เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#119 หลง.....จันทน์

  • สวัสดีค่ะ เราได้รีวิวเฉพาะกิจของละครเรื่องนี้ไป 


       วันนี้มาตาหนังสือบ้างค่ะ ซึ่งครั้งนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญค่ะ เราอ่านเรื่องนี้พร้อมกับหนังสือ 

    ป่านิทราของฮิงาชิโนะ เคโงะ แต่เรื่องนั้น สำหรับเรา พอเปิดเรื่อง เราเดาถูกเลยว่า ฆาตกรคือใคร แต่สำหรับเรื่องนี้ไม่ใช่ เพราะมีฆาตกรสองคน

       ก่อนอื่น ต้องแยกประเด็นหลักของการฆาตกรรมในเรื่องนี้ โดยมีประเด็นหลัก สองประเด็น คือ

    1.) ใครฆ่าจันทน์

    2.) ใครเป็นฆาตกรต่อเนื่องฆ่าทุกคน


       หนังสือเปิดประเด็นเหมือนเรื่องฆาตกรรมทั่วไป คือ ว่านรักมาเป็นสารวัตรที่นี้ และมีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้น ซึ่งในที่เกิดเหตุต้องมีดอกไม้จันทน์วางไว้อยู่ตลอด มีเพียงศพเดียวก่อนหน้านั้น คือ ศพของจันทน์ที่ไม่มีดอกไม้จันทน์วาง 

       เรื่องนี้เดาไม่ยาก แปลว่า มีฆาตรกร 2 คน คนนึงฆ่าจันทน์ อีกคนแค้นคนฆ่าจันทน์เลยช่วยกำจัด และการฆ่าของฆาตกร 2 คนนี้เหมือนกัน คือ ความรักที่มีให้จันทน์มากจนเกินไปเป็นความแค้น

       ว่านสืบคดีก็จะมีหมวดตี๋มาช่วยนางเอก แต่เมื่อนางเอกคุยกับหมวดตี๋อยู่หลายต่อหลายครั้งก็เริ่มรู้ว่า พูดไม่ตรงกันเหมือนพยายามเบี่ยงเบนประเด็นบางอย่าง ไม่เพียงเท่านั้นก็มีหมอนิติเวช หมอดิน ที่ดูแลอยู่ข้างๆ

       ในระหว่างที่สืบนั้น แฟนว่านตัดสินใจทิ้งว่านไปเอาน้องสาวพระเอก และหลายๆคน หางก็เริ่มโผล่กันหลายตัวเลยรวมถึงจันทน์ด้วย ที่เคยเป็นคนไม่ดีมาก่อน

       ตอนสืบคดีนั้น ว่านตัดสินใจทำเป็นเหมือนกับรักหมวดตี๋ เพราะสงสัยว่า หมวดตี๋จะเป็นฆาตกร พอสืบไปก็รู้ว่า หมวดตี๋ฆ่าจันทน์แค่คนเดียว เพราะทะเลาะกันเลยพลั้งมือฆ่า ส่วนคนอื่นไม่ได้ฆ่า แต่ที่ต้องกลับมาอีกครั้ง เพราะดันมีฆาตกรรมต่อเนื่อง เลยมาสืบว่าใครทำ

       แล้วสุดท้าย ตัวร้ายตัวจริงก็โผล่มา นั้นคือ ทางไทนั้นเอง เพราะว่า รักจันทน์มากๆ จนอยากจะฆ่าทุกคนที่ทำจันทน์แล้วสิ่งนั้นเอง ที่อยู่ต่อเรา คนที่ไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไป ไม่คิดว่า ทางไทจะเป็นคนร้ายไปได้

       วันนั้นที่จับทางไทได้ เป็นวันที่หมวดตี๋มัดว่านเอาไว้กับตัว หมวดตี๋กับว่านดันตกลงไปในน้ำ หมอดินช่วยว่านทันแต่หมอตี๋ตายในที่เกิดเหตุทันที ทางไทถูกจับ โดยที่ทางไทไม่ยอมหยุด อยากจะฆ่าให้ได้

       แล้วเรื่องก็จบตรงที่ว่านกับหมอดินรักกัน เราว่า เรื่องนี้ไม่ได้เน้นเส้นเรื่องความรักเท่าไหร่ เน้นเรื่องการค้นหาว่าใครเป็นฆาตกรมากกว่า 

       "สนุกเดินเรื่องเร็ว เดาไม่ออก บอกไม่ถูก แต่ความสนุกมีครบรสจริงๆ เราตั้งใจมาเล่าสู่หลังละครจบ เพื่ออรรถรสสำหรับคนดูละครทุกท่าน"

    ความรักคือความแค้นได้ เมื่อใดที่เราผูกเข้าไว้กับตัวเราและพันเขาไว้กับเรา จนเราคิดว่า เราไม่สามารถที่จะไปจากเขาได้แล้ว เมื่อนั้นความรักย่อมเปลี่ยนไป

    "ความรักที่เห็นแก่ตัวนั้นทำลายโลก

    เปรียบดั่งโรคภัยไข้เจ็บที่มากมาย

    ทำให้หลายชีวิตต้องพังทลายลง

    สุดท้ายคงเหลือไว้เพียงความทรงจำ"

                                             -- Look a Breathe --

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in