เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#443 อาซาฮินะ ชายหนุ่มแห่งคิจิโจจิ

  • ถึง คุณไม่เข้าใจ ตัวเอง


         ฉันได้ฟังเรื่องราวของคุณไม่เข้าใจ ตัวเอง และฉันเริ่มเข้าใจว่า หลายต่อหลายครั้ง ก็มีหลายเรื่องที่ทำให้เราสับสนได้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะในช่วงวัยรุ่น ก็จะมีเรื่องราวสับสนระหว่างรักและมิตรภาพ แต่ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวทุกอย่างก็จะผ่านไปและดีขึ้นเองค่ะ


         และยังมีความทรงจำที่ทั้งดีทั้งร้ายของเพื่อนร่วมชั้นที่มอบให้ และฉันอยากให้คำแนะนำว่า คุณไม่เข้าใจ ตัวเอง ควรเข้าใจ เคารพและรักตัวเองก่อนที่จะให้หลายๆคนมาเข้าใจตัวเองค่ะ เพราะฉันเชื่อว่า “การรักตัวเอง จะทำให้เห็นคุณค่าในตัวเอง และเข้าใจคนอื่นในที่สุด”


         ฉันฝากหนังสือเล่มหนึ่งมาให้คุณไม่เข้าใจ ตัวเอง โดยหนังสือเล่มนี้จะมีเรื่องสั้นอยู่ ๕ เรื่อง และทั้งห้าเรื่องอาจจะช่วยทำให้คุณไม่เข้าใจ เข้าใจตัวเองมากขึ้นค่ะ 


         โดยที่เรื่องแรก คือ การแลกไดอารี่กันระหว่างเคตะกับฮารุมิ แต่เรื่องกลับตาลปัตรกลายเป็นว่า หลายๆคนรู้เรื่องนี้ และร่วมเขียนไดอารี่กัน และเรื่องไปกันใหญ่ เมื่อกลายไปเป็นหนังสือนิยายอีก แล้วเรื่องอลวนนี้จะจบลงอย่างไรก็ลองอ่านดูค่ะ


         เรื่องที่สองเป็นเรื่องที่ฉันค่อนข้างเฉยที่สุด เพราะเป็นเรื่องราวของการที่เพื่อนคนหนึ่งค้นหาเพื่อนคนหนึ่งที่ดูเหมือนจะไม่มีตัวตนอยู่จริง เพื่ออะไร เพื่อที่เธอจะรู้สึกผิด หรือเพราะอะไร และทำไม เธอถึงไม่สามารถลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชายผู้ที่ดูเหมือนไม่มีตัวตนนี้ได้ ดังนั้น โปรดติดตามในเล่มต่อว่า เธอจะเจอคนๆนี้ไหม


    “กำลังใจที่ดีที่สุด คือ 

    กำลังใจจากคนรอบข้างและตัวเองเป็นสำคัญ”



         เรื่องที่สามเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างมิตรภาพและความรัก เมื่ออยู่ดีๆ มิตรภาพก็กลายเป็นความรักไปซะงั้น โดยที่เรื่องนี้มีเรื่องคล้ายคุณไม่เข้าใจ ตัวเองมาก ลองอ่านดูค่ะ โดยเพื่อนสนิทที่มองตาก็รู้ใจและผู้หญิงที่รู้ทั้งรู้ว่า เพื่อนชอบ แต่ยังไงดีล่ะ เมื่อไม่เป็นไปอย่างหวัง สุดท้ายก็เหลือคงแค่บางอย่างไว้

         เรื่องต่อไปก็คงแบบว่า ฉันแอบอึ้งที่นักเขียนกล้าจะนำเรื่องนี้มาล้อกัน แต่แฝงความน่ารักไว้ เพราะเป็นเรื่องราวของเพื่อนผู้ชายผู้หูดีได้ยินเสียงในท้องของเพื่อนผู้หญิงอีกคน และสร้างความปั่นป่วน กวนใจ ให้ผู้หญิงคนนี้ จนสุดท้าย หลายๆเรื่องก็ต้องมีการตัดสินใจ


         และเรื่องสุดท้ายก็คือ เรื่องที่ชายเป็นชู้กับหญิงผู้มีครอบครัวแล้ว แต่เรื่องราวนี้มีการตลบหลัง และมีการบอกเล่า เรื่องราวที่นำไปสู่ว่า “แบบไหนล่ะ ที่เรียกว่าชู้” และการแสดงออกแบบไหนที่เรียกว่า ผิดประเวณีกัน และเมื่อเรื่องราวเดินทางมาถึงตอนจบนั้น ขอบอกว่า เล่นน้ำตาซึมเหมือนกัน เพราะถูกคุณนักเขียนตลบหลังเถิด


    “อารมณ์ใดๆที่ล้วนเกิดขึ้นนั้นล้วนไม่จีรังยั่งยืน”



         ฉันเชื่อว่า ทุกเรื่องคงจะทำให้คุณไม่เข้าใจ ตัวเอง เริ่มเข้าใจตัวเองมากขึ้นว่า หลายๆครั้ง คงไม่มีอะไรที่จะเป็นไปตามใจเราหวังได้ และสิ่งที่เราอยากได้ก็ไม่เป็นไปตามหวัง หรือสิ่งที่เราไม่อยากให้เป็นไปตามนั้น ก็มักเป็นไปตามนั้นตลอด ดังนั้น สิ่งสำคัญคือ คุณไม่เข้าใจ ตัวเองควรระวังสิ่งที่เรียกว่า “อารมณ์” จะดีที่สุด


    “อารมณ์นั้น ทั้งหลายนี้ ล้วนแต่จำ

    จดและทำ ตลอดไป ไม่รู้ฝั่ง

    ว่าเมื่อไร ชีวิตนั้น อารมณ์สั่ง

    ทำตามคลั่ง ในจิตใจ อนิจจัง”


    .. ฉันหวังว่า หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณไม่เข้าใจ ตัวเอง มีความสุขและเข้าใจตัวเองมากขึ้นค่ะ และหวังว่า คงจะมีเรื่อเล่าสู่กันฟังมาเล่าให้ฉันฟังต่อค่ะ


    จาก คนที่รักตัวเอง


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in