เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
ปริศนาคาเฟ่ดอกไม้

  • รูปภาพนี้ หนังสือที่ผลิตโดยสำนักพิมพ์ Humming Books


    “เฉียบขาด ลุ่มลึก และตรงประเด็น”


    “ความจริงนี้ อะไร น่าค้นหา

    มีให้ลา ทุกวัน คือความลวง

    ชีวิตนั้น ไม่ต่าง จากความกลวง

    เพราะถูกลวง ด้วยใจ ที่เป็นทุกข์”


         นานๆ เราจะเจอว่า มีทั้งหน้าปกสวยและเนื้อหาข้างในก็สนุกเหมือนกับหน้าปก เพราะเนื้อหาข้างในช่างน่าตื่นเต้น ลุ้นระทึก กับความฉลาดแยบคายของสองแม่ลูก ร้านคาเฟ่ดอกไม้ "มินาโกะ" ที่ปิดคดีได้อย่างสวยงาม


    รูปภาพนี้ หนังสือพร้อมของแถมที่ดูสวย



         คดีในเล่มนี้เป็นคดีบางๆตามกลิ่นอายของดอกไม้ มีทั้งเรื่องที่เบาและหนักตามดอกไม้ที่เสนอ  รวมถึงมีทั้งเหตุและผลของการก่อคดี อย่างเฉกเช่นที่เราเห็นได้โดยทั่วไปว่า หลายครั้ง บางคนเรียกร้องความสนใจผิดๆจากพ่อแม่ที่ไม่มีเวลาให้โดยเป็นอาชญากรซะเอง


    “เรื่องนี้ในหนังสือเป็นเรื่องสั้นทั้งหมด 

    7 เรื่อง 7 คดี 7 แนว ให้เราร่วมสืบสวน 

    สอบสวนคดี และสนุกไปกับการอ่าน”


    รูปภาพนี้ หมีแอบบี้ขออนุญาตรีวิวหนังสือด้วย

    คู่หูของผมที่ทั้งอ่านแล้วร้องโอ้โฮ สนุกมาก


         ลูกคิดว่าแม่ไม่รักตนเพราะเเม่เป็นนางแบบชื่อดัง ก็เลยประชดชีวิตก่ออาชญากรรมเอาซะเลย และเมื่อแม่รู้ก็เลยออกโรงปกป้องลูกจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่ก็เพื่อลูกได้ดีแล้ว แม่ก็ย่อมอยากให้ลูกทำในสิ่งที่ถูก คือมอบตัว และเรื่องถัดไปก็สนุกมากอีกเช่นคือ เรื่องเกี่ยวกับความอิจฉาริษยาของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีต่ออีกคนหนึ่ง จึงทำแต่เรื่องไม่ดีกับผู้หญิงคนนั้น แต่สุดท้าย เธอก็ตายเพราะคนสมรู้ร่วมคิดของเธอ


         ฝาแฝดคนหนึ่งเกือบตายเพราะความเชื่อผิดๆทางไสยศาสตร์เลยทำให้เธอกลัวจะแท้ง แต่กลายเป็นว่า เธอก็เกือบตายเพราะความเชื่อนี้ ส่วนฝาแฝดอีกคนหนึ่งก็เกือบจะเป็นผู้ต้องสงสัย แต่เมื่อความลับเปิดเผย ก็ช็อกเหมือนกัน ส่วนเรื่องถัดไปก็คงจะเป็นสามีที่ฆ่าภรรยาทุกคนเพื่อหวังผลตอบแทน โดยใช้พิษจากดอกไม้ และตัวเขาถูกฆ่าตายด้วยพิษดอกไม้เช่นกัน


         มีจดหมายขู่กรรโชกเกิดขึ้นมากมาย และลูกพี่ลูกน้องของชายแต่งหญิงดันหัวใจวายกำเริบเพราะคำขู่ แต่ทำไมนะ เรื่องไงกลายเป็นตาลปัตรว่า ผู้ตายด้วยจดหมายขู่เป็นคนขู่เองซะงั้น ถัดไปคงเป็นเรื่องของหญิงชายทะเลาะกัน โดยชายขอหญิงคืนดี แต่หญิงไม่ยอมคืนดี จึงส่งผลที่จะมอบความ(เกือบ)ตายให้กับเธอ 


    รูปภาพนี้ ดอกไม้ที่สีสันสวยงาม แต่แฝงด้วยเรื่องซ่อนเร้น


         และคดีสุดท้ายที่ถือว่า ปิดเรื่องนี้อย่างสมบูรณ์ หรือจริงๆแล้วคือ "เริ่มต้นเรื่องราวเดินทางครั้งใหม่ขอร้านมินาโกะ" และคดีสุดท้ายนี้คือ คดีอะไร ทุกคนลองไปติดตามดูในหนังสือเล่มที่เราถืออยู่ในมือนี้ค่ะ 


    เกร็ดเล็กผสมน้อย


    รูปภาพนี้ ดอกไม้ที่ดูมีสีสันหลากหลาย เปรียบดั่งใจคนที่แตกต่าง


         แม่ส่วนใหญ่มักรักลูกเสมอ ถึงแม้จะไม่ได้แสดงออก แต่ความรักของแม่ที่มีต่อลูก นั้นก็คือเรื่องจริง และไม่เพียงเท่านั้น เรื่องราวหลายๆเรื่องก็เสนอว่า "ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว" และความเชื่อที่ผิดๆก็นำพาความตายใกล้เข้ามาทุกขณะ 


    รูปภาพนี้ ดอกไม้เล็กๆแต่ยิ่งใหญ่ในความหมาย


         เราขอบอกว่า หนังสือเล่มนี้ไม่ผิดหวังเท่าไหร่ แต่มีอึ้งก็คือ ความตายของฆาตกรที่ฆ่าเมียตัวเองเพื่อหวังเงินประกัน เป็นเรื่องคาดไม่ถึงจริงๆ และหลายคนบอกว่า ไม่สนุก แต่เราคิดว่า เรื่องราวนี้ผูกได้ดีและตื่นเต้น แถมทำให้คิดว่า "คนเรานี้นะ เมื่อความโลภเข้าตา โกรธทะลุปอด หลงตามใจ ทุกอย่างก็มักเกิดขึ้นได้ในการเดินทางผิดได้"


    รูปภาพนี้ หลังปกหนังสือเรื่องปริศนาคาเฟ่ดอกไม้


    “ทุกคนมีจิตใจที่ไม่ต่างกัน 

    คือ มีความโลภ โกรธ หลงเหมือนกัน

    แต่สำคัญคือ เราจัดการ

    และแก้ไขปัญหาใจนี้ได้ต่างหาก

    ไม่ให้หลงในกระแสกิเลสเหล่านั้น”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in