เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#327 ทำนองเพลง บรรเลงฝัน (10 O’CLOCK)


  •      เราลองนั่งสบายๆแล้วฟังเพลงจากเครื่องเป่ายูโฟเนียม เราพบว่า มันไพเราะไม่แพ้เครื่องดนตรีใดในโลกเลย แถมทำให้เรารู้สึกว่า เพลงที่ท่วงทำนองนี้ กำลังบรรเลงให้ชีวิตเรามีอบอุ่นละมุนอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก



         บรรเลงเพลง ละเลงฝัน ให้ชีวิตเราเดินตามท่วงทำนองของดนตรี และคลายทุกข์ให้กับเราพบสุขในปัจจุบันนี้ค่ะ เราเป็นคนหนึ่งชอบฟังดนตรีนะ เพราะดนตรีช่วยให้เราหายเครียดเป็นปลิดทิ้งและพบทาง


    “ซึ่งทางนั้นคือ

    ตัวเราเองที่ต้องลงมือทำสิ่งที่ฝันในวันนี้ให้เป็นจริง”



         ทุกคนเคยมีความฝันไหม และทุกคนได้ลงมือทำความฝันนี้ให้เป็นจริงยัง เรามั่นใจว่า เมื่อทุกคนอ่านเล่มนี้จบ ทุกคนจะมีใจหนึ่งเกิดขึ้น คือ ใจสู้ที่จะตั้งมั่นและตั้งใจทำความฝันให้เป็นจริง


    “เพราะเมื่อฝันนั้น อยู่ตรงนี้ เมื่อเราเริ่มต้นลงมือทำ”


    เรื่องย่อ (จากเราเอง)


    รูปภาพนี้ ดนตรีเปรียบเหมือนชีวิตของคนช่วงหนึ่ง

         เอย์จิเบื่อทุกอย่างในโลก หลังจากเพื่อนที่เขาเคยฝันอยากเป็นเหมือนกัน อยากเก่งเหมือนเพื่อนอย่างยูกิได้เสียชีวิตไป หลังจากนั้น เขาหมดอาลัยตายยาก ไม่อยากทำอะไร ใช้ชีวิตไปวันๆ อย่างไม่เหลืออะไร เบื่อไปหมด เซ็งทุกอย่าง


         จนกระทั่ง เขาต้องมาเป็นครูสอนดนตรีของเด็กสาว 4 คน ซึ่งหนึ่งในเด็กสาวคือน้องสาวของเพื่อนคนนั้น เอย์จิได้พบว่า เด็กเหล่านี้มีพรสวรรค์มาก ส่วนน้องสางของเพื่อนก็แอบชอบเอย์จิ


    “เรื่องราววุ่นๆของอาจารย์จำเป็นกับลูกศิษย์ก็เกิดขึ้น”


         เอย์จิได้ฝึกซ้อม ฝึกสอนจนเด็กๆทั้ง 4 คนสามารถที่จะเดินทางไปประกวดหลากหลายเวที เขาได้สอนให้เด็กๆ สามารถดึงความสามารถและพรสวรรค์ของตัวเองออกมาได้ เพียงแค่มีความเชื่อมั่น มั่นใจและมั่นคงในสิ่งที่เราทำอยู่นั้น ไม่ว่า หนทางข้างหน้า จะไม่ใช่หนทางของเรา หรือมีอุปสรรคแค่ไหน ทุกอย่างก็สามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี


         หลังจากผ่านพ้นการประกวดเวทีแรกไปได้ เด็กๆก็ประสบความสำเร็จ และเอย์จิก็มีไฟอีกครั้ง เอย์จิก็ได้พาตัวเองขึ้นประกวดอีกครั้งเช่นกัน หลังจากที่หนีความเป็นตัวเองและกลัวสิ่งที่ตัวเองเผชิญอยู่ จนเขาสามารถประสบความสำเร็จในทางของเขาเช่นกัน


         ส่วนความรักของเขากับน้องสาวเพื่อนจะได้รักกันไหม ก็คงต้องติดตามกันในเล่ม แต่สำหรับเรา ตอนจบแบบนี้ถือว่า จบตามความจริงและประทับใจที่สุดแล้วค่ะ


    ———————————————


    บรรเลงเพลงนี้


         การที่เราบรรเลงเพลงหนึ่ง เพื่อสื่อให้ทุกคนได้ฟังและส่งไปยังอีกคนหนึ่ง เราต้องใช้แรงกายและแรงใจในการสื่อสารมากที่สุด โดยเฉพาะความตั้งใจ ตั้งมั่นที่ต้องทำเพื่อตัวของเราเองที่นำพาเราสู่ฝันที่เป็นจริง


    “ความฝันเกิดจากเราลงมือทำในวันนี้ 

    และฝึกฝนทุกวันจนสำเร็จ

    ถึงแม้จะนาน แต่ก็คุ้มค่าที่ได้ทำ”


    ———————————————


    เสียงมีขับขาน


         เสียงที่ได้ขับขานดนตรี เหมือนกับการขับขานชีวิต ไขลานให้ชีวิตได้เดินต่อไป ถึงแม้ว่า ความฝันที่เราเดินอยู่ มันมีอุปสรรค มันดูไม่พบทางสำเร็จ แต่อย่าหยุดไขลานชีวิตตัวเองให้เดินต่อไป เพราะหนทางข้างหน้า คือ ความสำเร็จในความจริงรออยู่


    “ความฝันกับความจริงอยู่เพียงแค่เดินทางก้าวผ่านความกลัว

    และเดินทางให้ถึงหนทางที่เรามีจุดมุ่งหมาย” 


    ———————————————


    อดีตพาลา


         อดีตที่ผ่านไปแล้ว และทำไมเราถึงยังยึดติดกับอดีตและไม่นำพาตัวเองให้มีความสุขในปัจจุบัน ทำตามความฝันของตัวเองต่อไปให้เป็นจริง โดยที่เราเอาคนในอดีตมาช่วยทำให้เรามีกำลังใจในปัจจุบัน


    “อย่ายึดกับอดีตที่ผ่านไปแล้วและอนาคตที่ยังมาไม่ถึง”


    ———————————————


    วันวานผ่านไป


         วันวานที่ผ่านไป เราไม่คิดเสียดายที่ผ่านมา เพราะเราทำในแต่ละวันออกมาให้ดีที่สุด เราค่อยๆเดินทางตามความฝัน ถึงแม้คนไม่เห็น ถึงแม้คนคิดว่า ไม่มีค่า แต่เรารู้ว่า คุณค่าของเราคืออะไร ทำให้เราพบกับวันวานที่ผ่านไปว่าใช้อย่างมีค่า


    “อดีตที่ผ่านไปอย่างมีค่า ก็ส่งผลดีมาสู่ปัจจุบันนี้”


    ———————————————



         ความต่อสู้กับตัวเอง การก้าวผ่านความกลัว ความตั้งมั่นในตัวเราเองนั้น และเรารู้ว่า เราทำทุกอย่างเพื่อจุดมุ่งหมายใด สิ่งเหล่านั้น ล้วนเป็นแรงขับดัน ทำให้เราก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่ประมาท


    “สิ่งที่ปลอดภัยในตัวเรา

    คือการที่เรากล้าออกมาเผชิญหน้ากับสิ่งอันตราย”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in