เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#419 โลกในหุบเขามูมิน

  • หนังสือเรื่องโลกในหุบเขามูมิน



    ความหลังสำหรับหนังสือเล่มนี้


        ร้านนายอินทร์ขายออนไลน์ถูกมาก คือ ถูกแบบตกใจเลย เราตัดสินใจซื้อมาอ่านและก็ไม่ผิดหวัง เพราะว่า ภาพสวยมาก และทำให้เรารู้ว่า นักเขียนมีลักษณะนิสัยเป็นอย่างไรอีกด้วย และยังมีตัวละครหลายตัวที่เราไม่รู้จักจากในเล่มนี้

    ความน่ารักของมูมินและผองเพื่อน


    “ความไม่แน่นอนคือความแน่นอน

    ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน”


         หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่เป็นแฟนคลับมูมินและกำลังจะสมัครใจเป็นแฟนคลับมูมิน เพราะเมื่อเราเริ่มต้นอ่านหนังสือเล่มนี้ ก็จะพบว่า เราตกหลุมรักมูมินเข้าอย่างจัง


    “มูมินจ้าน่ารักทั้งหมดนี้

    เพราะมีครอบครัวที่ดีอยู่

    มีผองเพื่อนที่พร้อมเคียงข้างรู้

    ศึกษาอยู่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน”


    เจ้ามูมินและผองเพื่อน


         ก่อนอื่น มูมินพาไปพบผองเพื่อนที่หลายๆคนเป็นที่รู้จักกันอยู่แล้ว เพราะโผล่มาหลากหลายตอนไม่ว่า คุณพ่อ คุณแม่ของมูมิน ที่จะมีการสั่งสอนมูมินให้เป็นเด็กดี และเราเพิ่งได้รู้ว่า คุณพ่อมูมินเป็นนักผจญภัยที่เขียนหนังสือเล่าเรื่องตัวเองไม่จบสักที

           ต่อจากนี้ก็จะมีการพูดถึงตัวละครที่ออกมากลางๆ ไม่ออกจนบ่อยเกินไป อย่างเช่นเจ้าตะวละคร ทูทิกกี้ ที่เราเคยอ่านในภาคภาษาอังกฤษเมื่อไม่นานมาแล้ว และเราก็อดขำไม่ได้กับความคิดของคนนี้ แต่มีคำพูดหนึ่งที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้ของทูทักกี้ที่เข้าทีมากก็คือ “สรรพสิ่งล้วนไม่แน่นอนมากเหลือเกิน และนั้นคือสิ่งที่ทำให้ฉันรู้สึกมั่นใจอย่างแท้จริง”


    ตัวละครหลายตัวที่เราอาจไม่รู้จัก


         ถัดจากนั้น เรื่องราวถัดไปเป็นเจ้าตัวละครที่ออกมาไม่บ่อยหรือไม่ค่อยคุ้นหน้านั้นเอง มีหลายตัวที่เรายังไม่รู้จักด้วยซ้ำ และทำให้เราคิดว่า คงต้องไปตามหาหนังสือเรื่องเมืองมูมินกลางฤดูหนาวมาอ่านหน่อยซะแล้ว เพราะมีหลายตัวละครที่อยากพบในนั้น


    เรื่องราวสรุปเนื้อหาสำคัญในแต่ละเรื่อง


         เราชอบการสรุปตอนสำคัญของหนังสือแต่ละเล่มของมูมิน ทำให้เรามีความมั่นใจว่า เล่มไหนเหมาะกับเราหรือไม่เหมาะกับเราดี อย่างเช่น “พวกเราจะฝันดีอย่างน่าพิศวงและพอตื่นขึ้นมาก็เป็นฤดูใบไม้ผลิ” จากหนังสือ มนตร์มูมิน เป็นต้น ที่พออ่านข้อความข้างต้นนี้แล้วอยากจัดเล่มนี้ทันที


    ภาพเหมือนของนักเขียน


         พอสุดท้ายเป็นการเล่าถึงประวัติความเป็นมาของนักเขียน หนังสือเล่มอื่นๆที่นักเขียนอ่าน และหนังสือเล่มแรกๆของความเป็นมูมิน และความเป็นมาอีกหลายอย่างที่เรายังไม่รู้ก็ต้องได้รู้ในเล่มนี้


    หนังสือหลังปกของเรื่องโลกในหุบเขามูมิน


         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือสารานุกรมที่รวบรวมประวัติความเป็นมาของมูมินทั้งหมดได้อย่างลงตัว อ่านง่าย เข้าใจง่าย และอ่านให้เด็กหรือผู้สูงอายุฟังก็ทำให้ครอบครัวครึกครื้นเหมือนกับมูมินค่ะ


    ภาพน่ารักจากมูมิน


    “ไม่มีอะไรที่จะเกิดขึ้นไม่ได้ในโลกของมูมิน”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in