เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#054 โรงแรมสยามเคมปินสกี้ (Siam Kempinski Hotel)


  • ถึง เพื่อนเที่ยวโรงแรมทุกท่าน


    หมีน้อยพาเหมียวมาเที่ยว โดยวันนี้ตัดสินใจพามาพักผ่อนในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเหมียวต้องเท้าความก่อนว่า เหมียวกับหมีน้อยได้เดินทางท่องเที่ยวจนดันมาเจอเจ้าตัวน้อย โควิด บุกโลกซะแล้ว 


    คราวนี้เจ้าหมีน้อยเกิดที่กรุงเทพมหานคร เลยเปิดมือถือดูไปดูมาจนพบโปรโมชั่นบางอย่างที่น่าสนใจ โปรโมชั่นนั้นคือ เราเที่ยวด้วยกัน (สำหรับคนกรุงเทพมหานครจองโรงแรมในกรุงเทพมหานครได้) หมีน้อยก็เลยชวนเพื่อนเหมียวไปพักที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้


    เหมียวพูดกับหมีน้อยด้วยสายตากังวลว่า

    เหมียว: "หมีน้อย เรารู้สึกเหนื่อยมาก เหนื่อยกาย เหนื่อยใจ เครียดไปหมดเลย"

    หมีน้อย: "อย่ากังวลใจไปเลย พักผ่อนบ้าง เดี๋ยวก็หายทุกข์แล้ว"

    เหมียว: "จะพักผ่อนแล้วหายเครียดหรอ"

    หมีน้อย: "ลองเปลี่ยนสถานที่ดู จะรู้ว่า หายเครียดแน่"



       หมีน้อยพาเหมียวเข้าไป ซึ่งมีการบริการที่ดีจากเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เริ่มเข้าประตู และเจ้าหน้าที่อธิบายห้องอาหาร รวมถึงภายในห้องพัก และทำการจองนวดและ Afternoon Tea ให้อีกด้วย


    เมื่อเดินเข้ามาในห้องแล้ว เหมียวคุยกับหมีน้อยว่า

    เหมียว: "ตอนนั้น เราแวะมาคุยกับพี่แมวที่เกี่ยวกับอยู่วังสระปทุม เราเคยเห็นที่นี้มาก่อน เคยอยากพักนะ"

    หมีน้อย: "ใช่ไหมละ เราว่า มันท่าจะเป็นการพักผ่อนที่ดีนะ"

    เหมียว: "ดีมากเลย ห้องดูสงบ เหมาะกับการผ่อนคลายจริงๆ" 

    เหมียว: "เราขอสำรวจห้องกับเลือกมุมห้องก่อนนะ"

    หมีน้อย: "ได้เลย"

    เหมียว: "เราเลือกมุมนี้"

    เหมียว: "ออกไปดูข้างนอก ไปนั่งตรงระเบียงกัน"

    เหมียวชวนหมีน้อยมาตรงระเบียง และหมีน้อยเดินตามเหมียวไป

    หมีน้อย: "ดีจังเลย อากาศดีแบบนี้ ผ่อนคลาย"

    เหมียว: "ผ่อนคลายจริงๆ"


       หลังจากนั้นสองคนก็นั่งพักกันก่อนไปทำชาจากห้องมาทานกินผ่อนคลายกัน ก่อนที่ทั้งสองคนไปนวดกัน โดยที่เหมียวเลือกนวดไทยส่วนหมีน้อยเลือกนวดน้ำมัน



       หลังจากที่นวดเสร็จ ทั้งเหมียวและหมีน้อยรู้สึกผ่อนคลายอย่างมาก แต่แล้วทั้งสองก็หิวกันขึ้นมา เลยเดินไปดูร้านอาหาร ALATi และตัดสินใจทานกัน 



       หมีน้อยกับเหมียวจำชื่อเมนูไม่ได้เลย แต่จำรสชาติได้แม่น เพราะมันรสชาติแปลกใหม่ แบบไม่เคยทานมาก่อนในชีวิตอร่อยแบบแปลกๆ ครีมก็ทำให้รู้สึกถึงความไม่อ้วน ปลาก็ใหญ่ และทำให้รู้สึกสดชื่นเหมือนกับอยู่ท่ามกลางทะเลทีเดียว


    หลังจากนั้นเหมียวกับหมีน้อยก็ไปพักผ่อน


    วันรุ่งขึ้น


       หมีน้อยตื่นแต่เช้ามาออกกำลังกาย สูดอากาศบริสุทธิ์ ก่อนจะมาปลุกเหมียว แล้วเมื่อเหมียวกับหมีน้อยอาบน้ำเรียบร้อย ก็ไปทานข้าวเช้ากัน เมนูที่นี้ดีมาก คือ สั่งอาหารแล้วมาค่อยเสิร์ฟ มีบางส่วนไปตักได้ รสชาติถือว่า อร่อยตามมาตรฐานโรงแรมเลย ก่อนที่ทั้งสองจะไปจัด Afternoon Tea กัน 


    เหมียวพูดกับหมีน้อยว่า

    เหมียว: "เราชอบที่นี้มากเลย"

    หมีน้อย: "ไม่อยากกลับบ้านเลยเนอะ"

    เหมียว: "จริง แต่ต้องกลับไปเผชิญกับความจริงต่อ"

    หมีน้อย: "รู้สึกมีแรงกายแรงใจขึ้นไหม"

    เหมียว: "มีมาก พร้อมสู้เลยล่ะ"

    หมีน้อย: "งั้นก็สู้ต่อไปนะ"


       ก่อนจะกลับเจ้าหมีน้อยดันไปเจอตุ๊กตาหมีขาว ทำให้นึกถึงเพื่อนยามอยู่ในป่าเขาด้วยกัน คือเจ้าหมีน้อยขนสีขาวนุ่มเลยไปเลือกเป็นของฝากกลับบ้านสักนิดนึง


    พนักงานโรงแรมท่านนึงคุยกับหมีน้อยว่า 

    พนักงานโรงแรม: "คุณหมีน้อยคะ ฉันคิดว่า หมีขาวตัวนี้จะน่ารักกว่า เพราะหน้าดูมาดกวน ร่าเริงแจ่มใสและดูมีชีวิตชีวากว่าค่ะ"

    หมีน้อย: "น้องกระผมชอบแน่ขอรับ กระผมขอรับตัวผูกโบว์สีเขียวหนึ่งตัว"

    หมีน้อยมองอีกหลายตัวที่เขาเอามาให้ดู แล้วพนักงานโรงแรมท่านนั้นก็พูดต่อว่า

    พนักงานโรงแรม: "ถ้าตัวโชว์ตาจะไม่เท่ากัน ดูเศร้าๆค่ะ" 

    พนักงานโรงแรมชี้ไปอีกตัวบอกว่า

    พนักงานโรงแรม: "ส่วนตัวนี้ มันจะมีความไม่ร่าเริงค่ะ"

    หมีน้อยอดขำในใจไม่ได้และกล่าวว่า

    หมีน้อย: "ผมเลือกตัวที่คุณแนะนำหนึ่งตัวขอรับ ขอบคุณขอรับ"

    พนักงานเดินไปหยิบใส่ถุงก่อนที่จะยื่นมาให้เจ้าหมีน้อย


       หมีน้อยกับเหมียวรู้สึกประทับใจ จนคิดว่า ถ้ากลับไปมีของฝากและมีเรื่องราวไปเล่าให้เจ้าหมีขาวฟังให้สนุกซะแล้วล่ะสิ


    *** หมีน้อยกับเหมียวเดินทางไปเล่าให้หมีขาวในป่าใหญ่ฟังถึงเรื่องราว ***

    "ถึงเวลาสู้ก็สู้ถึงที่สุด

    ถึงเวลารุดหน้าสู้ไม่ถอย

    ถึงเวลาลอยหน้าสบายใจ

    ถึงเวลาไม่ถอยก็สู้เอย"

                                              -- Look a Breathe --


    สามารถติดตามชมเรื่องราวของ Look a Breathe 

    ได้ 3 ได้แก่

    1. Minimore
    2. Facebook
    3. Blogger



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in