เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#352 แรงอาถรรพ์


  • ชื่อหนังสือ: แรงอาถรรพ์

    ชื่อผู้เขียน: ชูวงศ์ ฉายะจินดา

    สำนักพิมพ์: แสงดาว

    ครั้งที่พิมพ์: พิมพ์ครั้งแรก

    ที่สำนักพิมพ์แสงดาว พ.ศ. ๒๕๖๔

    จำนวนหน้า: 354 หน้า

    ราคา: 330 บาท




    รูปภาพนี้ แรงอาถรรพ์ (เพื่อนดี)


         เรื่องราวในเล่มนี้เป็นแนวลึกลับ ลี้ลับ และสิ่งเหนือธรรมชาติ ส่วนความรักของพระนางเกิดขึ้นมาตอนไหนก็บอกได้โดยยาก เพราะทั้งสองนั้นถูกลิขิตแห่งรักแรกพบกันเพื่อมาเป็นเนื้อคู่ของกันและกัน


         เรื่องนี้เคยถูกตีพิมพ์ในสำนักพิมพ์เพื่อนดีมาก่อน และปรากฎว่า ตอนนั้น เราซื้อไม่ทัน พอเรารู้ว่า แรงอาถรรพ์มีผลิตใหม่ภายใต้ของแสงดาว เราจะรออะไรล่ะค่ะ ถ้าไม่รีบจัดมาเป็นของตัวเอง และเราไม่รู้สึกผิดหวังเลย เพราะทั้งสนุกและลุ้นระทึกจนถึงตอนจบเลยทีเดียว



    รูปภาพนี้ เริ่มต้นเรื่อง


         เมื่อพ่อนายทันทา หัวหน้าเผ่าแห่งหนึ่งได้ถูกสิ่งมีชีวิตที่มองไม่เห็นทำร้าย จนถึงเกือบความตาย ไอรา ลูกสาวหัวหน้าเผ่าเลยตัดสินใจไปกับสะทอและมสุเพื่อไปหาแม่มดดูโบ เพื่อช่วยเหลือให้พ่อของไอรากลับมามีชีวิตอีกครั้ง แม่มดได้สาปให้ไอราเป็นงูในตอนกลางคืนและสะทอเป็นสุนัข เพื่อแลกกับชีวิตของพ่อทันทา



    รูปภาพนี้ เมื่อพ่อนายทันทาฟื้นคืนชีพ


         เมื่อพ่อนายทันทาตื่นขึ้นมาและไม่พบกับไอรา สะทอ และมสุ ทำให้พ่อนายทันทาเกิดระแวงกานนและระตีว่า น่าจะมีการวางแผนร้ายยึดอำนาจของตัวเอง แต่เรื่องนั้น พ่อนายทันทาเอาไว้ก่อน เพราะการค้นหาลูกสาวนั้นสำคัญกว่า เมื่อพ่อนายทันทารู้ว่า ลูกสาวอย่างไอราไปหาแม่มด ก็เลยจะตามไปกำจัด แต่ระหว่างทางก็เจอไอราก่อน



    รูปภาพนี้ เมื่อทั้งเผชิญและไอราได้พบกันครั้งแรก


         ส่วนเผชิญนั้นได้หนีมาจากประเทศไทย เพื่อหลบหนีคดีที่ตัวเองไม่ได้ก่อ นั้นคือคดีฆ่าคน ซึ่งเมื่อเผชิญได้มาเจอไอรา โดยที่ขอน้ำจากไอรา และดันเกิดตกหลุมรักแต่แรกพบ และช่วงที่เจอกันเป็นช่วงใกล้พลบค่ำ ทำให้เผชิญยังไม่ทันได้คุยกับไอรามากเท่าไหร่ ไอราก็กลายเป็นงู และไอราเรียกให้สะทอที่เป็นหมาเอาอาหารมาให้ ก่อนที่เผชิญจะไปเจอระตีโดยบังเอิญ และระตีรู้สึกรักเผชิญก่อนพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะเอาเผชิญเป็นผัวให้ได้



    รูปภาพนี้ เมื่อไสยเวทย์ดำเนินผล


         เผชิญได้เจอพ่อนายทันทาและขอพ่อนายให้ได้เป็นองครักษ์ของไอรา ซึ่งทั้งพ่อนายและไอราก็ยินยอม ส่วนกานนอยากเป็นใหญ่แทนพ่อนายทันทาเพราะอยากครองรักกับไอรา โดยที่รู้อยู่แล้วว่าไอราไม่รักแต่จะใช้อำนาจบังคับ ส่วนระตีได้ไปรู้ความลับของไอรา เลยนำไปใช้ต่อรองกับเผชิญ โดยบอกว่า ถ้ามีอะไรกับเธอด้วย ก็จะเก็บไว้เป็นความลับ ซึ่งเผชิญก็ยอม และหลังจากนั้น เผชิญไปบอกรักไอราก่อนไปสู่ขอไอราจากพ่อนายทันทา



    รูปภาพนี้ เมื่อไสยเวทย์หมดไป


         เผชิญได้ถูกไสยเวทย์ของเเม่มดดูโบสาปให้ตัวเองตาบอด เพราะไปขอให้ไอรามีชีวิตเป็นมนุษย์ในคืนแต่งงานของตน ส่วนระตีที่อยากจะท้องกับเผชิญเลยไปมีอะไรกับพิชชะเพื่อให้ตัวเองท้อง ก็ถูกขโมยผมดำสนิทจากแม่มดดูโบเพราะไปขอให้กานนไม่ได้ครองรักกับไอรา และในขณะนั้นคืนหนึ่งที่เผชิญเกือบถูกฆ่าจากกานน งูในร่างไอราก็กำลังโกรธระตีจนจะไปตามฆ่าและเผลอถูกแสงแห่งจันทร์ จนไสยเวทย์ทุกอย่างคลายและเเม่มดดูโบก็เจ็บปวดที่พลังเวทย์เสื่อม ก่อนจะกระโดดเข้าไปในกองไฟ ถึงแก่ความตาย


         หลังจากนั้น ทุกคนก็กลับมาเป็นปกติ ไม่ว่าจะสะทอที่กลายร่างเป็นคน เผชิญตาหายบอด ไอราไม่ต้องเป็นงู และในขณะนั้นเองที่กานนขอท้าสู้กับทันทา และเผชิญขออาสาสู้จนฆ่ากานนได้ และทั้งคู่ก็ได้ครองคู่กัน ส่วนจุดจบของระตีนั้น เราขอบอกให้ไปอ่านในหนังสือค่ะ เพราะเป็นจุดจบที่เหมาะสมสำหรับหญิงไร้ยางอายคนนี้ที่สุดแล้ว 



    “อำนาจใดที่ยังมีโลภโกรธหลง

    อำนาจนั้นคงเป็นไม่ถาวร

    เพราะสุดท้ายอำนาจนั้นดับสูญก่อน

    ถูกตัดรอนด้วยอำนาจแห่งความดี”



         เมื่อถ้าเพื่อนๆค่อยอ่านจะพบว่า ยายดูโบที่กลายร่างเป็นแม่มดร้ายนี้ เพราะหลงรักปู่ของไอราแต่ปู่ของไอราไม่ได้มีใจรักตอบ เลยทำให้โกรธเคืองคนไปทั่ว และอยากได้ อยากมี อยากครอบครอง หลงอยู่ในอำนาจไสยเวทย์จนคิดว่า ตัวเองเป็นคนเหนือคนอื่น ดังนั้น พอพลังสูญก็เลยทำให้ตัวเองเสียศูนย์ไปด้วย


    “เปรียบดั่งคนเราสมัยนี้ที่เเข่งขันกับคนอื่นตลอดเวลา

    จนถึงขั้นเหยียบหลายๆคนขึ้นไปเพื่ออำนาจของตัวเอง

    แต่เมื่ออำนาจเหล่านี้ มันไม่คงอยู่นาน วันหนึ่งตกลงมา จึงเสียศูนย์และเจ็บอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

    ดังนั้น คนเราจงอย่าหลงผิดในอำนาจนั้นเลยจะดีกว่า”


    Look A Breathe

    (Read A Book) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in