เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
Koro's Big Day Out

  • รูปภาพนี้ ใบปิดของภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ (ต้องดูที่มิวเซียมเท่านั้น)


    “ความซื่อสัตย์ จริงใจที่มีอยู่จริง”


    “คุณหมานั้น เดินทาง ผจญภัย

    ชีวิตหมาไร้ ทุกข์นั้น ก็พบสุข

    พบเจอหมา ใจดี และผาสุก

    จนสุดทุก ทางนี้ ก็กลับบ้าน”


         อนิเมชั่นเรื่องนี้เป็นเรื่องราวน่ารักที่ไม่มีฉายตามโรงภาพยนตร์ทั่วไป แต่ทำมาโดยเฉพาะให้คนที่ไปเยี่ยมชม Ghibli Museum ได้ดูค่ะ


    รูปภาพนี้ เจ้าหมากับคุณผู้หญิง


         และเรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวสั้นๆเพียง 15 นาที เกี่ยวกับการผจญภัยของคุณหมาโคโระที่น่ารักกับครอบครัวที่ตามหาคุณหมาให้เจอระหว่างหมาหลงทางหายไป 


    “ความน่ารักของเรื่องราวระหว่างทาง

    คือ คุณค่าสำคัญของความทรงจำ”


    รูปภาพนี้ คุณหมาโคโระกับหนูน้อยเจ้าของ


         เจ้าของโคโระดันเผลอเปิดประตูอ้าไว้ และเจ้าหมาน้อยโคโระเลยออกไปจากบ้านเพื่อไล่ตามเจ้าของซึ่งก็คือ หนูน้อยซาวาโกะไปโรงเรียน แต่ดันเผลอหลงทาง ซึ่งในขณะหลงทาง เจ้าหมาโคโระก็ไปเจอเรื่องราวหลายอย่าง ไม่ว่าจะเกือบถูกรถชน แมวตรอกที่คุมซอยคุกคาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เจ้าหมาโคโร่ได้เจอเพื่อนที่ดี มิตรแท้อย่างคุณหมาแก่ที่ดีกับโคโร่ หมาน้อย


         ในขณะที่เจ้าหมาน้อยอยู่กับหมาแก่ ก็ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง และเจ้าโคโระก็เดินผจญภัยรอบเมืองซึ่งมีทั้งการพบเจอสิ่งใหม่ๆ และในขณะนั้น ก็เจอคุณผู้หญิงมาขับจักรยานที่จะพามันไป แต่มันก็หนีไปก่อน


         ในขณะเดียวกัน ครอบครัวเจ้าของโคโร่ก็ลงประกาศติดป้ายตามหาหมาหาย และในขณะที่โคโร่สนุกกับการผจญภัยอยู่นั้น เจ้าหมาน้อยก็เริ่มผล็อยหลับไปที่รถตู้ส่งของคันหนึ่ง 


    รูปภาพนี้ เจ้าหมาน้อยโคโร่กำลังหลงทาง


         รถตู้ส่งของนั้นพาไปยังสถานที่แถวบ้าน ซึ่งโคโร่ได้กลิ่นก็รีบกระโดดลงไปสู่อ้อมกอดของซาวาโกะอย่างอบอุ่น และเด็กหญิงที่เป็นเจ้าของดีใจที่เจ้าโคโร่กลับมาสู่อ้อมกอด อ้อมใจ


    เกร็ดเล็กผสมน้อย


    รูปภาพนี้ บรรยากาศรอบๆ


         เราขอบอกว่า เป็นภาพยนตร์สั้นที่สุด และดูแล้วประทับใจมาก เพราะทั้งน่ารัก และคุณหมาแก่ก็ถือว่า เป็นมิตรที่ดีและมอบความอบอุ่นกับใจดีให้กับเจ้าโคโร่ ซึ่งเป็นรักที่เกิดจากการพบมิตรที่ดีระหว่างกัน


    รูปภาพนี้ หมาแก่ที่ใจดี


         และครอบครัวของเจ้าหมาน้อยโคโร่ไม่ได้ทิ้งขว้างเจ้าหมา และพยายามออกตามหา ถึงแม้จะหาไม่เจอ ก็ยังไม่หมดหวังที่จะตามหาหมา เปรียบดั่ง "ถ้าคนเรามีจุดมุ่งหมายอะไร ก็ควรมีหวังที่จะทำให้สำเร็จ"


    รูปภาพนี้ ความจริงของมิตรภาพ ครอบครัวและความรัก


    มิตรภาพที่ดีและครอบครัวที่ใช่

    คือ สิ่งที่หมาหนึ่งตัวต้องการและอิ่มใจที่ได้มี


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in