เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#332 ทัณฑ์บริสุทธิ์ (อกาธา คริสตี้)


    •      หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านสนุก หยุดทุกอย่างของการกระทำไว้ โดยต้องอ่านหนังสือเล่มนี้ให้จบ เพราะเพียงแค่เริ่มเรื่องก็สนุก และตื่นเต้นจนแทบหยุดหายใจทีเดียว


      รูปภาพนี้ ขอคาราวะแด่อาจารย์อกาธา คริสตี้ด้วยความเคารพอย่างยิ่ง


           ชีวิตของคนบริสุทธิ์คนหนึ่งที่ถูกใส่ร้ายว่าเป็นฆาตกรที่ฆ่าแม่บุญธรรมตัวเองและได้จบชีวิตตัวของเขาไปอย่างเวทนา แต่ไม่คิดเลยว่า เมื่อเวลาผ่านไป 2 ปี กลับมีคนมาแสดงตัวเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเขา


      “ความยุติธรรมคืออะไร คนที่ตายไปแล้ว

      สามารถเรียกร้องความยุติธรรมนี้ได้ใช่ไหม

      แต่หลายคนไม่อยากให้กลับมา

      เพื่อรื้อฟื้นความยุติธรรมนี้แล้ว”


      รูปภาพนี้ การแสดงเวลาของการฆาตกรมมจนถึงความจริงเปิดเผย


           คัลการีเดินทางกลับมาเพื่อบอกกับทุกคนว่า แจ็คโก้ไม่ได้ฆ่าแม่บุญธรรมของเขา เพราะเขาคือคนที่ตำรวจตามหาเมื่อสองปีก่อน ที่สามารถเป็นพยานเวลาของแจ็คโก้ได้ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้เขาไม่สามารถที่จะมายืนยันเวลาได้


      “แต่มันจะสายเกินไปไหม เมื่อแจ็คโก้ก็ตายไปแล้ว

      หรือว่า มันเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของทั้งหมด”


      เปรียบดั่ง

      “หลายสิ่งหลายอย่างที่เขาคิด

      ปิดไม่มิดบังความจริงแสวงหา

      ยิ่งค้นหาจนลึกตามกาลเวลา

      กลับพบว่าเรื่องสะพรึงอยู่ข้างหน้า”



      รูปภาพนี้ ครอบครัวเรียบหรูจากหนังเรื่องนี้


           คัลการีตัดสินใจที่จะสืบความจริงว่า เกิดอะไรขึ้นแน่ ในเมื่อเขาเริ่มเป็นผู้เปิดฉาก ทำลายภาพครอบครัวอบอุ่น และครอบครัวสายบุญ ครอบครัวนี้ ซึ่งเมื่อยิ่งค้นหากลับยิ่งพบว่า แม่นักบุญอย่างคนตายที่พาเด็กมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมมากมาย แต่กลับกลายเป็นว่า เด็กเหล่านั้นรู้สึกอึดอัด และไม่ได้รักแม่บุญธรรมอย่างที่เห็น แถมมีหลายคนที่อยากให้แม่บุญธรรมตายอีกด้วย


      รูปภาพนี้ ครอบครัวสุขสันต์แต่แฝงด้วยคำถามจากหนังเรื่องนี้


           เมื่อคัลการีคุยกับหมอคนหนึ่ง และเริ่มต่อเติมจิกซอว์ที่หายไป หมอคนนั้นบอกว่า สำหรับแจ็คโก้ ฆาตกรที่ถูกตราหน้าคนนี้ไม่มีทางที่จะฆ่าคนด้วยตัวเอง นอกเสียจากที่จะเรียกให้คนอื่นมาร่วมฆ่าด้วย ซึ่งทำให้คัลการีฉุกคิดบางอย่างได้ แต่ทำไม ยิ่งค้นให้ลึกเท่าไหร่ ก็ยิ่งพบกับความมืดมิดของคนที่ถูกความลุ่มหลงหลอกลวง ถูกความโกหกปิดบังซ่อนเร้นความไม่จริง


      รูปภาพนี้ ครอบครัวที่มีลับลมคมใน จากหนังเรื่องนี้


           และเมื่อจิกซอว์ตัวสำคัญอย่างฟิลิปตายลง แถมทีน่าถูกแทงและพูดเกี่ยวกับถ้วยที่ว่างเปล่า ทุกอย่างก็กระจ่างขึ้นมาทันทีว่า ใครคือฆาตกรตัวจริง ซึ่งนั้นก็คือ ฆาตกรคนนี้ร่วมมือกับแจ็คโก้ (ที่ถูกจับในข้อหาฆ่าคนตายและตายไปแล้ว) ฆ่าแม่บุญธรรมของเขาเพื่อหวังสมบัติ 


      “คนๆนั้น คือ เคิร์สเตน”

      (ฆ่าเพราะเพียงแค่คนที่เธอรัก

      และหลงวางแผนและขอให้เธอฆ่า

      แถมถูกหลอกอีกด้วย ว่า เขารักเธออย่างมาก

      แต่กลับกลายเป็นว่า เมื่อภรรยาเขามาแสดงตัว

      ทำให้เธอรู้สึกเจ็บช้ำน้ำใจอย่างมาก

      การฆ่าครั้งนี้ เพราะเพียงแค่ทาสรักเท่านั้น

      และเมื่อรู้ความจริง จึงตัดสินใจ ปล่อยเลยตามเลย)



           ถึงไม่มีนักสืบใหม่มาร่วมแจม แต่ขอบอกว่า นักสืบจำเป็นอย่างคัลการี ทำให้คนอ่านอย่างเราไม่สามารถลุกไปไหนได้แล้ว และตอนจบ พ่อคุณแก่ของเราอย่างคัลการีก็มีคู่ ทำให้เราดีใจกับเขาด้วย


      “ความไม่พอใจในสิ่งที่เรามีและเป็น

      ถือว่าเป็นความทุก์อย่างยิ่ง”


      Look A Breathe 

      (LAB)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in