากคุณผู้แอบรัก ไม่ข้างเดียวที่เล่าให้ฉันฟังถึงรักที่ไม่ควรรักในครั้งนี้ ฉันย่อมเข้าใจดีว่า “ความรักแบบนี้ มันย่อมเป็นทุกข์ในขณะที่รักอยู่ เพราะมันย่อมยังไม่ถูกที่ ถูกเวลา แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่มันถูกล่ะ ตอนนั้น คงเป็นเวลาเหมาะของคุณผู้เเอบรัก ย่อมเป็นได้”


         ฉันไปนั่งค้นหนังสือการ์ตูนเล่มที่เหมาะกับคุณผู้แอบรักในขณะนี้มาก เพราะเรื่องราวในหนังสือการ์ตูนเล่มนี้ช่างคล้ายคลึงกับเรื่องราวที่คุณแอบรัก ที่มาเล่าสู่กันฟัง และฉันอยากให้คุณแอบรักลองอ่านหนังสือนี้จนจบ และลองทำตามดูไหมค่ะ ว่า “รอก่อน แล้วค่อยเป็นค่อยไป พอถึงเวลาที่เหมาะ และทั้งสองยังรักกันอยู่ ก็จะได้รักในที่และเวลาเหมาะค่ะ”



         คิโยมิ เจอกับนัตสึเมะ โดยบังเอิญ ในขณะที่เธอจูงหมาไปเที่ยว และเผลอบอกทางผิดกับนัตสึเมะไป และคิโยมิบังเอิญมาเจอนัตสึเมะอีกครั้ง จึงทำให้รู้ว่า นัตสึเมะคือ เพื่อนข้างบ้านที่ย้ายมาใหม่ และเมื่อรุ่งเช้า คิโยมิดันมารู้ว่า นัตสึเมะเป็นอาจารย์ประจำชั้นของเธอ ซึ่งเธอก็แอบช็อก คิโยมิเป็นคนที่ไม่มีเพื่อน เพราะไม่กล้สเข้าสังคม ส่วนนัตสึเมะพบถึงปัญหานี้ของคิโยมิ ดังนั้น เขาพยายามช่วยคิโยมิให้คิโยมิได้คุยกับเพื่อน


    “เรื่องบังเอิญ ที่ได้พบกัน นั้นย่อมไม่มี”


         และคิโยมิมีความรู้สึกว่า ตัวเธออยากคุยกับเพื่อน และอยากเข้าชมรม ดังนั้น เธอแอบมองเพื่อนของเธอเล่นดนตรี ในขณะที่นัตสึเมะมาให้กำลังใจ คิโยมิตัดสินใจที่จะเข้าชมรม และตั้งใจเรียนหนังสือพิเศษกับนัตสึเมะ ซึ่งทำให้คิโยมิแอบรักนัตสึเมะ วันหนึ่ง คิโยมิเดินป่า และเป็นลมไป ซึ่งนัตสึเมะเข้ามาช่วย และทำให้คิโยมิหลงรักนัตสึเมะอย่างไม่สามารถหยุดได้อีกต่อไป (คล้ายกับเรื่องของคุณผู้แอบรักมากค่ะ)


         คิโยมิดันไปรู้ถึงความลับของนัตสึเมะว่า “เขามีปัญหาเกี่ยวกับรักนักเรียนตัวเองในโรงเรียนเก่า” และนักเรียนหญิงตัวปัญหา ที่มาจากโรงเรียนเก่าก็ดันเดินทางมาหานัตสึเมะที่โรงเรียนนี้อีก และไม่เพียงเท่านั้น คิโยมิดันไปรู้ว่า “จริงๆแล้ว นัตสึเมะไม่เคยมีความคิดแบบนี้กับนักเรียนคนนี้” จึงทำให้ คิโยมิตัดสินใจสารภาพรักกับนัตสึเมะ และอาจารย์ในโรงเรียนดันมาเห็นเข้าว่า นัตสึเมะจับมือคิโยมิให้เดินไปด้วยกัน หลังจากที่เธอสารภาพรักแล้ว


         อาจารย์ในโรงเรียนคนนั้น นำเรื่องนี้มาทำลายนัตสึเมะ เพราะแอบอิจฉานัตสึเมะมานานแล้ว แต่คิโยมิตัดสินใจที่จะไปพูดความจริง ตามเสียงตามสายว่า “เพราะคำสารภาพรักของเธอ” และอาจารย์ใหญ่มาขอให้คิโยมิไปตามนัตสึเมะกลับมาสอนต่อไป นัตสึเมะบอกว่า “เขาไม่สามารถเป็นอาจารย์ได้แล้ว เพราะเขารักคิโยมิ” แต่สุดท้ายคุณผู้แอบรักคงเดาตอนจบของหนังสือการ์ตูนเล่มนี้ได้ค่ะ 


    “รักเป็นสิ่งสวยงาม แต่รักที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ”



         ฉันอยากให้คุณผู้แอบรักลองอ่านหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ดูค่ะ เพราะมีแค่ ๒ เล่มจบเองค่ะ แล้วคุณผู้แอบรักจะเข้าใจความรักแบบนี้มากขึ้นค่ะ เพราะฉันมั่นใจว่า คุณผู้แอบรักรอได้ค่ะ รอรักครั้งนี้ได้แน่นอน และฉันขอเป็นผู้ให้กำลังใจอยู่ตรงนี้ค่ะ


    “รักครั้งนี้ มีแต่สิ่ง ที่ไม่ควร

    ชีวิตล้วน ไม่เป็นไป ตามคาดหวัง

    ชีวิตรัก ต้องตามไป ใจความหลัง

    หากจะรั้ง ก็คงทุกข์ ตลอดไป”


    .. ฉันเชื่อมั่นค่ะว่า คุณผู้แอบรักสามารถก้าวข้ามผ่านเรื่องนี้ไปได้ และฉันมั่นใจค่ะว่า คุณผู้แอบรักกับคนรักได้รักกันในที่สุดอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีอะไรคืบหน้า และคุณแอบรักอยากกลับมาเล่าให้ฟัง ฉันยินดีรอที่เดิม ที่บ้านแห่งความหวังเสมอค่ะ


    จาก คนที่เชื่อในรักแท้


    LOOK A BREATHE



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in