เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#374 สาวสองวิญญาณ


  • “ใครเสี่ยงทายได้ใบเซียมซีนี้

    ควรสร้างกุศลจะได้ดี”


    รูปภาพนี้ เมื่อเราจับเซียมซีได้เบอร์ที่ ๘


    “สร้างกุศล ช่วยเหลือ คนตายไป

    เจอให้ได้ ทางออก ตายแบบไหน

    ใครฆ่าใคร ฆ่าไป เพื่อทำไม

    คนเป็นได้ ช่วยเหลือ คนตายเจอ”


    รูปภาพนี้ หนังสือเรื่องแดนดาวที่เคยรีวิวไปค่ะ


         สำหรับเรา เราชอบงานเขียนของแก้วเก้ามาก อย่างที่เคยรีวิวหนังสือของแก้วเก้าเรื่อง แดนดาวและเงาพรายไปบ้างแล้ว และเล่มนี้ถือว่า เป็นเล่มที่ ๓ ที่สนุกอีกเล่มหนึ่ง และได้ข่าวว่า จะนำมาทำเป็นละครช่อง 7ค่ะ เราก็ขอรอดูค่ะ


    รูปภาพนี้ ขอเคารพอาจารย์อย่างสุดซึ้ง



         ในความเป็นจริง เราอ่านหนังสือของแก้วเก้าหลายเล่มมาก และเราเข้าใจว่า ถ้าเป็นนามปากกาของแก้วเก้า พระนางจะไม่ค่อยหวานกันเท่าไหร่ และสำหรับเรื่องนี้ก็เช่นเดียวกัน


    “เราชอบการผูกเรื่องของเรื่องนี้ได้สมจริงที่สุด”


         เรื่องราวในเล่มนี้เป็นเรื่องราวของแม่ที่เข้าร่างผู้หญิงคนหนึ่ง เพื่อค้นหาความจริงว่า “ตัวเองตายอย่างไร” ซึ่งเรื่องราวแบบนี้ นักเขียนคนไหนก็เขียนเหมือนกันหมด และเป็นเรื่องราวยืนพื้นธรรมดามาก ไม่ว่า ใยกัลยา หรือหลายเรื่อง แถมเรื่องนี้ มันเดาตัวร้ายง่าย เพราะ เราว่านักเขียนจงใจให้เดาได้อยู่แล้วนะ


    รูปภาพนี้ น่ารัก เข้ากันอยู่นะ


    “สาวผู้มีสองวิญญาณสิงสู่ในร่างเดียว

    จะหาทางคลี่คลายปริศนาการตายได้อย่างไร”

    ด้านหลังปกหนังสือ


         ฝนแก้วไปร่วมพิธีล้างป่าช้า เพราะแม่เลี้ยงใจร้ายอย่างชวนใจเรียกให้เธอไปแทน และเธอได้เจอกับอวันตีที่เป็นวิญญาณ ซึ่งอวันตีขอร้องให้เธอพาไปที่บ้าน แต่ป้าพิณ พี่เลี้ยงไม่เชื่อและไล่ฝนแก้วออกไป ฝนแก้วได้ไปเจออาโกว คนขายกาแฟ และพบว่า คนอื่นในบ้านเข้าใจว่า อวันตีหนีตามชู้ไป ยิ่งทำให้อวันตีอยากรู้ว่า เธอตายเพราะอะไร


         ส่วนฝนแก้วนั้น เริ่มไม่อยากยุ่งเรื่องนี้แล้ว ฝนเเก้วเดินหนีไป เลยโดนรถของชวินที่ออกมาจากบ้านและไม่ทันเห็นฝนแก้ว ก็เลยเผลอชนไป จึงทำให้อวันตีสามารถเข้าร่างของฝนแก้วได้ และคุยกับชวิน แต่ชวินยังไม่เชื่อ


    รูปภาพนี้ ใบปิดละครเรื่องนี้


         อวันตีในร่างฝนแก้วได้อยู่ที่บ้านของชวินและพยายามทำให้ชวินเชื่อ แต่ชวินยังค่อนข้างสับสนว่าจะเชื่อดีไหม และในไม่ช้า อวันตีในร่างฝนแก้วก็กลับบ้าน และเจอแม่เลี้ยงของฝนแก้วที่จะทุบตีฝนแก้ว ทำให้เธอตัดสินใจจัดการแม่เลี้ยงใจร้ายแทนฝนแก้ว


         เมื่อฝนแก้วตื่นเช้าขึ้นมาก็เจอแม่เลี้ยงใจร้ายทำร้าย จนไม่สามารถกลับบ้านได้ เพราะถึงเธอจะฟ้องพ่อไปก็เท่านั้น เนื่องจาก พ่อเป็นคนที่เชื่อแต่เมียน้อย ไม่ยอมเชื่อลูกเลย ส่วนอวันตีก็เริ่มพบว่า เธอสามารถเข้าร่างของฝนแก้วได้ในช่วงเย็น และเธอก็เริ่มคุยกับชวิน จนชวินเชื่อว่า นี่คือ แม่ของเธอจริง


    รูปภาพนี้ ละครสาวสองวิญญาณ


         เมื่อรินรอง ลูกบุญธรรมของแม่ของอวันตีกลับมาบ้าน และเธอไม่อนุญาตให้ฝนแก้วอยู่ แต่พ่อของชวินยอมให้อยู่ เพราะอยากได้ฝนแก้วเป็นเมีย ซึ่งอวันตีนัดปวัช คนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นชู้และอวันตีหนีตามไปมาพบ พร้อมกับชวิน 


         ปวัชได้บอกกับชวินว่า รินรองเป็นลูกแท้ๆของป้าพิณ และฝนแก้วก็พบว่า รินรองเป็นเมียลับๆของพ่อชวิน ซึ่งทำให้ชวินเริ่มสับสนว่า ใครเป็นคนฆ่าแม่ตัวเองกันแน่นะ


    รูปภาพนี้ ความน่ารักของคู่พระนาง


         “เรามั่นใจว่า พอเปิดตัวป้าพิณ เราคิดแล้วว่า ตัวร้ายแน่ เพราะคนร้ายมักจะรู้สึกกลัว จึงชอบตะโกนเสียงดัง และทำโวยวาย ไม่ยอมให้ฝนแก้วเข้ามาบ้าน และกลัวความผิด


         และเมื่อรินรอง ตัวละครนี้ออกมาอีก ก็ชัวร์แน่ๆว่า มีส่วนเกี่ยว แถมพอเรื่องราวมันเริ่มฉายถึงตัวละครอีกตัวหนึ่งคือ แสงฉานที่ออกมาด่าอวันตีว่า เป็นคนไม่ดี ขัดขวางความรักนู่นนี้ ก็เริ่มรู้แล้วว่า แสงฉานคือทาสรักของรินรอง งั้นตัวร้ายก็หนีไม่พ้นคือ ๓ คนนี้ล่ะ ที่ทำไป ก็คงเพราะว่า รินรองอยากเป็นเมียของพ่อชวิน เพื่อตัวเองจะได้ดูเป็นใหญ่ และอยากเป็นเมียออกนอกหน้า ดังนั้น รินรองเลยต้องวางแผนกำจัดอวันตี 

         ส่วนป้าพิณที่เป็นแม่ของรินรอง แถมเป็นเมียน้อยของพ่ออวันตีที่อยากให้ลูกตัวเองใหญ่ก็เลยช่วยวางแผนกำจัดศพ โดยตัวป้าพิณวางยานอนหลับอวันตี และรินรองก็จัดการเอาหมอนกดจนทำให้ถึงแก่ชีวิต ส่วนแสงฉานเป็นคนจัดการเอาศพไปทิ้ง ไม่เพียงเท่านั้น ป้าพิณและรินรองก็ขโมยสมบัติของอวันตีมาไว้กับตัว”


    รูปภาพนี้ เมื่อแม่เข้าร่างฝนแก้ว


    “ธรรมะย่อมชนะอธรรม”

    สุภาษิตไทย


         รินรองโกรธมาก ก็เลยใช้ปืนจะยิงขู่พ่อของชวิน แต่เผลอไปยิงโดนป้าพิณ ถึงแก่ความตาย และหลังจากนั้น ตัวเธอเองก็ฆ่าตัวตาย และแสงฉานก็ถึงแก่ความตาย โดยที่ทั้งสามตายไปก็ถูกวิญญาณอวันตีล่ามโซ่เอาไว้ ส่วนฝนแก้วก็ได้เจอแม่ตัวเอง และแม่ของฝนแก้วมาเป็นแม่บ้านในบ้านของชวิน ในไม่ช้า ทั้งสองก็รักกัน และทุกคนก็ได้รับผลกรรมของตัวเองไป ไม่ว่าจะพ่อฝนแก้วที่หลงเมียน้อย และพ่อของชวินที่ทำให้เกิดเรื่องราว



         เมื่ออ่านจบ จะพบว่า ครั้งแรก ฝนแก้วอ่อนแอมาก ไม่สู้คนเลย โดนแต่แม่เลี้ยงแกล้ง แต่เมื่อได้ค่อยๆเรียนรู้ ก็กลายเป็นว่า ฝนแก้วค่อยๆเข้มแข็งขึ้น และนำพาตัวเองให้รอดพ้นอันตรายหลายครั้ง และเรื่องราวทั้งหมดนี้สอนให้รู้ว่า


    “กรรมย่อมทำหน้าที่ของมันได้ดีที่สุด

    และไม่มีใครหนีพ้นกฎแห่งกรรมได้”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in