เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#423 OOKAMI SHOUJO TO KURO OUJI (ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา)

  • ใบปิดภาพยนตร์เรื่อง OOKAMI SHOUJO TO KURO OUJI

    (Wolf Girl & Black Prince หรือ ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา)


    ความหลังสำหรับหนังเรื่องนี้


        เราขอบอกว่า เราเจ็บแปล๊บสุดๆ อะไรจะเจ็บปวดกับผู้ชายอย่างเคียวยะขนาดนี้ และยามาซากิ เคนโตะก็เล่นได้เข้าบทบาทของเคียวยะอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้ เราไม่เคยอ่านมังงะมาก่อน แต่เมื่อเราดูหนังเรื่องนี้จบ เราก็อยากอ่านมังงะ (การ์ตูน) ขึ้นมาทันทีเลย และเดี๋ยวจะค่อยเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการ์ตูนทีหลังค่ะ แต่ตอนนี้ขอพูดถึงเรื่องหนังก่อนว่า เป็นหนังที่น่ารักและเราอยากเป็นเอริกะมาก เราชอบทุกเรื่องที่เคนโตะเล่นแบบนี้จริงๆ ตั้งแต่บทแอล คือ เคนโตะเล่นแล้วดูเป็นผู้ชายสายซึน แบบน่าเอ็นดู


    ความน่ารักของคู่พระนาง


    “ขณะที่แกล้งเป็นแฟนกัน แล้วทำไมนะ 

    เอริกะถึงหลงรักเคียวยะได้”


         ภาพยนตร์ (หนัง) ญี่ปุ่นเรื่องนี้เหมาะสมสำหรับทุกคนที่อยากดูเพื่อสร้างชีวิตชีวาและสีสันให้กับชีวิตรักในวัยรุ่น ถึงแม้ว่า เราจะเลยวัยรุ่นไปแล้ว แต่เรายังดูได้อย่างสนุกและย้อนวันวานได้เป็นอย่างดี


    “รักเอ๋ยรักรักนี้คืออะไร

    เธอได้รักเขามากไปขนาดไหน

    แล้วเขาล่ะรักเธอบ้างไหม

    แต่ทำไมเธอไม่ลืมเขาเลย”


    บรรยากาศการหยอกล้อของพระนาง


         เอริกะไม่เคยมีความรักและแฟนมาก่อน แต่เธอดันอยู่กับกลุ่มเพื่อนที่มีแฟนกันทุกคน ดังนั้น เธอตัดสินใจโกหกว่า “เธอมีแฟน” แต่เพื่อนเธอไม่เชื่อ เธอจึงพยายามหาผู้ชายที่มารับบทแฟนกำมะลอนี้ และเธอดันไปพบกับเคียวยะโดยบังเอิญ ดังนั้น เธอจึงปฏิบัติการลับเฉพาะเอริกะรู้ใจ โดยการแอบไปถ่ายภาพของเคียวยะเข้า

         ตอนเช้า เอริกะนำภาพถ่ายไปให้เพื่อนๆดูว่า “เคียวยะคือแฟนของเธอ” และเมื่อกลุ่มเพื่อนเธอเห็นภาพก็พบว่า เเฟนของเอริกะคือ หนุ่มป๊อปที่ชื่อ “เคียวยะ” ห้อง 8 นี่เองและกลุ่มของเพื่อนตัดสินใจไปหาเคียวยะ จึงทำให้เคียวยะยอมแกล้งเป็นแฟนของเอริกะโดยเล่นบทบาทว่า เอริกะเป็นดั่งสัตว์เลี้ยงตัวน้อยของเขา


    พระนางถ่ายรูปคู่กันตอนถ่ายทำเสร็จ


         ทั้งสองคนเล่นบทบาทเป็นเเฟนกัน โดยที่เคียวยะพาเอริกะไปพบเพื่อนของเขา และเอริกะเมื่ออยู่กับเคียวยะไปเรื่อยๆ จึงตัดสินใจจะหาแฟนจริงตามที่เพื่อนเธอให้คำแนะนำ และเอริกะดันไปเจอคามิยะหลอกและเคียวยะเข้ามาช่วย ทำให้เอริกะดันเผลอตกหลุมรักเคียวยะเข้าอย่างจัง ส่วนเคียวยะกลับไม่แสดงอะไรออกมาเลยว่า “รักเอริกะหรือเปล่า”


    เพื่อนนางเอกก็น่ารัก


         วันหนึ่ง เอริกะขอร้องให้เคียวยะมาเที่ยวโดยออกเดตกัน เคียวยะก็ยอม โดยความเป็นจริงแล้ว เคียวยะไม่สบาย แต่ก็ยอมมา เพื่อเอริกะ และเมื่อเอริกะรู้ว่า เคียวยะไม่สบายก็รีบมาช่วยเหลือ ทำให้เคียวยะอมยิ้มออกมาได้ (เราเอ็นดูมาก คุณซึน) และเอริกะตัดสินใจบอกรักเคียวยะ แค่เคียวยะไม่ยอมบอกรักเอริกะ จนเอริกะเจอพี่สาวเคียวยะ และพี่สาวตัดสินใจช่วยให้ทั้งสองรักกัน เพราะทนความใสซื่อของเอริกะไม่ไหว


    พระรองก็น่ารักมากนะ เป็นเรา คงชอบคนนี้ล่ะ (ฮ่าๆๆ หรือ เหมาทั้งคู่ดีกว่า)


         และแล้ว เมื่อวันเวลาผ่านไปที่เอริกะตัดสินใจบอกกับเพื่อนๆทุกคนถึงเรื่องแฟนหลอกๆกัน และมีเพื่อนคนหนึ่ง (พระรอง) ที่ตัดสินใจบอกรักกับเอริกะจริงๆ แต่เอริกะไม่สามารถลืมเคียวยะได้ จนกระทั่งพี่สาวเคียวยะโทรมาหาเคียวยะ และเคียวยะตัดสินใจไปตามหาหัวใจตัวเองก็คือเอริกะให้กลับมาอยู่กับตน


    ใบปิดท้ายของหนัง OOKAMI SHOUJO TO KURO OUJI


         หนังญี่ปุ่นเรื่องนี้ดูง่าย แปล๊บเดียวก็จบและสนุกมากด้วย แถมเจ็บแปล๊บหัวใจทั้งสองข้าง เราคิดว่า ถ้าใครชอบดูหนังแบบนี้ ขอบอกว่า “สนุกถึงใจจริงๆค่ะ” เพราะการันตีเลยว่า เคนโตะเล่นได้น่ารักเหมือนถอดแบบเคียวยะมาจากการ์ตูนไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว เเละไม่ทำให้ผิดหวังด้วยกับเนื้อหาที่สนุกแบบคาดไม่ถึงเลย


    ความรักที่สำคัญสุดคือความรักใจตรงกัน


    “ความรู้สึกดีๆของทั้งสองฝ่ายสำคัญ

    กว่าการบอกรักมากมาย”


    Look A Breathe

  • รีวิวต่อเนื่องเรื่อง ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา

    (ฉบับมังงะ)


    หนังสือการ์ตูนเรื่อง ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา (16 เล่มจบ)



    ความหลังสำหรับหนังสือเล่มนี้


        เราตัดสินใจทั้งอ่านและดูการ์ตูนเลย ขอบอกว่า คล้ายกันมากและสนุกทั้งสองช่องทาง แต่เวลาดูการ์ตูนก็ได้ฟีลภาพสวย ลายเส้นสดใส และแบบว่า พระเอกหล่อ น่ารักมากๆ แต่เวลาอ่านมันก็ตื่นเต้น สนุกคนละแบบอยู่ แต่ขอบอกว่า ไม่ว่าดูหรืออ่านก็สนุกเหมือนกัน และเราเลยตัดสินใจมารีวิวหนังสือการ์ตูนด้วยค่ะ แต่อย่างที่บอกว่า เพื่อนๆไม่อยากอ่าน ก็ดูการ์ตูนกันได้นะ เพราะเนื้อหาคล้ายกัน ต่างกันนิดเดียว และสนุกไม่ต่างกันเลย คือถ้าเพื่อนๆจะดูก็แค่ 12 ตอนจบรวมตอนพิเศษอีกหนึ่งตอน แต่ถ้าอ่านหนังสือก็ 16 เล่มจบค่ะ


    ส่วนหนึ่งของการ์ตูน


    “เมื่อไม่พูดแล้วจะรู้ได้ยังไง”


         หนังสือการ์ตูนเรื่องนี้สนุกสุดๆ แบบเป็นการ์ตูนตาหวานที่ลายเส้นสวย และเรื่องราวเหมาะกับวัยรุ่น แถมยังเหมาะกับทุกวัยที่ยังแสวงหาความรักและเพ้อฝันเล็กๆ เพราะบางที ชีวิตของคนเราก็ต้องการเรื่องเพ้อฝันมาเพิ่มความหวานให้กับชีวิตเหมือนกัน


    “รักที่ดีสุดคือรักเธอ

    รักคือเธอยอมรับกันใช่ไหม

    ว่าจะรักกันเรื่อยๆไป

    เรียนรู้ใจรักกันตลอดไป”


    หน้าปกแบบฉบับญี่ปุ่น


         เอริกะตัดสินใจแอบไปถ่ายรูปเคียวยะไว้ และขอให้เคียวยะมาแกล้งเป็นแฟน ซึ่งเขาก็ยินยอมเล่นให้ ในระหว่างที่เล่นหลอกเป็นแฟนกัน เอริกะดันตกหลุมรักเคียวยะเข้าอย่างจังจริงๆ แต่เคียวยะทำเป็นไม่สนใจและไม่ยอมตอบรับรัก ดังนั้น เอริกะตัดสินใจเลิกกับเคียวยะ และพยายามหันไปรักกับคุซาคาเบะคุง

         แต่แล้ววันหนึ่ง เอริกะก็รู้ใจตัวเองว่าลืมเคียวยะไม่ได้ และเคียวยะก็รู้ใจตัวเองว่า ดันรักยัยหมาป่าอย่างเอริกะไปแล้ว แต่ก็ยังทำเป็นว่า “ปากไม่ตรงกับใจอยู่” และสุดท้ายทั้งคู่ทนความรู้สึกรักกันแทบไม่ไหว จึงตัดสินใจกลับมาคบกัน โดยที่เคียวยะมีไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนเอริกะอีกด้วย


    ใบปิดการ์ตูนญี่ปุ่นที่ฉายทางทีวี (12 ตอนจบและอีกหนึ่งตอนพิเศษ)


         ในระหว่างนั้น ก็จะมีปัญหาเกิดขึ้นมากมายในเส้นทางรักของทั้งคู่ แต่ทั้งคู่พาตัวรอดกันมาได้เรื่อยๆ ไม่ว่า จะมีเพื่อนผู้ชายมาชอบเอริกะ หรือว่า เอริกะจะสอบตก และเคียวยะก็ติวจนสอบผ่าน หรือลูกพี่ลูกน้องของเอริกะชอบเคียวยะ แต่สุดท้าย ด้วยความเชื่อใจของทั้งคู่ทำให้ผ่านไปได้


    ความน่ารักของเอริกะและเคียวยะ


         หลังจากนั้น วันเวลาก็ผ่านไปเรื่อยๆจนเอริกะได้มาเรียนห้องเดียวกับเคียวยะ และเริ่มมีบททดสอบความรักทั้งคู่อีกครั้งว่า ทั้งคู่จะไปกันรอดไหม และวันหนึ่งก็มาถึงที่เคียวยะจะต้องไปเกียวโต และเอริกะตัดสินใจไปด้วยกัน ถึงอยู่คนละมหาลัยก็ตาม


    เรารู้นะว่า เคียวยะรักเอริกะแต่ไม่พูด


    และความรักของทั้งคู่ก็ดำเนินมาถึงแต่งงานกัน มีลูกสาวที่น่ารักและเอริกะก็เป็นทั้งแม่และเมียที่ดีให้กับลูกและเคียวยะ เอริกะเตรียมพร้อมที่จะเป็นคนอยู่เคียงข้างเคียวยะ ผู้ชายที่ปากไม่ตรงกับใจ และซึนดาเระคนนี้ตลอดไป


    ความน่ารักของทั้งคู่อีกภาพ


         หนังสือการ์ตูนเล่มนี้อ่านไม่ยากเลยค่ะ แถมอ่านเพลินเอามากๆ เพราะไม่ต่างจากหนังสือการ์ตูนที่เคยอ่านอย่างอรุณสวัสดิ์ ส่งรักมาทักทุกเช้า และยังเรื่องลุ้นรักสลับขั้วเป็นต้น ที่ยิ่งอ่าน ก็ยิ่งอยากจะเปิดใจพ่อหนุ่มเย็นชาคนนี้มาดูเหลือเกินว่า คิดอะไรกับเอริกะบ้างไหม และอยากตะโกนบอกพ่อหนุ่มเย็นชาว่า “ขี้อายใช่ไหมล่ะ เลยไม่กล้ายอมรับความจริง”


    “รักไม่สำคัญที่ต้องบอกรักกันทุกวัน

    แต่เพียงแค่ทุกวันได้ใช้เวลารู้จักกันทุกวัน

    เข้าใจกันตลอดก็ถือว่า เพียงพอแล้ว”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in