เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
One Week Friends (เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์)
  • ถึง คุณรักเพื่อน ข้างเดียว


         ฉันได้ยินเรื่องราวของคุณรักเพื่อนและฉันเข้าใจค่ะว่า “การรักเพื่อนข้างเดียวเจ็บปวดเพียงใด” เพราะฉันเคยแอบรักเพื่อน ไปบอกรัก และไม่สำเร็จ แต่ฉันก็อิ่มใจที่ได้ไปบอกค่ะ


         ดังนั้น คุณรักเพื่อนคงเข้าใจแล้วว่า “ฉันคงเสนอทางให้คุณรักเพื่อนไปสารภาพรักดีกว่าค่ะ เพราะบางที คุณรักเพื่อนจะได้พบกับคนที่ใจตรงกันก็ย่อมเป็นไปได้” ฉะนั้น กล้าๆหน่อย และบอกความจริงค่ะ



         ฉันขอมอบเรื่องราวภาพยนตร์นี้ให้คุณรักเพื่อนดูค่ะ และฉันรู้จักเรื่องนี้จากท่านหนึ่งที่แนะนำค่ะ เพราะเรื่องราวรักในครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร แต่สิ่งสำคัญของเรื่องนี้ที่ลงเอยก็เกิดจากการเริ่มต้นสารภาพความจริงทั้งนั้น ดังนั้น ฉันอยากให้คุณรักเพื่อนลองดูค่ะ


         วันหนึ่ง ยูกิไปห้องสมุดเพื่อหาหนังสือหนาๆที่จะนำมาวาดรูป แต่ดันบังเอิญไปเจอบัตรห้องสมุดของคาโอริเข้า และเมื่อเขาดม ก็พบว่า “มีกลิ่นหอม” และเมื่อคาโอริเห็นภาพนั้นเข้า ก็เข้าใจผิด ส่วนยูกินั้นเมื่อพบคาโอริตั้งแต่แรกพบ ก็อยากเป็นเพื่อนกับเธอ


    “ผมจะยินยอมพูดกับคุณซ้ำๆว่า “เป็นเพื่อนกันนะ””



         คาโอริป่วยเป็นโรคประหลาด คือ โรคที่จะจดจำได้เพียงแค่สัปดาห์เดียว แต่เมื่อเริ่มต้นวันจันทร์ เธอกลับจะจำอะไรไม่ได้ แต่ด้วยที่ยูกิอยากเป็นเพื่อนกับคาโอริ จึงตัดสินใจแลกเปลี่ยนไดอารี่กัน ทำให้คาโอริจดจำเรื่องราวได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้คาโอริมีความสุข

         และแล้ววันหนึ่ง วันในงานเทศกาลปล่อยโคม คาโอริเจอผู้ชายคนหนึ่งที่เป็นทั้งเพื่อนและคนรักเก่า นั้นก็คือ “ฮาจิเมะ” และเรื่องราวในอดีตทุกอย่างก็ถูกเปิดเผย และไม่เพียงเท่านั้น เพื่อนสนิทของคาโอริที่ทำให้คาโอริเป็นโรคนี้ ก็มาเปิดเผยความจริง จนยูกิเข้าใจและตัดสินใจเผาไดอารี่


         คาโอริกลับไปคบกับฮาจิเมะ แต่หลายๆครั้งก็เหมือนที่คาโอริจะจดจำเรื่องของยูกิได้อย่างเลือนลาง จนกระทั่งวันหนึ่ง วันที่เสียงประกาศตามสายดังนั้น ดังบอกว่า “ขอให้คาโอริมาคืนหนังสือ” และเมื่อนั้นเอง ที่คาโอริก็จดจำทุกอย่างได้ และทั้งคู่จะลงเอยกันแบบไหน ก็ติดตามต่อค่ะ


    “มิตรที่ดีจะนำพาเพื่อนพบทางที่ดี”



         ฉันขอบอกว่า “เรื่องนี้มีหนังจีนด้วยค่ะ” คุณรักเพื่อนลองค้นหาดูค่ะ และจะพบว่า “มีบางอย่างที่ต่างกันค่ะ” แต่ต่างกันตรงไหนต้องลองหาดู ส่วนอนิเมชั่น ต่างกันระดับหนึ่งค่ะ เพราะว่า “มีเรื่องราวของมิตรภาพเข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย”


    “เพื่อนหนอเพื่อน เป็นเพื่อนดี ที่สุดแล้ว

    คงไม่แคล้ว ต่างจากกัน เป็นสองสาม

    เมื่อมีเพื่อน ย่อมมีสุข ทุกสถาน

    ทั้งไขลาน ชีวิตนี้ ให้ดีเอย”



    .. ฉันไม่ขอเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมด แต่ฉันขอฝากคำพูดยูกิไว้ว่า “อย่าเพียงเป็นผู้อ่านสถานการณ์ จงเป็นผู้สร้างสถานการณ์ และทำสถานการณ์นั้นให้ดีที่สุดด้วยมือของเรา” ดั่งที่ ยูกิสร้างเรื่องราวของตัวเองด้วยมือตัวเอง ฉันเชื่อว่า “มือสองเราคือผู้สร้าง สมองหนึ่งนั้นคือผู้ขับเคลื่อน สองเท้าเราคือผู้ก้าวไป หัวใจนั้นดวงหนึ่งคือรัก”


    จาก คนที่เพื่อนหลงรัก


    LOOK A BREATHE



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in