เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#015 Kyoto 4 Seasons (หนังสือเกียวโตสี่ฤดู)


  • เราติดตามเพจมาตลอด เพราะชอบภาพวาดมาก และลองไปเที่ยวตามที่คุณแอดมินแนะนำ จนรู้ว่า คุณแอดมินออกหนังสือ ตอนนั้นเรียนที่อังกฤษ เลยให้พี่สาวช่วยไปซื้อให้


    พออ่านเสร็จ ได้กลิ่นอายของญี่ปุ่นมาแต่ไกลเลย เมืองท่องเที่ยวของญี่ปุ่นที่ชอบมากสุดคือ เกียวโตจริงๆ เพราะกลิ่นอายบรรยากาศเก่าๆ เมืองสวย สงบ สง่า และเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มกับความสุข ในการสูดอากาศสบายๆปล่อยใจไปกับภาพเขียน เรื่องเล่าในหนังสือเล่มนี้ สนุก สุดประทับใจ และมีความสุข


    การอ่านหนังสือเล่มนี้ พาเพลินมาก แล้วรูปภาพกับเรื่องเล่าดึงให้เราเหมือนเข้าไปอยู่ในนั้นจริงๆ ตั้งแต่อ่านหนังสือท่องเที่ยวมา กล้าอวยแบบไม่อาย ว่า เล่มนี้ดีสุดจริงๆ คือดีต่อใจมาก คุณคนวาด คือ วาดเก่งมาก และไม่ได้ซักแต่ว่าวาด แต่ใส่ใจเข้าไป ทำให้เรารู้สึกเหมือนถูกดูดไปอยู่ในสถานที่จริงนั้น เรื่องราวที่ออกจากปากคุณแอดมิน ทำให้เรารู้สึกเหมือนว่า ได้ร่วมกับเหตุการณ์นั้นจริงๆ


    เราชอบอีกอย่างนึงคือ การเขียนเล่าประวัติศาสตร์ ที่มาที่ไปของแต่ละอย่างที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ


    โปสการ์ดที่ได้จากเพจ


    มาค้นข้อมูลดูทีหลังว่า คุณคนเขียน เขียนเรื่องอื่นไหม เลยมารู้ทีหลังว่า เป็นคุณหมอ (สุดยอดมาก) ถึงแม้ตอนนี้คุณหมอไม่ได้ทำแล้ว แต่ความทรงจำก็ยังอยู่ในใจของคนติดตามอย่างเราตลอดไป และภาวนาทุกเช้าค่ำให้คุณหมอและคุณนักวาดร่างกายสุขภาพแข็งแรงและคิดสิ่งใดสมปรารถนาค่ะ


    แด่เกียวโตที่รักตลอดทุกลมหายใจเข้าออก

    -- Look a Breathe --


    สามารถติดตามชมเรื่องราวของ Look a Breathe ที่ลิงค์https://www.facebook.com/pg/ReadABookAndTravelEasily/posts/

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in