เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#027 หมูบินได้
  • ADVERTISEMENT



  • สนุกมากจนวางไม่ลง และเมื่ออ่านเสร็จ ก็มีคำถามเกิดขึ้นมากมาย


    "เราถูกสังคมทำลายความฝันเราไปมากแค่ไหนแล้ว" 

    "เราหมดแรงกับคำพูดของคนอื่น"

    "เราไม่กล้าทำอะไรเมื่อคนอื่นบอกว่า ไม่ควรทำ ทำแล้วไม่ดี" 

    "สังคมกำลังมีการแบ่งเราแบ่งเขา ทำให้เรารู้สึกว่า เราผิด เราไม่ได้อยู่ในโลกเดียวกับคนอื่นนั้น" 

    "คำพูดคนอื่นและการกระทำของคนอื่นที่มีต่อเราทำร้ายเรามากแค่ไหน ก็คงมากจนกระทั่งที่เราไม่สามารถทำตามความฝันหรือทิ้งความฝันไปได้เลย"


    เช่นเดียวกันกับเรื่องนี้


    เมื่อหมูอยากบินได้ หมูไปบอกแม่ว่า มีปีก หนูอยากบินได้ หมูพยายามฝึกจนเริ่มจะบินได้ และหมูได้เจอเทพเจ้าหมูที่บินได้ มาเล่าเรื่องให้ฟัง ทำให้มีกำลังใจฝึกฝนบินต่อไป แต่เมื่อเวลาผ่านไป หมูก็ทนคำพูดดูถูกไม่ไหว คำพูดแบ่งแยกไม่ได้ คำพูดหมูตัวอื่นที่ทำร้ายหมู จนกระทั้งสุดท้ายหมูก็ล้มเลิกความคิดนั้นไป กลับมากิน มาเป็นแม่หมู แล้วจบตรงว่าลูกหมูมาคุยกับแม่หมู(ตัวที่ฝึกบิน) ว่า หนูอยากจะบินให้ได้ แม่หมูตัวนั้นยิ้ม จบ


    แต่ไม่จบในความรู้สึก เพราะเรารู้สึกตรึงตาใจ รู้สึกสั่น ว่า เราลืมอะไรในชีวิตไปหรือเปล่า แล้วทุกคนล่ะ หลงลืมอะไรในชีวิตหรือเปล่า


    เมื่อวันนึงไม่ได้หายใจแล้ว

    รู้ไม่แคล้วมีความสุขทำตามฝัน

    เดินตามมันตามลมหายใจนั้น

    ทำให้เรามั่นใจยอมรับมัน


    อยู่แบบมีค่าที่ตามฝันนั้นก็ดีที่รู้คุณค่าในตัวเราเอง

    -- Look a Breathe --


    สามารถติดตามชมเรื่องราวของ Look a Breathe ที่ลิงค์ https://www.facebook.com/ReadABookAndTravelEasily/

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in